Volkswagen ID. Code คอนเซ็ปต์เอสยูวีดีไซน์ล้ำอนาคต
Volkswagen เผยโฉม ID. Code รถคอนเซ็ปต์เอสยูวีดีไซน์ล้ำอนาคตออกมา เพื่อแสดงอนาคตของแบรนด์ทั้งด้านสไตล์และเทคโนโลยีสำหรับรถที่ขายจีน รวมทั้งจะพัฒนาเป็นรถเอสยูวีรุ่นต่อไปที่ผลิตออกมาขาย
Volkswagen ID. Code เป็นผลงานมาจากความร่วมมือในการออกแบบระหว่างทีมงานในจีนและยุโรป ที่เน้นการตอบสนองความต้องการลูกค้าชาวจีน โดยเน้นพื้นผิวที่เรียบและแนวเส้นหลังคาที่เน้นแอโรไดนามิกภายนอกรถ นอกจากนี้ยังมีระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 4 ซึ่งทำให้ผู้ขับสามารถนั่งเป็นผู้โดยสารในรถได้
ภายนอกของรถคอนเซ็ปต์เอสยูวีมาพร้อมไฟหน้าขนาดเล็กที่ล้ำอนาคต พร้อมมีแถบไฟยาวเต็มความกว้างของรถและมีโลโก้แบรนด์เรืองแสง ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่าในขณะที่ใช้โหมดขับขี่อัตโนมัติชุดไฟภายนอกรถจะทำหน้าที่สื่อสารกับรถคันอื่นโดยใช้ผู้ช่วยเอไอ นอกจากนี้กันชนหน้าของรถยังมีหน้าจอรวมอยู่ด้วยซึ่งจะเห็นเฉพาะเมื่อทำงานเช่นแสดงข้อความต้อนรับเมื่อผู้ขับมาถึงรถ
อย่างไรก็ตามนอกจากความล้ำหน้าแล้วรถคอนเซ็ปต์ยังรับเอาแนวทางจากรถในอดีตมาด้วย อย่างเสา D-Pillar มาจาก Golf รุ่นแรก ซุ้มล้อของรถที่โป่งนูนมีพลัง รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ มาจากรถคอนเซ็ปต์ ID.2all ที่เผยโฉมเมื่อปีที่แล้ว
ห้องโดยสารของรถถูกบรรยายว่าเป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นประโยชน์จากการที่รถมีระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยที่แผงแดชบอร์ดมีหน้าจอยาวเต็มความกว้างของรถ รวมทั้งมีจอแนวตั้งแบบลอยตัวที่คอนโซลกลาง เมื่อใช้โหมดขับขี่อัตโนมัติพวงมาลัย Yoke-style ของรถจะถูกเก็บเข้าไปที่แผงแดชบอร์ด สามารถหมุนเบาะได้ 180 องศา พร้อมปรับเพื่อการนอนได้เมื่อเดินทางไกล
นอกจากนี้ยังมีทั้งไฟ Ambient Lighting และระบบปรับอากาศที่นำมาจากเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ส่วนวัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารทางผู้ผลิตระบุว่าไม่มีวัสดุที่มาจากสัตว์ ขณะที่หลังคาโปร่งแสงของรถมีระบบ Photovoltaic เพื่อช่วยเพิ่มพลังงานไฟฟ้าให้กับรถ โดยอีกเทคโนโลยีที่มากับรถคือการมีผู้ช่วยเสมือนเอไอในรูปแบบ Avatar สำหรับทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร ซึ่งจะปรากฏทั้งภายนอกรถที่กระจกหน้าต่างของรถและที่จอขนาดใหญ่ในห้องโดยสาร
ไม่มีรายละเอียดด้านระบบขับเคลื่อนของรถออกมานอกจากระบุว่าเป็นไฟฟ้า ส่วนรถที่ถูกพัฒนาสำหรับขายจริงจะถูกเปิดตัวปีหน้า
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.