ไทยรุ่งฯ จัดกิจกรรม “รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง” ณ บ้าน ช.ช้างชรา จ.กาญจนบุรี

0

บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของการก่อตั้งบริษัทฯ จึงจัดกิจกรรม “รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง” ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้านช.ช้างชรา) เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก และเพื่อให้เห็นความสำคัญในการอนุรักษ์ช้าง ซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน

บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นมาในปี พ.ศ. 2510 โดยคุณวิเชียร เผอิญโชคโดยในช่วงแรกใช้ชื่อว่าห้างหุ้นส่วนจำกัดไทยรุ่งวิศวกรรม เพื่อผลิตชิ้นส่วนและตัวถังรถยนต์เป็นหลักได้ใช้ประสบการณ์ และความชำนาญออกแบบดัดแปลงตัวถังรถบรรทุกอีซูซุรุ่นต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้คนไทยโดยทำการออกแบบห้องโดยสารของรถบรรทุกให้มี ขนาดใหญ่กว้างและสูงโปร่งขึ้นจากเดิมพร้อมทั้งขยายขนาดกระบะบรรทุกให้กว้างกว่าเดิม  ทำให้ สามารถบรรทุกของได้มากขึ้น

ปี 2516 ตั้งโรงงานประกอบ คือ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด   รับจ้างต่อตัวถังรถกระบะและผลิตอะไหล่ จนในที่สุดจึงได้ดัดแปลงรถกระบะให้มีที่นั่งในห้องโดยสาร เพิ่มขึ้น ด้วยการตัดส่วนกระบะทำห้องโดยสารเพิ่มที่นั่งอีก    1 แถว กลายเป็นรถกระบะแบบ 2 ตอน 4 ประตู ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2522 โดยเรียกรถดัดแปลงรุ่นนี้ว่า “ดับเบิ้ล แค็บ” จากจุดเริ่มต้นดังกล่าว ส่งผลให้ไทยรุ่งได้มีโอกาสเป็นผู้ริเริ่มผลิตรถยนต์ดัดแปลง สเตชั่นวากอน  เครื่องยนต์อีซูซุ  ภายใต้เครื่องหมายการค้า TR ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2522 จนได้รับการยอมรับและให้ความไว้วางใจจากบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดในขณะนั้นให้เป็นผู้ประกอบรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งภายใต้ชื่อ TR Adventure  จากนั้น พ.ศ. 2543 โดยความร่วมมือจากบริษัท สยามนิสสัน  ได้ประกอบรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งภายใต้ชื่อ TR Xciter  และปีพ.ศ.2550 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เชฟโรเล็ต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ภายใต้ชื่อ TR  Allroader จนปัจจุบัน ได้นำรถ Toyota มาประกอบเป็นรถ TR TRANSFORMER

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาส ก้าวสู่ปีที่ 50 ของการก่อตั้งบริษัทฯ ทางบริษัท ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดกิจกรรม CSR “ รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง”   ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เดินทางโดยคาราวานรถยนต์ TR TRANSFORMER โดยเริ่มต้นออกเดินทางจากบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ เขตหนองแขม มุ่งหน้าสู่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา) ตำบลวังด้ง อำเภอเมืองกาญจนบุรี ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม เบี่ยงเข้าทางหลวงหมายเลข 323 มุ่งสู่จังหวัดกาญจนบุรี แวะเติมพลังก่อนเริ่มกิจกรรมที่ “ร้านครัวผักหวานบ้าน” โดยมีเมนูแนะนำคือผัดผักหวานไฟแดง และแกงป่าปลาคังรสเด็ด เมื่ออิ่มท้องแล้ว จึงออกเดินทางเข้าสู่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา)สำหรับความเป็นมาของศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา) ก่อตั้งโดยนายสัตวแพทย์สามารถ ประสิทธิ์ผล หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้มองเห็นสภาพปัญหาของช้างที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาช้างบาดเจ็บ ช้างชราที่ประสบปัญหาในการดูแลสุขภาพ ช้างเร่ร่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นช้างด้อยโอกาสไม่สามารถทำงานตามปางช้างได้ จึงก่อตั้งศูนย์อนุรักษ์ช้างแห่งนี้ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นสถานที่เลี้ยงดูช้างวัยเกษียณ เป็นที่พักของช้างเร่ร่อน ซึ่งให้คนกับช้างได้ใกล้ชิดและเรียนรู้และเรียนรู้การใช้ชีวิตซึ่งกันและกัน

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติที่งดงามของจังหวัดกาญจนบุรี โดยคณะสื่อมวลชนได้เข้าฟังบรรยายเกี่ยวกับความเป็นมา การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของช้างใน บ้าน ช.ช้างชรา แห่งนี้ และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ป้อนข้าวเหนียวยัดยาให้กับช้างป่วย ป้อนอาหารและผลไม้ให้ช้าง รวมถึงร่วมกิจกรรมอาบน้ำช้าง เป็นต้นเมื่อเสร็จกิจกรรมจากศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา) จึงเดินทางต่อเข้าสู่ที่พักคืนนี้ ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท (X2 River Kwai Resort) รีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อย ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรีล ผสมผสานวัสดุระหว่างไม้และเหล็กได้อย่างลงตัว สามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำแควน้อยได้อย่างไม่มีอะไรมาบดบัง คณะสื่อมวลชนจะได้พักผ่อนกันตามอัธยาศัย และเตรียมตัวสนุกสนานกับงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนในธีมผ้าขาวม้า ก่อนจะจบทริป และปิดกิจกรรม “รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง”

Leave A Reply

Your email address will not be published.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save