TOYOTA LAND CRUISER FZJ 80…….ต้นตำหรับขอกลับมาโชว์
ความคลาสสิคมาได้ทั้งกาลเวลาและคุณสมบัติของตัวรถ บ่อยครั้งเราได้ยินว่ารถTOYOTA LAND CRUISER FZJ 80เป็นรถออฟโรดในฝันของหลายๆ คน รวมทั้งปัจจุบันนี้ รถแต่งประเภทฮาร์ทคอร์มักนำเอาอะไหล่ของรถในรุ่นนี้มากใช้ เนื่องจากความแข็งแกร่ง ทนทาน มาคราวนี้ เราจึงขอนำTOYOTA LAND CRUISER FZJ 80คันเก่ง ที่ได้รับการโมดิฟายมาแบบเต็มๆ ขอย้อนเกล็ดกลับมาโชว์…..
นายแบบFZJ 80 คันนี้ถูกสร้างสรรค์ด้วยสำนักแต่ง 44×4 BIGFOOT SHOP ซึ่งเป็นทางถนัดในการเน้นรายละเอียดตกแต่งมากกว่าเรื่องของบอดี้รูปทรงหรือจะเรียกว่าเน้นรูปทรงซึ่งคลาสสิคอยู่แล้วก็ว่าได้แล้วไปเพิ่มเติมในส่วนของสมรรถนะต่างๆ ให้เป็นรถที่พร้อมลุยพร้อมใช้แต่ถึงจะว่าไปแล้วของแต่งก็มีอยู่ไม่ใช่น้อยต้องไปค่อยๆ ไล่กันดู
ภายนอกของแต่งรอบคัน……..
ตั้งแต่ที่ด้านหน้าไม่พลาดแน่นอนกับชุดกันชนหน้าของตรงรุ่นแบรนด์นอกสไตล์ออสเตรเลีย AUSSIE BUMPER ที่ถูกจัดไว้แทนกันชนเดิม รูปทรงกันชนแบบสามเขาจะแปลกตาด้วยสีสันกันชนที่จะเป็นโทนสีที่เห็นได้ในระยะไกลและแตกต่างจากสีพื้นในเขตโซนทะเลทราย รูปทรงแบบสามเขาพร้อมปกป้องทุกพื้นที่ตลอดด้านหน้า จะเห็นได้ว่าของตรงรุ่นจะมีความสูงของชิ้นส่วนเขากันชนที่สูงในระยะพอดีกับตัวรถด้วยตัวรถรุ่นนี้จะมีพื้นที่ด้านหน้าตั้งฉากสูงกว่ารุ่นอื่น ด้วยพื้นที่นั้นเพื่อให้เพียงพอกับชุดไฟหน้าติดรถขนาดใหญ่และกระจังหน้ากว้างรับลมได้เต็มที่
บริเวณกันชนหน้ามีรายละเอียดของเสาอากาศวิทยุและตรงกลางกับชุดไฟส่องสว่างด้วยชุดสปอร์ทไลต์ไฟเสริมทรงกลมขนาดมาตรฐานกับการ์ดกันหน้าของ PIAA ตรงกลางเสริมด้วยชุด LED LIGHT BAR ของ IRONMAN 4×4 ความยาวพอดีกับขนาดระยะห่างของชุดไฟสองดวงด้านบน
ตัวกันชนออกแบบรังวินช์และลิ้นรอกสายดึงเอาไว้พร้อมสำหรับการติดตั้ง ซึ่งนอกจากการออกแบบที่ตรงรุ่นแล้วเอกลักษณ์ของBODY ARMORในรถออฟโรดจึงยังต้องมีพร้อมเติมเสริมด้วยชุดไซด์เรลปกป้องที่ด้านข้างต่อเนื่องจากด้านหน้า ชุดไซด์เรลออกแบบลักษณะจับประกบกับเขาด้านข้างของกันชนหน้าและทั้งชุดของไซด์เรลจะต่อเนื่องไปยังช่วงท้ายของตัวรถบริเวณล้อหลังกินพื้นที่ด้านข้างซึ่งแยกเป็นส่วนของบันไดข้างรวมอยู่ด้วยกัน ตัวบันไดข้างปูด้วยพื้นอลูมิเนียมกันลื่นลายตีนไก่ทำสีพาวเดอร์โคท นอกจากบันไดข้างจะทำหน้าที่เป็นสเต็ปก้าวขึ้น-ลงตัวรถอย่างสะดวกแล้วยังเป็นส่วนของ BODY ARMOR ที่ปกป้องด้านข้างตัวรถในยามลุยอีกด้วย ชุดบันไดข้างของแต่ง TACOMA USA
นอกจากนี้ที่ด้านหน้ายังมีกันลมการ์ดกันแมลงและกระจกมองมุมและชุดท่อดูดอากาศหรือสนอร์เกิ้ลของ SAFARI พร้อมสำหรับการใช้งานสำหรับการลุยน้ำลึก ที่ด้านท้ายยังเดิมด้วยรายละเอียดตัวรถเพิ่มการปกป้องและรายละเอียดด้วยกันชนท้ายแบบปิดตูดออกแบบช่องต่อเอนกประสงค์ ความเอนกประสงค์ยังมีต่อที่ด้านบนกับชุดแร็คหลังคาสำหรับขนสัมภาระขนาดใหญ่
เครื่องยนต์วางบล็อก 15B – EFI พร้อมเทอร์โบ SCHWITZER และอินเตอร์คูลเลอร์ ภายในเครื่องยนต์เปลี่ยนลูกสูบเป็นแบบ FORCE ทนแรงอัดสูงพร้อมกล่องควบคุมและคลัทช์แต่ง ชนเกียร์ออโตเมติกของตระกูล VX ด้วยชุดต่อ 15Bนอกจากนี้เสริมการระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ KOYO พร้อมด้วยชุดออยคูลเลอร์ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์แยกเสริมเข้าไปเพื่อความอึดพร้อมด้วยชุดท่อไอเสียปลายคู่แยกซ้ายขวาแสตนเลสทั้งเส้น
ช่วงล่างชุดยก IRONMAN 4×4….
อย่างที่รู้กันกับการเข้ามาทำตลาดของแบรนด์ดังอย่าง IRONMAN 44×4 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยซึ่งทาง 44×4 BIG FOOT SHOP ก็ได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วยเช่นนั้นแล้วจึงนำของมาเล่นกับนายแบบเสียเลย ช่วงล่างจัดการใส่ชุดยกของ IRONMAN 4×4 ระดับ 4 นิ้วรวมกับการรองสเปเซอร์ยกบอดี้อีก 1 นิ้วทำให้ตัวรถมีระยะความสูงที่เพิ่มขึ้น ทั้งหมดเสริมด้วยสปริงชุดยกและโช้คอัพของ IRONMAN 4×4 เช่นกันแต่ด้วยมุมของความสูงช่วงล่างชิ้นส่วนที่เปลี่ยนไปจึงต้องปรับมุมล้อมุมแคสเตอร์ด้วยชุดปรับมุมของ IRONMAN 4×4
ชุดเฟืองท้ายอัตราทด 3.9 ทั้งด้านหน้าและหลังเสริมด้วยกันโคลงหลังและกันเซด้วยส่วนโช้คอัพและสปริงด้านหลังก็ของ IRONMAN 4×4 เช่นกัน สำหรับล้อที่ใช้เป็นของ PROCOMP XTREME ขอบ 16 นิ้วกับยางSUPER SWAMPER รุ่นIROK ขนาด 36 นิ้วและนี่ก็เป็นคำยืนยันด้วยภาพที่รถในตระกูลนี้ยังเป็นที่นิยมด้วยคุณสมบัติของมันรวมถึงการตกแต่งนั่นเอง…..
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.