TRITON Custom Style By Dress-Up Shop มิตซูบิชิ ไทรทัน สวมยางใหญ่ ใส่คานแข็ง จาก Dress-Up Shop…
เข้าช่วงฤดูฝนทีไร เหล่าบรรดามิตรรักนักลุยชาวออฟโรดไม่ว่ารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ต่างยินดีปรีดา เพราะจะได้นำเจ้ารถขับสี่คู่ใจ ไปวาดลวดลายในการข้ามอุปสรรคตามเส้นทางต่างๆ อย่างที่ใจต้องการ…และแน่นอนครับ การขับรถเที่ยวป่า มันเป็นเหมือนอีกหนึ่งบททดสอบ ทั้งในด้านความพร้อมในสมรรถนะของรถ รวมถึงทักษะของผู้ขับ ดังที่อาวุโสหลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า “ไปให้ถึง กลับให้ได้” ไงครับ…
สำหรับนายแบบ Dressed Up ในคอลัมน์นี้ ขอนำกระบะดีไซน์เฉี่ยวจากค่ายมิตซูบิชิมาให้ชมกันบ้าง เป็นรุ่น TRITON ของ คุณซัน หรือ พุฒิพันธ์ โสภณ ซึ่งครั้งนี้มาในสเต็ปคัสตอม จากที่ก่อนหน้านี้เคยลุย ล่อง ท่องเที่ยวในสเต็ปชุดยกเพิ่มความสูง พร้อมยางไซส์ 35 นิ้ว ซึ่งเมื่อลุยไปได้ซักพัก เริ่มมีอาการประมาณว่า “ยังไม่โดนใจ” จึงได้มอบหน้าที่ให้ทาง ช่างเต่า Dress-Up Shop รามอินทรา จับมาปรับปรุงกันใหม่ โดยใช้ระบบช่วงล่างแบบคานแข็งพร้อมคอยล์สปริงทั้งสี่ล้อ กับยางขนาดใหญ่ที่อัพไซส์ขึ้นเป็น 40 นิ้ว ช่วยเพิ่มความสามารถในการปีนป่าย ให้อารมณ์การขับที่สนุกยิ่งขึ้น รายละเอียดจะเป็นเช่นไร ไปชมกันเลยครับ…
กันชนแต่ง ติดวินช์ 12,000 ปอนด์
รอบนอกรถในช่วงหน้า เสริมความแกร่ง ด้วยกันเหล็กของแต่งจาก Dress-Up Shop เพิ่มความสว่างด้วยสปอตไลต์ Lightforce โคมเหลือง ในช่องกันชนติดตั้งวินช์ไฟฟ้า Warn รุ่น Tabor 12K 12,000 ปอนด์ ติดสนอร์เกิ้ล Safari ที่ฝั่งคนขับช่วยรับอากาศด้านบน เพิ่มความสะดวกสบายขณะขึ้น-ลงรถ ด้วยบันไดข้างทรงตะแกรงของ PSK บ้านโป่ง ในส่วนด้านท้าย ใส่ชุดคานเหล็กพร้อมชุดลากจูงแบบหัวบอลจาก Hayman Reese
ห้องโดยสารยังคงสไตล์เดิม สภาพดีจากโรงงาน ส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น เป็นชุดเครื่องเสียง Panasonic CQ-DV5005 จอสไลด์ 7 นิ้วในตัว
สำหรับเครื่องยนต์ ยังเป็นตัวเดิมรหัส 4D56 DiD ไฮเปอร์ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 2,500 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 400 นิวตันเมตร (40.76 กก.-ม.) ที่ 2,000 รอบ/นาที ทำการปรับแต่งท่อไอเสียใหม่ โดยเปลี่ยนมาเป็นขนาด 2.5 นิ้ว ทั้งเส้น พร้อมทั้งปรับแต่งอัตราทดใหม่เป็น 5.285:1 เพื่อรองรับขนาดยางที่ใหญ่กว่าเดิม โดยใช้เฟืองท้ายเบอร์ 7:37 …
คานแข็ง VX80 โช้คเบิ้ล สปริงแต่ง ยาง 40 นิ้ว
ระบบช่วงล่างเดิมเป็นแบบปีกนกพร้อมคอยล์สปริงที่ด้านหน้า ด้านหลังเป็นคานแข็งพร้อมแหนบ ซึ่งเคยเพิ่มความสูงในแบบเพิ่มชุดยกไปก่อนหน้านี้ ถูกรื้ออกทั้งหมด แทนที่ด้วยระบบช่วงล่าง คานแข็ง-คอยล์สปริง จาก Toyota Landcruiser VX80 โดยเป็นรุ่นลิมิเต็ดสลิปเพลาหลัง นำมาผ่านกรรมวิธี กรีดกะโหลก กลับคาน รื้อจุดยึดเดิม เสริมการ์ดกะโหลกเพลา Dress-Up Shop พร้อมทั้งสร้างจุดยึดระบบกันสะเทือนใหม่ ใช้ดับเบิ้ลโช้คอัพ Procomp ES9000 ทั้ง 4 ล้อ ส่วนคอยล์สปริงใช้ของแต่ง (VX80) ยกสูง 2 นิ้วจาก Pedders ในคานหน้า มาพร้อมทอร์คอาร์มเดิม ทำจุดยึดใหม่ ใส่บู๊ช Superpro ผลิตจาก โพลียูเรเทน ส่วนชุดบังคับเลี้ยวใช้กระปุกพวงมาลัย Prado LJ78 กับชุดคันส่งใหม่หมด เสริมโช้คกันสะบัด 3 ตัวจาก Procomp ES2000 1 คู่และ 4-Way อีกตัว ส่วนจุดยึดเพลาหลังแบบ 4 Links เสริม Track-Bar ทั้งหน้าและหลัง โดยงานสร้าง ดัดแปลง ทั้งหมดจาก Dress Up Shop สำหรับล้อยางที่เลือกสวมใส่ ใช้กระทะเหล็กสั่งพิเศษจาก TCPY By สม ขนาด 17×9 นิ้ว ออฟเซ็ต -40 จับรัดยางไซส์ 40×13.5R17 จาก Maxxis Trepador สวมเพลาหน้าด้วย Hub Lock ของ Aisin ไปตามระเบียบ…
ก่อนจากกันไป ส่งท้ายคอลัมน์ด้วย “น้องแฟง” สาวหน้าใส มาร่วมสร้างสีสันให้กับคอลัมน์ Dressed Up ในฉบับนี้…ทีมงาน Dressed Up ต้องขอขอบคุณน้องแฟง และเพื่อนๆ ชาวแก๊งค์ รวมทั้ง Chocolate View ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายทำ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ…
เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.