TOYOTA LAND CRUISER VX80………แต่งแบบรถผู้ดี

 DSC_0063

การนำเอารถยนต์รุ่นที่น่าสนใจมาทำการบูรณะ (RENOVATE) ให้กลับฟื้นคืนชีวิตชีวาพร้อมใช้งาน และเป็นรถยนต์ที่นำพาไปยังที่ไหนแล้วมีคนสนใจและยอมรับว่า มันเป็นสิ่งที่เดินมาถูกทางและควรค่ากับการทำเช่นนั้น LAND CRUISER VX 80 เป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งที่หลายๆ คนใฝ่หา และเมื่อได้พบกับนายแบบที่นำมาโชว์ตัวในครั้งนี้ หลายคนคงอยากสัมผัส อย่าช้าและอย่าอยู่เฉย ไปไล่เรียงกันดู……….

ภายนอก ภายใน ล้างไพ่ใหม่หมด…………

fu 01  fu 02

                ที่ต้องเริ่มต้นกันด้วยคำว่า ล้างไพ่ เพราะดูว่ามันจะลงตัวกับงานบูรณะรถยนต์คันนี้เป็นที่สุด เพราะไม่เพียงแต่สภาพในปัจจุบันที่มันน่าสนใจ ขั้นตอนการทำมันดูมีความครบและหลากหลายขั้นตอน ตัวรถทั้งคันถูกถอดเปลือยออกหมด เหลือแต่บอดี้ของรถและทำการเก็บงาน ส่วนไหนต้องเคาะ ต้องปะ จัดการทำใหม่ขัดสีฉวีวรรณ เรียกว่าถอดหมดจริงๆ ตามรูปภาพที่เราได้ดูจากเจ้าของรถนายแบบ เสร็จหมดทำสีทั้งคันตั้งแต่ด้านในรองพื้น สีจริง ซึ่งตัวรถภายนอกเป็นสีเขียวทหารแบบด้าน ภายในก็ไม่ต่างจากข้างนอก ในขั้นตอนการบูรณะ จัดการทำเบาะหุ้มหนังใหม่สีดำตัดลายเคฟล่าร์ 3M ลายหยักทั้งคัน รวมทั้งด้านข้างบานประตูคอนโซลเพดานครบ เอกลักษณ์ของนายแบบที่เป็น LAND CRUISER ปี 97 เปิดประตูท้ายแบบตู้กับข้าว ทำให้ออกแบบเบาะนั่งหันหน้าชนกันได้อย่างที่เห็น

fu 03

ของแต่งใส่มาแบบพอดี ไม่มากไม่น้อย แต่ล้วนเฉพาะหายากที่ด้านหน้ากับไฟรถถังที่เอามาเสริมเป็น DRIVING LIGHT เวลาเปิดใช้งานลำแสงจะพุ่งเป็นลำ มองเห็นเลนทางได้ในระยะไกล ตัวไฟมีส่วนที่เรียกว่า ไฟพราง ซึ่งมันจะมองเห็นได้จากในแนวราบ ทหารราบจะมองเห็นว่ารถถังอยู่ตรงไหน แต่เครื่องบินหรือมองจากด้านบนลงมาจะไม่ ใส่หลอดไฟซีนอน ALPHARD 12,000 K จากบันไดข้างของเดิมไปที่ด้านหลังกับกันชนท้ายติดขอลากปากนกแก้วของนอกจากอเมริกา ทีเด็ดอยู่ที่ตัวถังของรถช่องว่างนั้นถูกผนึกด้วยวัสดุซับเสียงช่วยให้ภายในห้องโดยสารเงียบมากขึ้น

fu 04  fu 05

เปิดฝากระโปรงรถที่หุ้มลายเคฟล่าร์เอาไว้ จะพบกับเครื่องยนต์ รหัส 1FZ ความจุ 4,477 ซี.ซี. 224 แรงม้าที่ 4,600 รอบ/นาที เบนซินติดตั้งเชื้อเพลิง LPG ชุดแก๊สของ GE หม้อต้มสำหรับเครื่องเทอร์โบ ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์เดิมติดรถที่มีการเรียงเฟืองใหม่ พร้อมใช้น้ำมันหล่อลื่นเกรดสูงมั่นใจในการใช้งาน เสริมด้วยท่อเฮดเดอร์สเตนเลสอีกใบของ H-HEADER

fu 06

 

ช่วงล่างจัดมาสำหรับการใช้งาน…….

fu 08  fu 09

                ด้วยข้อได้เปรียบทางด้านการออกแบบตัวรถและระบบช่วงล่าง ซึ่ง LAND CRUISER ถือว่าเป็นรถลุยโดยกำเนิด ดังจะเห็นได้ว่าส่วนประกอบช่วงล่างมักถูกนำเอาไปดัดแปลงใส่รถที่แต่งพร้อมลุยอยู่อย่างมากมาย เสริมประสิทธิภาพของระบบรองรับด้วยชุดยกสูง 4 นิ้ว เป็นชุดสปริงของ HOTBITS กับโช้คอัพ ซับแท็งค์ของ HOTBITS เช่นเดียวกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ความเข้ากันในเรื่องของการทำงาน ในระดับที่ปรับให้เหมาะสมกันได้ของทั้งชุดโช้คอัพและชุดสปริง มีการเพิ่มเติมด้วยชุดวาล์วสปอร์ตในตัวโช้คอัพ ทำให้การตอบสนองอัตราส่วนการยืด-ยุบ โดยควบคุมการไหลของแรงดันน้ำมันในกระบอกโช้คอัพเป็นไปตามที่ต้องการ ตรงนี้ยังแถมด้วยความนวลนิ่มจากแก๊สในระบบที่บรรจุอยู่ของโช้คอัพแบบซับแท็งค์ด้วย

fu 12  fu 11

ส่วนประกอบอื่นๆ ในระบบช่วงล่างเป็นชิ้นส่วนหลักของเดิม แต่ถูกบำรุงรักษาตามขั้นตอนให้พร้อมใช้งานเช่นเดียวกับภายนอกและภายใน ทอร์คอาร์มประคองเพลา กันโคลงหน้า-หลัง กันส่าย ท่อหายใจของเสื้อเพลาท้าย อยู่ครบและทำหน้าที่ของมันอย่างตรงไปตรงมา

ล้อแม็กเป็นของ BRADLEY ออฟเซ็ต -25 กับยาง BFGOODRICH ขนาด 285/16/75 หรือ 33 นิ้ว นอตล้อก็ของนอก USA

fu 13

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการตกแต่งตัวรถที่มันมีคุณสมบัติที่เหมาะสมอยู่แล้วในการเป็นรถลุย ให้เพิ่มเติมรายละเอียดเข้าไปอีก ผลที่ได้ในรูปแบบที่ลงตัว มันเข้าทำนองที่เขาเรียกกันว่า “หล่อ พร้อมลุย แบบนี้ผู้ดีเขาแต่งกัน” ก็อย่างที่เห็น “อ่ะนะ” 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save