“Yellow Giant”…Toyota Mega Cruiser 4 Door Custom

1.1_resize

Off Road Classic ในฉบับนี้ ส่งตัวแทนขาลุยจากฝั่งญี่ปุ่น ในค่าย Toyota ในรุ่น Mega Cruiser ที่อาจจะดูอายุอานามไม่มากเท่าไร ด้วยรูปลักษณ์ที่บึกบึน มีหน้าตาละมายคล้ายกับ ฮัมวี่ จากฝั่งอเมริกา กับสมรรถนะที่มีมาจากโรงงาน เป็นที่ประทับใจเหล่าขาลุย และด้วยจำนวนการผลิตที่มีไม่มากนัก จึงทำให้ใครๆก็หลงรัก อยากจับจอง เป็นเจ้าของครอบครอง เป็นธรรมดา…

1.2_resize

สำหรับ “เจ้ายักษ์เหลือง” ที่นำมาให้ชม เป็น Mega Cruiser ของ คุณสมัคร กุลกนก หรือ กำนันเขียด นักแข่งรถออฟโรดคนดัง เจ้าของธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง และเจ้าของสวนยางจาก อ.นาทวี จ.สงขลา ที่ได้มาในเวอร์ชั่นทหาร BXD10 ตัวถังกระบะยาวตอนเดียวพร้อมหลังคาผ้าใบ นำมาปรับโฉมใหม่ให้เป็นไปตามที่ต้องการในแบบ Hummer H2SUT กระบะ 4 ประตู ถือเป็นความภูมิใจส่วนตัวที่ได้นำ Mega Cruiser มาปรับแต่งในสไตล์ที่ชอบ เปลี่ยนจากสีเขียวมาใช้สีเหลือง ที่ใช้เวลาผสมจนได้โทนที่ต้องการ ใช้เวลาอยู่ประมาณ 10 เดือน พร้อมการตกแต่งในส่วนต่างๆด้วยของแต่งจาก Hummer อย่างเช่น กันชนแต่งของ Warn ที่ซ่อนวินช์รุ่น 9.5xp สำหรับการลากจูงช่วยเหลือ ในกระบะได้ติดตั้งโรลบาร์ท่อกลม ทรง Hummer H1 เสริมด้วยสปอตไลท์ 24V จาก Cater Pilla จำนวน 5 ดวง กันชนท้ายจาก Hummer H1 ส่วนโคมไฟท้ายใช้ของ Jeep JK…

1_resize

4_resize

เครื่องยนต์ที่ใช้ใน “เจ้ายักษ์เหลือง” นั้น ยังเป็นสเปคเดิมในรหัส 15B-FTE แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว วางเรียงตามยาว มีขนาดความจุ 4,104 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดพร้อมเทอร์โบชาร์จ และอินเตอร์คูลเลอร์ติดมาให้จากโรงงาน มีกำลังสูงสุด 153 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 382 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 รอบ/นาที  มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติเดินหน้า 4 สปีด กับระบบขับเคลื่อนแบบ Full Time 4wd โดยที่ไม่มีการปรับแต่งส่วนใดเพิ่มเติม สเปคเดิมๆ ก็ลุยได้สนุกเหมือนกัน…

5.1_resize

5_resize

เช่นเดียวกับระบบช่วงล่างเดิม เป็นแบบปีกนกอิสระ พร้อมโช้คอัพและทอร์ชั่นบาร์ กับระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อที่ช่วยให้เจ้ายักษ์นี้ มีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 5.7 เมตร โดยมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของล้อเดิมขอบ 17.5 นิ้ว กับน็อตล้อแบบ 6 รู 320 มม. ซึ่งหาล้อสวยๆ มาใส่ด้วยยาก จึงได้นำสเปเซอร์แบบ 6 รู 139 มม.ไซส์มาตรฐานชาวไทย มาแปลงลงไปพร้อมกับล้อแม็ก Lenso Raiden ขอบ 20 นิ้ว โดยใช้ยาง Super Swamper Irok ขนาด 36×13.5R20…

6_resize

ภายนอก

-ตัวถังเดิมเป็นแบบรถตอนเดียวกระบะยาว ปรับแต่งตัวถังใหม่เป็นแบบ Double Cab 4 ประตู โดยใช้อะไหล่แท้จากญี่ปุ่น

-กันชน Warn ของแต่ง Hummer H2 ใส่หูลากรุ่น H1 ติดตั้งวินช์ Warn 9.5xp

-ติดตั้งสปอตไลท์ CaterPilla 24 โวลท์ 5 ดวง

-โรลบาร์ขอบกระบะออกแบบใหม่ ในสไตล์ Hummer H1

-กันชนหลัง Hummer H1 พร้อมเสาอากาศ Humvee ฐานสปริง ส่วนโคมไฟท้ายเป้นของ Jeep JK

DSC_0033_resize

DSC_0024_resize

DSC_0072_resize

ภายใน

พวงมาลัย Spaco

-เพิ่มตู้แอร์หน้า-หลัง 2 ชุด

-เบาะแถวหลังใช้ของตรงรุ่นจากญี่ปุ่น

7_resize

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เดิม              15B-FTE

รูปแบบ              ใช้เชื้อเพลิงดีเซล แบบ 4 สูบเรียง วางตามยาว พร้อมเทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์

ปริมาตรความจุ            4,104 ซีซี.

กระบอกสูบ x ช่วงชัก  108 x 112 มม.

อัตราส่วนกำลังอัด    18.4:1

กำลังสูงสุด    153 แรงม้า @3400 rpm

แรงบิดสูงสุด  382 นิวตัน-เมตร @1800 rpm

ระบบส่งกำลัง     อัตโนมัติ เดินหน้า 4 สปีด พร้อมโอเวอร์ไดรว์ กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time

อัตราทดแต่ละเกียร์

1st            3.018

2nd           1.548

3rd           1.000

4th            0.765

เกียร์ถอยหลัง          2.678

อัตราทดทดเกียร์สโลว์            2.488

อัตราทดเฟืองท้าย             3.700 : 1

8_resize

ช่วงล่าง

ระบบกันสะเทือน          ปีกนกอิสระ 2 ชั้น ทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ

ล้อ/ยาง             Lenso Raiden 20×10นิ้ว / ยาง Super Swamper Irok 36×13.5R20

9.1_resize

9_resize

DSC_0037_resize

DSC_0097_resize

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save