TOYOTA MIGHTY-X….หัวใจ VIGO วางคาน PRADO 78
นายแบบแตกกลุ่มออกมาจากการตกแต่งเดิมๆ ตัวรถถูกยกเพิ่มเติมความสูงด้วยการวางคานแข็งแบบเสื้อเพลาหน้าหลังของ PRADO 78 พร้อมใช้ระบบรองรับที่นิยมกันว่าแข็งแกร่งอย่างชุดแหนบ ที่สำคัญมันมีการวางหัวใจในการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ของโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ความทันสมัยบวกกับความคลาสสิก เป็นความลงตัว เป็นรถของ ณัฐกร ศศิศุภกุล หรือเฮียชุน ประธานชมรมประจวบออฟโรดคลับ และลูกชาย ณัฐพงศ์ ศศิศุภกุล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกัน…
ภายนอกขาวภายในใหม่ด้วยการตกแต่ง…
ดูไปดูมานึกว่าอัศวินม้าขาว ที่ข่าวคราวเงียบหายไปสองสามปี แต่ที่แท้ก็คือนายแบบของเรานั่นเอง ความกลมกลืนคือภาพลักษณ์ที่นายแบบมี ด้วยการแต้มกลิ่นสีเข้าไว้ในทุกส่วน ที่ภายนอกตัวรถ เก็บงานบอดี้ตัวถังด้วยสีขาว ซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยมอยู่ในยุคนี้
ทุกด้านของตัวรถเพิ่มเติมเอาไว้ด้วยการปกป้อง ทั้งชุดกันชนหน้าผสมผสานรูปทรงโอเวอร์ไซส์กับบาร์ล่าง ตรงกลางสร้างเป็นถาดรองวินช์ไฟฟ้าพร้อมติดตั้งวินช์หน้าของ HI-WINCH ขนาด 12,000 ปอนด์ แบบ 2 สปีดสายสลิงพร้อมขอเกี่ยว มีไฟสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายขวาต่อเนื่องไปที่ไซด์เรลปกป้องด้านข้างที่เดินตามแนวตัวถังขอบชายล่างพอดีกับขอบซุ้มล้อ เน้นวิธีการหักเหมุมที่ชัดเจนเช่นเดียวกับบันไดข้างที่วางแนวตรงยาว พื้นวางแนวตะแกรงกันลื่นสลัดดินโคลน กันชนหลังยึดแนวรูปแบบยอดฮิตตลอดแนวด้านหลัง พร้อมด้วยโรลบาร์ทั้งชุดนั้นเป็นงานเฉพาะจากช่างอั้น โป่งเกตุ
ฝากระโปรงหน้าเสริมการระบายและรับอากาศด้วยการเพิ่มเติมสคู๊ปบนเอาของ ISUZU D-MAX มาใส่ และเสริมด้วยท่อสนอร์เกิลของ TCPY แบบตรงรุ่น สุดท้ายที่ภายนอกกับกระจกมองมุมและเสาอากาศวิทยุที่ด้านหน้านั่นเอง
ภายในเก็บงานกับเบาะคู่หน้าของ RECARO และหุ้มแผงข้างประตูใหม่ด้วยหนังสีแดงตัดสีดำ ตรงกลางห้องโดยสารเพิ่มเติมด้วยชุดวิทยุสื่อสารเครื่องสีดำกับชุดคันเกียร์เดิมของติดรถทั้งเกียร์หลักและเกียร์ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
เครื่องยนต์เปลี่ยนใช้บล็อก 1KD-FTV เป็นเครื่องยนต์ดีเซลแบบคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 2,988 ซี.ซี. เป็นเครื่องยนต์ที่มีความนิยมเพราะวางอยู่ในกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ อย่างที่รู้ๆ ว่ามันมีสมรรถนะอยู่ในระดับไหน และเมื่อมันถูกยกมาทำหน้าที่เป็นต้นกำลังขับเคลื่อน จึงเปรียบได้กับหัวใจของรถดวงใหม่ แต่ยังใช้ระบบส่งกำลังและปรับเปลี่ยนอัตราทดของเดิมที่ติดรถมาทั้งหมดด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ชนเกียร์ชุดเดิม เพิ่มสมรรถนะด้วยกล่องดันรางร่วมคอมมอนเรลกับเสียงหวานผ่านท่อสเตนเลสยิงตรงไร้หม้อพักขนาด 2 นิ้วครึ่ง
ช่วงล่างวางคาน PRADO 78 หน้าหลัง…….
เมื่อนำหัวใจใหม่มาใส่ในตัว บอดี้ของรถจึงถูกเพิ่มเติมความสูงด้วยการยกให้รับกับชุดเพลาหน้าหลัง เรียกว่าช่วงล่างเดิมปลดโดนใบแดง ใส่เข้าไปใหม่ด้วยผู้เล่นแข็งแกร่งแบบคานแข็ง เลือกใช้คานหรือเสื้อเพลาหน้าหลังของ TOYOTA PRADO 78 อัตราทดเฟือง 8:39 พร้อมลิมิเต็ดสลิป ทั้งหน้าและหลังใช้ระบบรองรับแบบแหนบของ OLD MAN EMU แหนบหลังเสริมด้วยแหนบ AD และใช้โตงเตงแบบสองชั้น
จากกันแคร็งค์ด้านหน้ามองเห็นกันสะบัดพวงมาลัยของ PROCOMP KS 2000 ส่วนชุดโช้คอัพที่จัดใส่ไว้แบบดับเบิ้ลด้านหน้าความยาว 26 นิ้วข้างละสองตัวกับจุดยึดโช้คอัพบนสร้างใหม่ โช้คอัพที่ใช้เป็นของ PROCOMP MX 6 แบบ MONOTUBE ส่วนโช้คอัพด้านหลังยี่ห้อเดียวกันแต่ความยาว 32 นิ้วติดตั้งแบบดับเบิ้ลเช่นเดียวกัน
หล่อแล้ว แรงแล้ว พร้อมลุยแล้ว ต้องรู้จักหักห้ามใจด้วยคติธรรมดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อช่วยเพิ่มความมั่นใจกับกระทะล้อสีดำของ TCPY ขนาด 16 นิ้ว กับยางมัดเทอร์เรนของ MAXXIS รุ่น TREPADOR ขนาด 37 นิ้ว
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.