Toyota Land Cruiser 250 เน้นความหรูหราในสไตล์คลาสสิก

Toyota เสริมทัพรถเอสยูวีในตระกูล Land Cruiser ที่ญี่ปุ่นด้วย Land Cruiser 250 เข้ามาเป็นรุ่นแทรกกลางระหว่าง 300 Series ที่เน้นความหรูและ 70 Series สไตล์คลาสสิก โดยเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1990 ที่เปลี่ยนจากชื่อ Prado ต่อท้ายมาเป็น 250 สำหรับรถเอสยูวีในระดับนี้

Toyota Land Cruiser 250 ถูกบรรยายว่าเป็นรุ่น Core Model หรือแก่นของตระกูล Land Cruiserเพื่อรองรับความต้องการผู้นิยมรถออฟโรด ด้วยการเน้นการใช้งานออฟโรดมากขึ้นจากที่รุ่นก่อนหน้าที่มีชื่อ Prado ต่อท้ายเป็นรถเอสยูวีเน้นความหรู ขณะที่รูปลักษณ์ของรถรุ่นใหม่ไม่มีความแตกต่างจากรถที่เปิดตัวขายในยุโรปและอเมริกาเหนือตั้งแต่ปีที่แล้วในชื่อLand Cruiser โดยรถอยู่บนสถาปัตยกรรม TNGA-F มีความยาว 4,925 มม. ระยะฐานล้อยาว 2,850 มม. และมีให้เลือกทั้งแบบ 5 หรือ 7 ที่นั่งในห้องโดยสาร

รถที่ขายในญี่ปุ่นมีรุ่นพิเศษ First Edition เป็นทางเลือกโดยมีทั้งรถบนพื้นฐานจากเกรดกลาง VX และเกรดสูง ZX ซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานอย่างกรอบไฟหน้า 4 เหลี่ยมที่มีไฟ LED ทรงกลมอยู่ภายใน ล้ออลูมินัมสีดำด้านขนาด 18 นิ้วและยางออฟโรดที่ภายนอกรถ ส่วนห้องโดยสารมีชื่อรุ่นพิเศษ First Edition ที่ประตู เบาะหุ้มหนัง ใช้ไทเทเนียมแต่งในห้องโดยสาร นอกจากนี้หากเป็นรถที่มีเครื่องยนต์ดีเซลเป็นขุมพลัง ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างค็อกพิตดิจิตอลที่ประกอบด้วยจอคู่ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบเสียงพรีเมียมพร้อมลำโพง 14 ตำแหน่งของ JBL และระบบช่วยขับToyota Teammate

ขุมพลังของรถที่ขายในญี่ปุ่นมี 2 ทางเลือกซึ่งไม่มีไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องคือ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร 204 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ Direct-shift 8 สปีด หรือเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร 163 แรงม้า แรงบิด 246 นิวตัน-เมตรใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ Super ECT 6 สปีด

ไม่ว่ารถจะมีขุมกำลังใดก็มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมมี Limited-slip Differential ที่เฟืองท้ายกลางและ Differential Lock หลัง รวมทั้งมี 6 โหมดขับสำหรับการลุยในระบบ Multi-Terrain Select และมี Multi-Terrain Monitor ที่ใช้กล้อง 4 ตัวสำหรับแสดงภาพ นอกจากนี้ยังมีชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนToyota Teammate จะมีในเกรดสูงของรถ

รถเอสยูวีขนาดใหญ่รุ่นใหม่สำหรับตลาดญี่ปุ่นเริ่มขายทันทีโดยมีราคาเริ่มต้น 5,200,000 เยนในเกรดพื้นฐานเบาะ 5 ที่นั่งไปจนถึง 7,850,000 เยนในเกรด ZX First Edition 7 ที่นั่ง หรือประมาณ 1,238,000-1,870,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save