Volkswagen Multivan eHybrid 4Motion รถแวนปลั๊กอินไฮบริดเจเนเรชันที่ 2
Volkswagen เสริมทางเลือกให้กับรถแวนขนาดใหญ่ทั้งในรูปแบบรถยนต์นั่งปกติ Multivan และรถแวนสายแคมปิ้ง California ด้วยรุ่นปลั๊กอินไฮบริดขับเคลื่อน 4 ล้อ eHybrid 4Motion โดยใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดเจเนเรชันที่ 2 ในการขับเคลื่อน นอกจากที่มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริดขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าอยู่แล้ว
หัวใจในการขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 ของ Volkswagen Multivan eHybrid 4Motion และ California eHybrid 4Motion เป็นระบบปลั๊กอินไฮบริดที่มีกำลัง 245 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ซึ่งมาจากเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร TSI Evo2 177 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้า 85 kW หรือ 115 แรงม้าติดตั้งที่ด้านหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 100 kW ติดตั้งที่ด้านหลัง 136 แรงม้า
รถแวนปลั๊กอินไฮบริดยังมากับเพลาหลังใหม่ที่ทำงานโดยใช้เฉพาะไฟฟ้า ซึ่งยังคงทำงานได้แม้เมื่อพลังงานหมดจากแบตเตอรี เพราะเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าจะทำงานร่วมกันโดยที่มอเตอร์หน้าจะทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อสร้างไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลัง
อย่างไรก็ตามรถจะใช้การทำงานเฉพาะเพลาหน้า เฉพาะเพลาหลัง หรือทั้งสองเพลาขึ้นอยู่กับสภาพถนน โดยจะขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาเมื่อขับในโหมด Sport ขณะที่ระบบส่งกำลังของรถคือ DSG 6 สปีด
ด้านแบตเตอรีที่มากับรถมีความจุ 19.7 kWh ให้พลังงานสำหรับการเดินทางโดยเฉพาะไฟฟ้าได้ 95 กิโลเมตร หรือ 91 กิโลเมตรสำหรับ California โดยที่ใช้ความเร็วได้สูงสุด 130 กม./ชม. เมื่อขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน
ส่วนการชาร์จไฟของรถรองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC 11 kW และรองรับการชาร์จเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC 50 kW โดยเมื่อจอดรถจะสามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรีเพื่อสร้างความเย็น ระบายอากาศ และสร้างความอุ่นในห้องโดยสารได้เพื่อให้ความสบายสำหรับการค้างคืนในรถในสถานที่ห่างไกล
ในยุโรปเริ่มรับออร์เดอร์รถแวนปลั๊กอินไฮบริดขับเคลื่อน 4 ล้อแล้วโดยในเยอรมนีมีราคาเริ่มต้นที่ 70,668 ยูโร
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.