MITSUBISHI TRITON…..ตัวสอดแทรกล่าสุดในกลุ่มปิกอัพ

 

mitsubishi triton02

          ถ้าแมวน้ำสามารถที่จะต่อสู้กับปลาวาฬเพชฌฆาต ที่มาคอยโจมตีพวกมันเพื่อเป็นอาหารได้ ทุกวันนี้ชายฝั่งทะเลแถบขั้วโลกใต้ คงเต็มไปด้วยฝูงแมวน้ำที่อาศัยอยู่เต็มชายหาดนั้น

แต่มันไม่สามารถฝืนกฎของธรรมชาติได้ ไม่เหมือนกับมนุษย์ที่มีความต้องการหลายอย่าง แม้แต่ยานยนต์ปิกอัพนอกจากมันจะต้องแข็งแกร่ง ยังต้องแรง แถมต้องทันสมัย “ไทรทัน” ใหม่ ก็ไม่อาจหนีพ้นความต้องการนั้น ตัวมันจึงป่องเพราะถูกอัดไว้ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลาย ซึ่งยังคงไว้ในรูปทรงแบบ J-LINE อันเป็นเอกลักษณ์และในคราวนี้บทบาทการแสดงของมันจะเป็นอย่างไร ต้องไปตามไปดู………

mitsubishi triton04

DESIGN….ย้ำลงไปในเอกลักษณ์

          ถ้าจะว่ากันไปแล้วตั้งแต่เผยโฉมรุ่นใหม่ออกมาเมื่อปลายปี 2014 รูปโฉมของตัวรถกับรูปโฉมของพรีเซนต์เตอร์อย่าง “พี่ติ๊ก-เจษฎาพร ผลดี” มันช่างเข้ากันด้วยเพราะมันเป็นสิ่งที่ลงตัว จากการที่ทั้งสองสิ่งตอบคำถามในตัวเองให้แก่กันและกัน การออกแบบของไทรทันนั้น มันเรียกความจั๊กจี้ในการพบเห็นตั้งแต่ใช้แนวทางการออกแบบที่แตกต่างด้วยความโค้งมน บนพื้นฐานของการออกแบบสไตล์ J-LINE ซึ่งแตกต่างจากกลุ่มปิกอัพที่มีอยู่อย่างเห็นได้ชัด เมื่อถึงคราวที่มีการพัฒนารุ่นล่าสุดออกมา ตัวมันเองก็ยังคงยึดแนวทางการออกแบบนั้น เป็นการตอกย้ำลงไปในเอกลักษณ์ซึ่งมันสร้างให้ตัวรถมีความเป็นสิ่งที่เขาเรียกกันว่า เฉพาะตัว

คนบางคนเกิดมาตั้งแต่เกิดจนตาย ยังไม่รู้หรือยังไม่แน่ใจเลยว่าตัวตนของตนเองนั้นเป็นอย่างไร สิ่งเร้ามากมายที่ถาโถมเข้าสู่กระบวนการคิด ทั้งโลกแห่งความจริงและโลกออนไลน์ ทำให้แทบจะหาความแตกต่างของบุคคลต่างๆ ได้ยากมากขึ้น การพูดคุย แต่งตัวหรือแม้กระทั่งกระบวนการคิดผสมปนเปกันไปจนกลายเป็นสิ่งชาชินตา เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้พบกับความแตกต่าง สองทางแยกซ้ายขวาที่จะเดินต่อไปก็คือการยอมรับหรือมองว่าเขาแปลกเกินเข้าใจ การออกแบบสไตล์ J-LINE นั้นทำให้ตัวรถมีการแบ่งแยกพื้นที่ระหว่างห้องโดยสารกับพื้นที่กระบะบรรทุกอย่างชัดเจน จึงไม่น่าแปลกใจที่จะยังเห็นการออกแบบ ไทรทันใหม่อยู่ในแนวทางนั้น

mitsubishi triton16 mitsubishi triton17

แต่สิ่งที่เป็นของใหม่ที่รถยุคนี้ต้องมี มันก็ถูกยึดติดเข้าไปตามส่วนต่างๆ กระจังหน้าโครเมี่ยมทรงริ้วตั้ง คล้ายๆ การจัดทรงขนคิ้วให้ย้อนขึ้นทำจากวัสดุชุบโครเมี่ยม พร้อมไฟหน้าที่สามารถปรับระดับได้ 5 ระดับพร้อมด้วย DAY TIME RUNNING LIGHT ซึ่งชุดไฟส่องสว่างในเวลากลางวันนี้เราได้เห็นมาแล้วในปิกอัพรุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า และแน่นอนมันจะเป็นสิ่งที่จะเห็นได้ในรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวต่อไปในกลุ่มนี้ ไม่เพียงแต่มันจะสร้างความโดดเด่นแต่มันยังให้ได้ซึ่งความปลอดภัย ที่ผู้อื่นจะสังเกตเห็นตัวรถได้อย่างชัดเจนเมื่อยามขับขี่ ถึงจะเป็นเวลากลางวันแต่ถ้าระยะทางที่รถวิ่งมาด้วยความเร็ว บางครั้งการประเมินระยะห่างและการตัดสินใจจะทำได้อย่างปลอดภัยกว่า นั่นก็คือ ประโยชน์อย่างหนึ่งของมัน

mitsubishi triton19 mitsubishi triton18

ความกลมกลืนที่ถูกกระชากอารมณ์ ด้วยเส้นสันคมกริบด้านข้างตัวรถ CHARACTER LINE มันย่อมเป็นอีกหนึ่งในเครื่องปรุงการออกแบบหลายส่วนที่ทำให้ตัวรถมีความหมาย แต่มันก็คงจะไม่อยู่ในความเหมาะสมแต่อย่างใดถ้าทั้งหมดของการออกแบบ ทำให้ตัวรถมีการแหวกอากาศที่ไม่เหมาะสม ในไทรทันใหม่นั้น ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศอยู่ที่ 0.42  ซึ่งถือว่าเหมาะสมสำหรับรูปทรงของปิกอัพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

          การออกแบบของส่วนภายนอกถูกปรับไปให้อยู่ในแนวระดับ เพื่อลดการต้านทานอากาศหลังคาที่โค้งมน เสา A-PILLARS ที่ลาดเอียง ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารมีลูกเล่นและพื้นที่การออกแบบที่มากขึ้น พื้นที่สำหรับผู้โดยสารในส่วนของตอนหน้าถูกขยายช่วงยืดขาให้มีมากขึ้น ด้านหลังเองก็ยังเพิ่มระยะห่างเพื่อระยะการใช้งานที่เหมาะสม

การปรับปรุงที่น่าสนใจก็คือ การรองรับของเบาะนั่งซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงที่เบาะคู่หน้า ซึ่งออกแบบให้พนักพิงโอบกระชับรับสรีระได้มากกว่าเดิม วัสดุตกแต่งตัวเบาะก็มีการใช้วัสดุที่เหมาะสมขึ้น พร้อมทั้งสีสันภายในห้องโดยสารเองก็ออกแบบมาในลักษณะของทูโทน เน้นสีดำสปอร์ตและใช้วัสดุที่แตกต่างตกแต่งคอนโซลหน้า ฐานเกียร์ แผงสวิทช์ควบคุมกระจกบานประตูและสวิทช์โหมดการขับขี่

mitsubishi triton20 mitsubishi triton21

นอกจากการตกแต่งที่รถปิกอัพต้องปรับปรุงตัวเองให้เข้าใกล้รถอเนกประสงค์ ซึ่งนั่นแหละคือ ธงที่ตั้งไว้ในภาพรวมทั้งหมด จึงจะพบได้กับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทันสมัย กับดีไซน์ที่ต้องสร้างความรู้สึกหรูหรา เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ตัวรถมันมุ่งไป ต่อไปมันอาจจะได้ใช้แต่ชื่อปิกอัพแต่ตัวมันอาจผันไปเป็นรถอเนกประสงค์ในการใช้งานจริงอย่างทุกวันนี้ เอกลักษณ์ที่สำคัญอันเป็นสิ่งซึ่งรถจากค่ายนี้ทำมาเสมอและยังคงอยู่ก็คือ การจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์ให้เหมาะสมในการควบคุม ขนาด ระดับลักษณะการติดตั้งพวงมาลัย แป้นเหยียบควบคุมต่างๆ ทำให้การขับขี่มันมีความเหมาะสมตรงจุดนี้และด้วยพื้นที่ภายในที่มากขึ้น การใช้งานพื้นที่ภายในเพื่อการขับขี่หรือเพื่อใช้งานทั่วไปมันสร้างความแตกต่างได้จากการเปลี่ยนแปลงที่มีมา และแล้วเราก็เกือบจะจบไปโดยที่ยังไม่ได้สาธยายสิ่งที่ทุกท่านจะไม่สามารถได้ยิน นั่นก็คือความเงียบของห้องโดยสารซึ่งมันค่อนข้างเหมาะสม ด้วยการวางวัสดุซับเสียงเอาไว้ในทุกด้านเพื่อป้องกันเสียงจากทั้งห้องเครื่องยนต์ จากยางและพื้นถนนจากภายนอกไม่ให้เข้ามาสู่ภายในห้องโดยสารนั่นเอง

ENGINE&TRANSMISSION….ผลักดันด้วยเทคโนโลยี

          อาหารที่ร้านสุดหรู จัดแต่งด้วยวัสดุและวิธีการอันสุดสวยรสชาดมันอาจจะไม่ถูกปากคนกินทุกคนเสมอไป แต่สิ่งที่มันให้ได้ก็คือบรรยากาศและความทรงจำเหนือระดับ การพัฒนาที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนด้วยการวางเครื่องยนต์ซึ่งใช้เทคโนโลยีทางวัสดุมาเป็นกลไกการขับเคลื่อน เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เสื้อสูบและฝาสูบ “อลูมินั่ม อัลลอย” พร้อมเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์และระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ความจุ 2,442 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที จากคุณสมบัติและสิ่งที่นำเสนอต้นสังกัดจัดให้มันเป็นเครื่องยนต์สะอาด มลพิษต่ำด้วยค่ามลพิษผ่านมาตรฐาน ยูโร 4

แต่คอปิกอัพแอบยิ้มเล็กๆ ที่มุมปากว่ามาแล้วซึ่งผู้หาญกล้านำพาเครื่องยนต์กำลังแรงในรูปแบบบล็อกเล็กรีดแรงม้า ซึ่งทั้งหมดล้วนมาจากการใส่เทคโนโลยีทางวิศวกรรมเข้าไปทั้งสิ้น การออกแบบระบบฉีดเชื้อเพลิงคอมมอนเรลให้มีกำลังแรงดันเชื้อเพลิงในรางร่วมสูงถึง 200 Mpa ทำให้การออกแบบรูปแบบการฉีดเชื้อเพลิงและองศาการจุดระเบิดได้หลากหลาย การทำงานโดยรวมของเครื่องยนต์กำลังที่มาในรอบต่ำนอกจากระบบวาล์วแปรผันที่ทำงานต่อเนื่องกับเทอร์โบแปรผันแล้วพื้นฐานของการออกแบบช่วงชักยาวจึงมีให้เห็นอีกครั้ง เพราะมันจะไม่เป็นการตัดกำลังรอรอบจากระบบเทคโนโลยีที่มีมา

mitsubishi triton26 mitsubishi triton27

เทคโนโลยีทางวัสดุวิศวกรรมอย่างการผสมโลหะหลายอย่างให้เกิดเป็นโลหะผสม ที่นำเอาข้อเด่น ในแบบที่ต้องการจากวัสดุผสมเหล่านั้นมาใช้ทำฝาสูบและเสื้อสูบก็คือสิ่งที่เราได้จาก “อลูมินั่ม อัลลอย” แข็งแรง ทนทานมีน้ำหนักเบา ระบายความร้อนได้รวดเร็ว ซึ่งปกติจะเห็นใช้อยู่ในรถยนต์นั่ง เมื่อทั้งหมดถูก จัดการติดตั้งมาแล้วการลดลงของน้ำหนักเครื่องยนต์ ซึ่งถือเป็นชิ้นส่วนหลักที่มีน้ำหนักมากที่สุดในรถยนต์  การสมดุลน้ำหนักที่ลดน้ำหนักเครื่องยนต์ลงไปได้ 35 กิโลกรัม ช่วยในเรื่องการขับขี่ควบคุมและแรงม้าต่อ น้ำหนักก็ยังมีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยรวมในการใช้งานด้วย

กำลังและแรงบิดสูงก่อนที่มันจะถูกถ่ายทอดไปยังชุดเกียร์  มันจะผ่านชุดคลัทช์แบบแผ่นเดียวในระบบตัดต่อกำลังที่ล้อช่วยแรง (FLY WHEEL) แบบสองชั้นซึ่งจะทำให้การตัดต่อกำลังเป็นไปอย่างนุ่มนวลไม่กระโชกโฮกฮาก ซึ่งมันจะทำให้การขับขี่ควบคุมที่เหมาะสม เมื่อกำลังผ่านเข้าที่ชุดเกียร์ซึ่งมีทั้งแบบที่เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเดินหน้า และทอร์คคอนเวอร์เตอร์หรือคลัทช์น้ำมันในชุดเกียร์แบบอัตโนมัติ 5 สปีด ซึ่งมีการออกแบบโหมดการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตนเองหรือแมนน่วลโหมดมาให้ ซึ่งในโหมดนี้จะสามารถลากรอบได้สูงสุดโดยไม่ตัดข้ามจังหวะเกียร์หรือเป็นแบบโหมด “สปอร์ตแท้”

mitsubishi triton25

นอกจากแรงม้าและแรงบิดที่มีการเปลี่ยนแปลงให้มากขึ้นแล้ว ในการใช้งานก็ยังเป็นเรื่องของความทนทานเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ ระบบขับเคลื่อนชุดวาล์วได้ออกแบบกลไกลการถ่ายทอดกำลังด้วยโซ่เพลาราวลิ้น ซึ่งจะได้เปรียบในเรื่องของอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งด้านในเสื้อสูบอลูมินั่ม อัลลอย ยังมีการใช้กระบอกสูบแบบเหล็กกล้า (STEEL CYLINDER LINER) ซึ่งมีความทนทานต่อการสึกหรอ

 

SUSPENSION&RIDE&BRAKE…..มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

ไทรทัน ใหม่ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทหรือโช้คอัพร้อยด้วยคอยล์สปริงทำงานร่วมกันพร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ด้านหลังเป็นแบบแหนบหลายแผ่นซ้อนกันติดตั้งเหนือเสื้อเพลาพร้อมด้วยโช้คอัพไขว้ขนาดใหญ่ ระยะห่างฐานล้อหน้า-หลังอยู่ที่ 3,000 ม.ม. ทั้งหมดเพื่อปรับให้เกิดการตอบสนองของช่วงล่างที่เหมาะสม

แต่ลักษณะของตัวรถที่เป็นปิกอัพ การจะฉีกแนวลักษณะการรองรับให้เบียดไปทางใดทางหนึ่งมากเกินไปก็อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายเมื่อยามที่ต้องบรรทุก แต่เท่าที่มันเป็นในตัวนี้ก็ถือว่าการตอบสนองอยู่ในระดับที่แตกต่างแล้วทางด้านการดูดซับแรงสะเทือน ในตัวรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อมีวงเลี้ยวแคบสุดอยู่ที่ 5.9 เมตร ซึ่งก็เป็นระยะวงเลี้ยวที่พอเหมาะสำหรับการใช้งานเมื่อเทียบกับความสูงของตัวรถ พวงมาลัยที่เป็นแบบแร็คแอนพิเนียนนั้นขึ้นชื่อทางด้านการตอบสนองที่ฉับไวอยู่เป็นทุนเดิม ทั้งหมดการควบคุมตัวรถในยามเปลี่ยนเลนส์หรือเลี้ยวกลับรถมีการตอบสนองที่เหมาะสมมากขึ้น ทั้งทางด้านน้ำหนักพวงมาลัยและความมีเสถียรภาพในการขับขี่

ลักษณะการออกแบบชุดเหล็กกันโคลงด้านหน้าซึ่งจะมีแนวการยึดติดในระนาบต่ำ ซึ่งลักษณะแบบนี้จะพบเห็นอยู่ในรถกระบะที่ต้องการเน้นการควบคุมแรงกระทำอย่างเต็มที่ แล้วไปให้เกิดการให้ตัวอย่างพอเหมาะด้วยชุดลูกหมากปลายเหล็กกันโคลงแทน แต่สิ่งที่ดูจะทำให้ตัวรถมีความมั่นคงในยามเดินทางด้วยความเร็วสูงก็คือลักษณะของตัวรถที่มีความต้านทานอากาศอยู่ในระดับต่ำ ทัศนวิสัยด้านหน้าชัดเจนมองเห็นได้ในระยะไกล การขยับเท้าบังคับควบคุมชุแป้นคันเร่ง-เบรกทำได้อย่างพอเหมาะ อย่างที่บอกเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้

mitsubishi triton13

ความเงียบของห้องโดยสารกับการส่งกำลังอย่างต่อเนื่องของชุดตัดต่อกำลังที่ทำได้อย่างต่อเนื่อง ถ้าเป็นการขับขี่ทั่วไปก็ไม่ต้องพะวงกับการสนใจระบบขับเคลื่อนแต่เมื่อต้องการที่จะเปลี่ยนเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อก็สามารถใช้สวิทช์เลือกโหมดได้บริเวณใต้ฐานคันเกียร์ และเมื่อแรงขับเคลื่อนมากระบบห้ามล้อที่มีมานั้นก็ต้องเท่าทันกัน เพราะไม่เพียงแต่ในยามที่ขับขี่ปกติ เมื่อยามที่ต้องบรรทุกสัมภาระชุดเบรกต้องทำหน้าที่ของมันได้อย่างเหมาะสม และชุดเบรกหน้าแบบดิสก์เบรกและดรัมเบรกด้านหลังพร้อมด้วยระบบต่างๆที่มีมาให้ ช่วยให้ควบคุมและหยุดรถได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะระยะจับตัวที่รู้สึกได้อย่างชัดเจน กับความเร็วสูงสุดที่ทำได้ในการทดสอบครั้งนี้ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ที่ความเร็ว 180 กม./ชม. ที่รอบเครื่องยนต์ 3,500 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นรอบสูงสุดที่ล็อกเอาไว้

mitsubishi triton23 mitsubishi triton24 mitsubishi triton28

สิ่งที่เป็นคำตอบของรถปิกอัพในปัจจุบันมันช่างเป็นคำตอบที่หลากหลาย ไม่เพียงแต่ตัวมันจะมีการพัฒนาไปอย่างมากแต่สิ่งที่พัฒนานั้นค่อนข้างที่จะชัดเจน โดยเฉพาะสิ่งที่เป็นการบรรจุมาให้เพื่อการใช้งานอย่างครบถ้วน ถ้าพูดถึงความทันสมัยหลายอย่างอาจจะครบสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่บางอย่างก็ทำให้การใช้งานทั่วไปมีความง่าย แต่สิ่งที่เป็นกลิ่นไอของความเป็นรถปิกอัพตรงนั้นแหละที่มันยังต้องเจือจางอยู่ ถ้ามองการกระทำที่การพัฒนารถกระบะให้เข้าใกล้ความเป็นรถอเนกประสงค์มากที่สุด อย่างไรก็ตามคราบความสนุกที่ได้ควบปิกอัพยังเป็นสิ่งดึงดูดให้ทุกคนยังมองหา ไทรทัน ใหม่ เดินมาถูกทางสำหรับการพร้อมเป็นรถยนต์ปิกอัพในอนาคตที่ไม่ลืมพกสเน่ห์ดั้งเดิมเอาไว้ เมื่อปั่นทั้งหมดรวมกันมันก็คือผลงานการพัฒนายานยนต์ปิกอัพที่ชัดเจน และพร้อมสำหรับการเป็นตัวสอดแทรกในทางเลือกซึ่งคาดว่าในอีกไม่นานนี้ โอกาสของผู้บริโภคจะยิ่งเพิ่มทางเลือกขึ้นอย่างแน่นอน…….

มาตรฐานความปลอดภัยระดับพรีเมี่ยม ในรุ่น DOUBLE CAB 4WD

-ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASTC (Active Stability & Traction Control) ประสานการทำงานของระบบ ASC ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวในสภาวะที่รถเสียสมดุล เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง และ ATC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถลช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล

-ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist) เพื่อป้องกันการลื่นไหลในกรณีที่ต้องเบรกบนทางชันและต้องออกตัวอีกครั้ง

-ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake-Assist) ช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกเมื่อเหยียบเบรกกะทันหันช่วยให้การหยุดรถเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น

mitsubishi triton10

 

MITSUBISHI TRITON DOUBLE CAB PLUS GLX 2.4L 6-MT ราคา 791,000 บาท

MITSUBISHI TRITON DOUBLE CAB 4WD GLS-LTD 2.4L / 5-AT  ราคา 1,008,000 บาท

เรื่อง/TRANSPORTER      ภาพ/MITSUBISHI

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save