Volvo XC60 วางจำหน่ายแล้วในอังกฤษ พร้อมระบบส่งกำลังไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด
ตอนนี้ Volvo XC60 มีจำหน่ายแล้วพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดขนาด 48 โวลต์ ลงในเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล 2.0 ลิตร โดยลูกค้าสามารถเลือกระหว่างระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริดสามรุ่น เบนซินไฮบริดสองรุ่น และเครื่องยนต์ดีเซลแบบไฮบริดอ่อน อีก 2 รุ่น สำหรับ XC60 ใหม่
การติดตั้งระบบไฮบริดอ่อนของ Volvo ประกอบด้วยแบตเตอรี่ 48 โวลต์ และระบบ KERS ซึ่งช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิง ความสามารถในการขับเคลื่อน และการตอบสนองในย่านความเร็วต่ำ นอกจากนี้ยังมีจุดสตาร์ทเครื่องยนต์สันดาปภายในที่เงียบ และเร็วขึ้น
Volvo XC60 เริ่มต้นด้วยรุ่นดีเซล 197 แรงม้า ขุมพลัง B4 พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ตามด้วยเบนซิน 250 แรงม้า ขุมพลัง B5 ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ รุ่นเบนซิน 235 แรงม้า ขุมพลัง B5 และ 300 แรงม้า ขุมพลัง B6 มีให้เฉพาะกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
ส่วนรุ่นระบบปลั๊กอินไฮบริดกับขุมพลัง T6 ซึ่งรวมเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ และเทอร์โบชาร์จที่ขับเคลื่อนล้อหน้า มากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนเพลาหลัง ทำกำลังออกมารวมสูงสุด 340 แรงม้า ในขณะขับโดยใช้พลังไฟฟ้าทั้งหมดสามารถวิ่งได้ไกล 51.4 กิโลเมตร
ถัดไปจะเป็นรุ่นส่วนรุ่นที่มากับเครื่องยนต์ Recharge T8 ให้กำลังสูงสุด 405 แรงม้า มีอยู่ในรุ่น R-Design Pro และ Inscription Pro เรือธงของกลุ่มนี้ คือ XC60 Recharge T8 Polestar ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของชุดระบบส่งกำลัง, ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก โดยโมเดลปลั๊กอินไฮบริดทั้งสามรุ่นใช้ชุดแบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูง 11.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งสามารถชาร์จได้เร็วภายในเวลาเพียงสองชั่วโมงครึ่ง
ราคาในประเทศอังกฤษสำหรับ Volvo XC60 รุ่นไฮบริดอ่อน เริ่มต้นที่ 40,460 ปอนด์ หรือประมาณ 1,630,000 บาท (สำหรับรุ่น FWD B4 ดีเซล และ B5 เบนซิน) นอกจากนี้วอลโว่ยังเปิดตัวตกแต่งพิเศษ Inscription Expression ใหม่ ที่ราคาไม่แพงสำหรับ XC60 Recharge Plug-In Hybrid T6 มีราคาเริ่มต้นที่ 50,695 ปอนด์ ประมาณ 2,044,000 บาท
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.