ร้อยแปด พันเก้า การตกแต่งรถออฟโรด ตอนที่ 3 : การแต่งแบบหลุดโลก สไตล์ของ Monster Truck

0

คงไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงกันให้มากมายนัก กับการแต่งรถออฟโรดในสไตล์หลุดโลก แบบ Monster Truck การตกแต่งรถออฟโรดในขั้นนี้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องซึ่งมีความก้าวหน้าไปมาก รวมไปถึงการหาของแต่งหรือรูปแบบการตกแต่งจากต่างประเทศ ซึ่งรวดเร็วและมีคุณภาพไม่แตกต่างกัน ไม่มีขีดจำกัด สำหรับความต้องการในการตกแต่ง

ยกเว้นว่า ถ้าแต่งแล้วก็อย่าลืมข้อห้ามทางด้านกฏหมายด้วยก็แล้วกัน ซึ่งต้องจัดการด้านเอกสาร ให้วิศวกรตรวจสอบ และแจ้งลงเล่มให้เรียบร้อย

ว่ากันในเรื่องภาพรวมๆ ของบอดี้ก่อน เพราะในขั้นนี้ ย่อมมีการตกแต่งที่ไร้ขีดจำกัด แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงสภาพบอดี้รถเดิม เพิ่มเติมด้วยการทำสีหรือการเพ้นท์สีเป็นรูปต่างๆ ตามต้องการ การใช้ชนิดของสีพ่นเคลือบที่มีวัสดุผสมช่วยในการปกป้องรอยขีดข่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ยากถ้าต้องเดินทางแบบออฟโรด นอกจากนั้นยังทำให้ตัวรถมีแรงยึดติดต้านทานแรงบิดตัวได้ดีขึ้นจากความเหนียวของสารเคลือบผิวที่มาทำสีอย่างพวก “สีระเบิด” อะไรประมาณนั้น

            ตัวรถในส่วนต่างๆ อาจจะเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนที่แข็งแรงและแปลกตา ฝากระโปรง โป่งล้อชุดไฟอาจจะทำการเปลี่ยนรูปทรง รวมทั้งการสร้างงานชุดปกป้องตัวรถ Body Armor ขึ้นมาเฉพาะหรือตกแต่งเพิ่มเติมจากรุ่นที่มีอยู่ ในระดับนี้ตัวรถภายนอกอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มที่ แม้แต่การเปลี่ยนแปลงความยางตัวรถเพื่อมุมรถใหม่ตามต้องการ

 

 

เครื่องยนต์นอกจากการโมดิฟายอย่างเต็มที่ ไม่หนีสเต็ปไปจากขั้นที่สอง แต่ก็อาจจะมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์บล็อกโหด แรงบิดและแรงม้าต้องมหาศาล พร้อมทั้งการโมดิฟายเพิ่มเติมเข้าไปอีก

            ช่วงล่างจะเป็นระดับที่แตกต่างจากระดับที่สอง อย่างชัดเจนเช่น การเล่นข้ามโลก ชกข้ามรุ่น จากช่วงล่างปีกนก ตัดสินใจเด็ดปีกทิ้ง หันไปคบหากับดุ้นคานแข็งที่ทนทาน มีลูกเล่น เขี้ยวเล็บมากขึ้น อีกทั้งยังวาดฝันความใฝ่สูงได้เท่าที่ใจต้องการ สามารถขยับใส่ล้อและยางในระดับ 40-52 นิ้วหรือมากกว่านั้น เข้าข่ายระดับรถบิ๊กฟุตกันเลยทีเดียว ยิ่งช่วงหลังๆ หันมาใส่คานแบบ Rockwell ของรถบรรทุกใหญ่ เลี้ยวได้ 4 ล้อ และสามารถใส่ยางได้ใหญ่จุใจกันเลยทีเดียว

            ในความเป็นจริงอย่างที่บอกว่ามันไม่มีข้อกำหนดแบบตายตัว ว่าการตกแต่งรถออฟโรดจะต้องอยู่ในสเต็ปเหล่านี้ รถปิกอัพหรือแม้แต่รถอเนกประสงค์ในปัจจุบัน การเปลี่ยนยางส่วนใหญ่ก็เป็นสไตล์ของรถ Big Foot  และส่วนใหญ่การตกแต่งในสไตล์หลุดโลกนี้ จะเอาไว้ใช้งานหรือท่องเที่ยวก็แค่ฉาบฉวย จะลุยบ้างก็ไม่มากนัก จะลุยหนักก็ใช่ที่เพราะอุปกรณ์แต่ละชิ้น ราคาค่อนข้างสูง หนักไปทางการออกงานโชว์ตัวเสียมากกว่า แถมด้วยเรือนร่างที่ใหญ่โตมโหฬารทำให้การขับขี่ค้องอาศัยความระมัดระวังมากกว่าปกติหลายเท่า วิ่งทางไกลจึงขอขึ้นรถสไลด์ไปดีกว่า ว่างั้น…

กองบรรณาธิการ เรื่อง/ภาพ

           

Leave A Reply

Your email address will not be published.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save