RFC GRAND FINAL 2018!

0

“อะไรก็ไป” จากเส้นทางที่ยาวที่สุดไปสู่โลกที่สูญหาย RFC GRAND FINAL 2018! รายการการแข่งรถยนต์ยากหฤโหดที่สุดหนึ่งในสิบอันดับแรกของโลก

Rainforest Challenge (RFC) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรกของการแข่งรถยนต์ที่ยากหฤโหดที่สุดในโลก ได้รับรางวัลอีกครั้งในฐานะ Grand Finale ของ RFC Global Series (RFCGS) ซึ่งเป็นวงจร off-road ทั่วโลกที่ครอบคลุม 22 ประเทศโดยมี 45 สมรภูมิแข่งขันออฟโรดที่เกิดขึ้น นี่นับเป็นครั้งแรกในรัฐสุลต่านกลันตัน เมื่อมาถึงปีที่ 2018 เป็นสมรภูมิของ Rainforest Challenge (RFC) ครั้งที่ 23 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรัฐกลันตัน (ทางตะวันออกเฉียงเหนือของคาบสมุทรมาเลเซีย) ติดกับประเทศไทย ซึ่งเป็นรัฐที่ต้องเผชิญกับความรุนแรงของมรสุมเป็นประจำทุกปี

การบันทึกด่วนล่าสุดแห่งปี

นี่เป็นช่วงเวลาที่ยาวที่สุดและต่อเนื่องในประวัติศาสตร์ของ RFC ประสบความสำเร็จในการเดินทางประมาณ 300 กิโลเมตร การแข่งขันใช้เวลา 12 วัน (แทนที่จะใช้เวลา 10 วันตามปกติของ RFC) ทำการแข่งขัน 32SS เป็นสมรภูมิแข่งขันจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยจัดขึ้นมา! ได้สร้างคำพูดกล่าวขานที่ใหญ่ที่สุด: RFC ในเขตตุมปาด สองเขตแดนสนธยา เข้าถึงถิ่นที่อยู่ลึกที่สุดของดินแดนโลกสาบสูญโพสกอบอาก้า ได้มีพิธีมอบรางวัลกลางป่าลึก “ครั้งแรก” กับคนในป่า การเดินทางออกจากป่าวันที่ 4 ธ.ค.นั้นยากที่สุด เมื่อมีฝนฤดูมรสุมตกลงมา แต่ยังไม่รุนแรงมากนัก ทำให้ไม่มีรถยนต์ของใครต้องติดอยู่ในป่า! ซึ่งช่วงเวลาตลอดการแข่งขันRFC มีการติดต่อสื่อสารให้ความปลอดภัยอย่างเต็มที่ของตำรวจทางอากาศและทางพื้นดิน
แชมเปี้ยนโอเวอร์ออลสองรุ่น

เป็นครั้งแรกในปีนี้มีแชมเปี้ยนโอเวอร์ออล 2 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นรุ่นโปรโตไทพ์ และรุ่นโมดิฟายด์ โปรดักชั่น อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ารุ่นไหน ไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องง่ายสำหรับคนและรถยนต์ พวกเขาต้องเผชิญกับธรรมชาติที่จะถาโถมใส่พวกเขา ดังนั้นพวกเขาจะต้องมีการเตรียมการสำหรับ “อะไรก็ไป!”

อย่าเรียกสมรภูมิแข่งขัน Rainforest Challenge ว่าชิวชิวไม่มีอะไร!

แน่นอนทั้งหมดข้างต้นไม่น่าแปลกใจ สมรภูมิออฟโรดรายการนี้ไม่ได้ถูกเรียกว่า Rainforest Challenge (RFC) ของมาเลเซียไม่มีอะไรเลย! ด้วยชื่อเสียงดังกล่าว เพียงแค่ลงบู๊แข่งขัน RFC ให้ครบสมบรูณ์เสร็จสิ้น ก็จะทำให้ทีมแข่งขันเหล่านั้น มีสิทธิ์ในการได้โอ้อวดถึงจุดสุดยอดของการแข่งรถออฟโรด 4×4 นั่นเป็นเหตุผลที่เราบอกว่า เมื่อเข้ามาร่วมจุดเริ่มต้นของ RFC คุณก็กลายเป็นผู้ชนะแล้ว และเมื่อเข้าร่วมแข่งขันจนจบ ก็จะทำให้คุณนั้นดูไม่ธรรมดาอีกต่อไปแล้ว
ความกล้าหาญที่สุดของดินแดนมนุษย์อหังการ
บรรดาชาวออฟโรดจากประเทศรัสเซีย สาธารณรัฐเช็ก ฟิลิปปินส์ มองโกเลีย จีน เกาหลี สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ อินโดนีเซีย ไทย อินเดีย ยูเครนและเอกวาดอร์ สำหรับเหล่าจอมยุทธและนักบู๊ออฟโรดทีมแข่งขัน คนเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งที่กล้าหาญที่สุดของดินแดนมนุษย์อหังการ เพื่อเอาชนะอุปสรรค ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นและลงทางชันอันตรายภูเขาอย่างต่อเนื่องเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด ลงเนินเขาข้ามสะพานแคบๆ ขับรถข้ามหนองน้ำ การควบคุมรถยนต์บนทางถนนป่าออฟโรดพื้นผิวลื่นเละเทะ และข้ามภายในช่องแคบของแม่น้ำที่ไหลแรงเชี่ยว

เส้นทางการเดินทางยาวที่สุด

เส้นทางการเดินทางปีนี้นี้ สำหรับทีมแข่งและทีมสนับสนุนทั้งหมด เป็นการเดินทางที่ยาวนานและลำบาก ห่างไกลจากความเจริญเป็นเวลา 8 วันจาก 12 วัน เต็มไปด้วยความชุ่มชื้นจากฝนตกและอุปสรรคทางธรรมชาติมากมายจากป่า รวมทั้งภูมิประเทศที่ยากลำบาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถบดบี้พลังงานความแข็งแรงที่สุดของคนและรถยนต์ อย่างไรก็ตามความสนิทสนมกันของทุกคนก็สูงขึ้น เมื่อพวกเขาพยายามไปถึงเส้นชัย สำหรับทีมแข่งขันคือความท้าทาย สมรภูมิเส้นทางการแข่งขัน ได้ถูกตั้งชื่อเอาใว้อาทิแดนนักล่ามหาภัย”Predator” แดนคนเหล็ก “Terminator “และแดนสนธยา” Twilight Zone ” ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้นกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 300 คน (นักแข่ง, ผู้สนับสนุนทีมแข่ง,เจ้าหน้าที่และสมาชิกผู้สื่อข่าว) จาก 30 ประเทศทั่วโลก หากพวกเขาต้องเอาชนะทั้งการเดินทางและลงบู๊แข่งขันด้วย ก็ต้องผจญความยากและทรหดมากขึ้นสองเท่า! นี่ไม่ได้เหมาะสำหรับคนขวัญอ่อน!

ภูมิประเทศในป่า

“ภูมิประเทศของป่าแตกต่างจากที่เคยเจอมาก่อน ที่นี่ในเส้นทางเพียง 2 กิโลเมตรคุณจะพบอุปสรรคธรรมชาติหลายประเภท ซึ่งจะต้องใช้เวลานับชั่วโมงในการผ่าน โปรแกรมและตารางเวลา เป็นเพียงแนวทางเมื่อเริ่มต้นวางแผนกำหนดเอาใว้ เมื่อเกิดฝนตกหนัก เส้นทางในป่าสามารถเปลี่ยนจากง่ายไปเป็นโค-ตะ-ระโหดมากภายในไม่กี่ชั่วโมง ทำให้เกิดแผ่นดินถล่ม, การกัดเซาะพังทลายและน้ำท่วม” ลูอิส.เจ.เอ.วี Luis J.A. Wee ผู้ก่อตั้งและผู้สร้าง Rainforest Challenge และ RFC Global Series กล่าว

การแข่งขันที่เข้มข้นจนถึงเส้นชัย

สำหรับทีมแข่ง การต่อสู้เพื่อชัยชนะ 4×4 เป็นไปอย่างรวดเร็วเข้มข้นและคึกคะนองเดชออฟโรดข้ามโคลน, น้ำ, หินและภูมิประเทศที่ผันผวนตามฤดูกาลช่วงฝนมรสุม “มันก็เป็นการต่อสู้ที่ใกล้จบที่สุดสำหรับสุดยอด 5 ทีมนำ เฉพาะวันสุดท้ายคือ ผู้ตัดสิน ใครจะได้เป็นแชมป์รุ่นโปรโตไทพ์และโมดิฟายด์โปรดักชั่น “โทมัสฟู Tomas Foo ผู้อำนวยการจัดงานแข่งขันกล่าว

กลับไปสู่พื้นฐานคืนมอบรางวัล

สำหรับทุกคนที่มาถึงโพสก้อบ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม มันเป็นประสบการณ์ในการสัมผัสกับชีวิตชนเผ่าพื้นเมืองจากการตั้งถิ่นฐานที่ลึกที่สุดในเมืองกลันตันหรือที่เรียกว่าโลกสาบสูญ พิธีมอบรางวัลจัดขึ้นในป่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ RFC มันเป็นจริง “กลับไปสู่พื้นฐาน” กับพิธีแบบในป่า คืนนั้นเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีม 104 (รัสเซีย) ที่ได้แชมป์ 3 ครั้ง (โปรโตไทพ์) และทีม 117 (มาเลเซีย) ประกาศแชมป์ 6 ครั้ง (โมดิฟายด์โปรดักชั่น)

สุดยอดการหนี

อย่างไรก็ตามนี่ยังไม่สิ้นสุด เมื่อถึงวันที่ 4 ธ.ค. มันเป็นขั้นตอนการเคลื่อนย้ายคอนวอยรถยนต์ออกจากป่าไปยังเมืองกัวมูซัง ซึ่งฝนตกชุกทำให้การเดินทางออกไปทำได้ยากขึ้น การออกไปสู่อารยธรรมความเจริญนั้น จึงกลายเป็นสิ่งที่ยากลำบากหฤโหดที่สุดสำหรับคอนวอยส่วนใหญ่ที่มีสัมภาระ ต้องใช้เวลาตั้งแต่ 24 ถึง 41 ชั่วโมงบู๊ผจญภัยออฟโรดลุยหลุดออกมาจากป่าลึก มันเป็นเหมือนสุดยอดการหนีจากถนนออฟโรดหฤโหดในป่า และฝ่าสายฝนที่ตกกระหน่ำลงมาแทบตลอดเวลา กลุ่มสุดท้ายในทีมเก็บกวาด เป็นรถครัวอาหาร แพทย์และเจ้าหน้าที่แข่งขัน สามารถออกมาได้ในเวลาตอนเช้ามืดวันที่ 5 ธันวาคม ประมาณ 05.00 น.

Leave A Reply

Your email address will not be published.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save