TOYOTA MIGHTY-X….หัวใจ VIGO วางคาน PRADO 78

 vdk 01

นายแบบแตกกลุ่มออกมาจากการตกแต่งเดิมๆ ตัวรถถูกยกเพิ่มเติมความสูงด้วยการวางคานแข็งแบบเสื้อเพลาหน้าหลังของ PRADO 78 พร้อมใช้ระบบรองรับที่นิยมกันว่าแข็งแกร่งอย่างชุดแหนบ ที่สำคัญมันมีการวางหัวใจในการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ของโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ความทันสมัยบวกกับความคลาสสิก เป็นความลงตัว เป็นรถของ ณัฐกร ศศิศุภกุล หรือเฮียชุน ประธานชมรมประจวบออฟโรดคลับ และลูกชาย ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกัน…

 

vdk 02

ภายนอกขาวภายในใหม่ด้วยการตกแต่ง…

                ดูไปดูมานึกว่าอัศวินม้าขาว ที่ข่าวคราวเงียบหายไปสองสามปี แต่ที่แท้ก็คือนายแบบของเรานั่นเอง ความกลมกลืนคือภาพลักษณ์ที่นายแบบมี ด้วยการแต้มกลิ่นสีเข้าไว้ในทุกส่วน ที่ภายนอกตัวรถ เก็บงานบอดี้ตัวถังด้วยสีขาว ซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยมอยู่ในยุคนี้

 vdk 03  vdk 04

ทุกด้านของตัวรถเพิ่มเติมเอาไว้ด้วยการปกป้อง ทั้งชุดกันชนหน้าผสมผสานรูปทรงโอเวอร์ไซส์กับบาร์ล่าง ตรงกลางสร้างเป็นถาดรองวินช์ไฟฟ้าพร้อมติดตั้งวินช์หน้าของ HI-WINCH ขนาด 12,000 ปอนด์ แบบ 2 สปีดสายสลิงพร้อมขอเกี่ยว มีไฟสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายขวาต่อเนื่องไปที่ไซด์เรลปกป้องด้านข้างที่เดินตามแนวตัวถังขอบชายล่างพอดีกับขอบซุ้มล้อ เน้นวิธีการหักเหมุมที่ชัดเจนเช่นเดียวกับบันไดข้างที่วางแนวตรงยาว พื้นวางแนวตะแกรงกันลื่นสลัดดินโคลน กันชนหลังยึดแนวรูปแบบยอดฮิตตลอดแนวด้านหลัง พร้อมด้วยโรลบาร์ทั้งชุดนั้นเป็นงานเฉพาะจากช่างอั้น โป่งเกตุ

vdk 05

ฝากระโปรงหน้าเสริมการระบายและรับอากาศด้วยการเพิ่มเติมสคู๊ปบนเอาของ ISUZU D-MAX มาใส่ และเสริมด้วยท่อสนอร์เกิลของ TCPY แบบตรงรุ่น สุดท้ายที่ภายนอกกับกระจกมองมุมและเสาอากาศวิทยุที่ด้านหน้านั่นเอง

vdk 06 vdk 07

ภายในเก็บงานกับเบาะคู่หน้าของ RECARO และหุ้มแผงข้างประตูใหม่ด้วยหนังสีแดงตัดสีดำ ตรงกลางห้องโดยสารเพิ่มเติมด้วยชุดวิทยุสื่อสารเครื่องสีดำกับชุดคันเกียร์เดิมของติดรถทั้งเกียร์หลักและเกียร์ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

vdk 08

เครื่องยนต์เปลี่ยนใช้บล็อก 1KD-FTV เป็นเครื่องยนต์ดีเซลแบบคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 2,988 ซี.ซี. เป็นเครื่องยนต์ที่มีความนิยมเพราะวางอยู่ในกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ อย่างที่รู้ๆ ว่ามันมีสมรรถนะอยู่ในระดับไหน และเมื่อมันถูกยกมาทำหน้าที่เป็นต้นกำลังขับเคลื่อน จึงเปรียบได้กับหัวใจของรถดวงใหม่ แต่ยังใช้ระบบส่งกำลังและปรับเปลี่ยนอัตราทดของเดิมที่ติดรถมาทั้งหมดด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ชนเกียร์ชุดเดิม เพิ่มสมรรถนะด้วยกล่องดันรางร่วมคอมมอนเรลกับเสียงหวานผ่านท่อสเตนเลสยิงตรงไร้หม้อพักขนาด 2 นิ้วครึ่ง

ช่วงล่างวางคาน PRADO 78 หน้าหลัง…….

vdk 11  vdk 10

เมื่อนำหัวใจใหม่มาใส่ในตัว บอดี้ของรถจึงถูกเพิ่มเติมความสูงด้วยการยกให้รับกับชุดเพลาหน้าหลัง เรียกว่าช่วงล่างเดิมปลดโดนใบแดง ใส่เข้าไปใหม่ด้วยผู้เล่นแข็งแกร่งแบบคานแข็ง เลือกใช้คานหรือเสื้อเพลาหน้าหลังของ TOYOTA PRADO 78 อัตราทดเฟือง 8:39 พร้อมลิมิเต็ดสลิป ทั้งหน้าและหลังใช้ระบบรองรับแบบแหนบของ OLD MAN EMU แหนบหลังเสริมด้วยแหนบ AD และใช้โตงเตงแบบสองชั้น

จากกันแคร็งค์ด้านหน้ามองเห็นกันสะบัดพวงมาลัยของ PROCOMP KS 2000 ส่วนชุดโช้คอัพที่จัดใส่ไว้แบบดับเบิ้ลด้านหน้าความยาว 26 นิ้วข้างละสองตัวกับจุดยึดโช้คอัพบนสร้างใหม่ โช้คอัพที่ใช้เป็นของ PROCOMP MX 6 แบบ MONOTUBE ส่วนโช้คอัพด้านหลังยี่ห้อเดียวกันแต่ความยาว 32 นิ้วติดตั้งแบบดับเบิ้ลเช่นเดียวกัน

vdk 13 vdk 12

หล่อแล้ว แรงแล้ว พร้อมลุยแล้ว ต้องรู้จักหักห้ามใจด้วยคติธรรมดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อช่วยเพิ่มความมั่นใจกับกระทะล้อสีดำของ TCPY ขนาด 16 นิ้ว กับยางมัดเทอร์เรนของ MAXXIS รุ่น TREPADOR ขนาด 37 นิ้ว

vdk 14

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save