TOYOTA HILUX VIGO…PAKKRET DISTRICT

“ผมต้องการสร้างรถคันนี้มาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย”

นั่นเป็นคำพูดสั้นๆ แต่แฝงไว้ด้วยความยิ่งใหญ่ในเรื่องของหน้าที่การงานและความรับผิดชอบของ วิสิษฐ์ พวงเพชร นายอำเภอปากเกร็ด เจ้าของรถคันหล่อที่จอดโชว์โฉมอยู่ตรงหน้าเรา 

              DSC_0369

นายอำเภอปากเกร็ดผู้หลงใหลในรถยนต์ กล่าวต่อไปว่า “ผมย้ายมารับตำแหน่งนายอำเภอปากเกร็ดก่อนหน้าน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 เพียง 20 วัน พอดีผมมีรถออฟโรดอยู่หลายคัน แต่อยากจะสร้างรถล้อโตเพื่อเอาไว้ใช้งานสักคัน เผื่อฉุกเฉิน เช่นกรณีของน้ำท่วมใหญ่ในปี 2554  ก็เลยโทรไปปรึกษากับน้านู (เกษม ละมัยกุล) ซึ่งสนิทสนมกันเป็นอย่างดีสมัยที่ผมเป็นนายอำเภออยู่สังขละบุรี น้านูก็แนะนำว่าถ้าทำรถในสไตล์ของบิ๊กฟุตหรือล้อโต ช่วงล่วงเป็นคอยล์สปริง และที่สำคัญทำครั้งเดียวจบ ต้องมาที่ร้าน 44×4 BIG FOOT SHOP ของเสี่ยหน่อง (ณัฐนันท์ จันทร) แต่ประจวบเหมาะว่าในช่วงนั้นร้านของเสี่ยหน่องก็เจอกับปัญหาอุทกภัยเหมือนกัน ก็เลยรอเรื่อยมา เพราะผมคิดเสมอว่าไหนๆ ก็สร้างรถขึ้นมาใหม่เกือบทั้งคัน ต้องใช้งานได้จริง วิ่งได้ทั้งบนถนนดำหรือเข้าป่าไม่ต่างจากรถสแตนดาร์ด ก็เลยไว้วางใจให้ร้าน 44×4 BIG FOOT SHOP ช่วยตกแต่งให้ หลังตกแต่งเสร็จเรียบร้อย และได้ทดลองขับในเส้นทางไกลๆ ต้องยอมรับว่า ความนิ่มนวล การยึดเกาะถนน หรือฟิลลิ่งการขับไม่ต่างจากรถเดิมๆ แม้แต่น้อย ถือว่าน่าประทับใจมาก”

rrr 01  rrr 02

จะว่าไปแล้ว นายอำเภอวิสิษฐ์ พวงเพชร นั้น โดยพื้นฐานก็มีประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ออฟโรดในการเดินทางส่วนตัวและตรวจราชการในพื้นที่ทุรกันดารอยู่แล้ว เมื่อความต้องการมาบรรจบกับการตอบสนอง รถของท่านนายอำเภอปากเกร็ดจึงพร้อมสำหรับการใช้งานทั้งแบบ ON ROAD และ OFF ROAD สมกับที่ตั้งปณิธานเอาไว้ว่า รถคันนี้สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนโดยเฉพาะ 

DSC_0388

 

                ซึ่งรถคันนี้ถือว่าเป็นรถ TOYOTA HILUX VIGO 4WD โดยสายเลือด 44×4 BIG FOOT SHOP ได้จัดการเสริมหล่อและเพิ่มความต้องการที่จะมีรถยนต์แบบออฟโรดล้อโตเอาไว้ใช้ทั้งในเรื่องของงานที่มีผลพวงมาจากความต้องการจากสถานการณ์น้ำท่วมในปี 2554 เผื่อว่าเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนั้นหรือต้องไปในสถานที่ซึ่งไปได้ยากสำหรับรถยนต์ธรรมดา รถคันนี้ก็จะนำมาตอบสนองในจุดนั้น แต่เรื่องของคุณสมบัติในการใช้งานตามปกติบนถนนทั่วไป นายแบบคันนี้ก็ทำได้อย่างที่หลายคนเคยรู้ตามสูตรของร้าน 44×4 BIG FOOT SHOP สำหรับรายละเอียดของการตกแต่งจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม

ตัวรถพร้อมใช้ในรายละเอียด…..

rrr 05  rrr 06

                จากตัวรถ TOYOTA HILUX VIGO สแตนดาร์ดเดิมๆ ถูกส่งมาทำการตกแต่งกันในทันที เริ่มจากภายนอกก่อน ที่ยกกันชนหน้าใหม่เปลี่ยนมาใส่กันชนเหล็กสไตล์ออฟโรดของ PIAK RAYONG รูปทรงยอดฮิตพร้อม BULL BAR ติดตั้งไฟหรี่และไฟเลี้ยวในตัว DRIVING LIGHT ทรงกลมของ PIAA สองดวงกับวินช์ไฟฟ้าของ WARN XD 9000 สายสลิงและขอเกี่ยว ด้านล่างกันแคร็งค์พร้อมห่วงลากดึง

rrr 04

ด้านข้างเพิ่มเติมสนอร์เกิลของ SAFARI ตรงรุ่น บันไดข้างเดิมเพิ่มเติมสเต็ปก้าวแบบโกรนอานม้า ด้านหลังกันชนตรงรุ่นของ PIAK RAYONG เช่นกัน พร้อมห่วงและขาขึ้น HI LIFT JACK ด้านบนเสริมด้วยโรลบาร์ BAR-A ของเชิดชัย ออฟโรด สำหรับในส่วนต่างๆ มีการตกแต่งลายเคฟล่าร์แบบเฉพาะจุดและสติ๊กเกอร์ตามจุดแบบพอดีๆ โดยนายอำเภอบอกว่า ถ้าเป็นสีเดิมๆ ไม่มีสติ๊กเกอร์ตัดเสียบ้างมันดูไม่สวย ไม่สมกับเป็นรถออฟโรด ทางนายอำเภอจึงสั่งตัดโดยออกแบบดีไซน์เองทั้งหมด

ช่วงล่างงานครบจาก 44x4 BIG FOOT SHOP…

rrr 07  rrr 08

                สไตล์การตกแต่งของสำนักแต่ง 44×4 BIG FOOT SHOP ช่วงล่างเดิมๆ ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ยกกระบิ ด้วยการถอดของเก่าออกทั้งยวง ก่อนที่จะทำการวางระบบคานแข็งหน้า-หลังใหม่ ตามสไตล์ถนัดของร้านนี้เขา และแน่นอนว่าสูตรสำเร็จก็คือ การใช้คานหรือเสื้อเพลาของ TOYOTA  LAND CRUISER VX 80 อัตราทดเฟือง 8:39  ชิ้นส่วนที่ลงตัวในการทำหน้าที่ทั้งกันโคลง ทอร์คอาร์มประคองเพลา คันชัก คันส่ง ในระบบพวงมาลัยถูกนำมาประจำการ ทำงานร่วมกัน กระปุกพวงมาลัยก็ของ VX 80 รุ่นที่ไม่มีไฟฟ้า แถมสร้างมือลิงขนาดใหญ่ให้เหมาะสมเพื่อรักษาระยะมุมของชิ้นส่วนต่างๆ เอาไว้ และที่สำคัญเพื่อให้รถมีการทรงตัวที่ดีขึ้น ทางเสี่ยหน่องจึงมีการขยายจุดยึดอาร์มหลังให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

rrr 09  rrr 10

สำหรับระบบรองรับนั้น ใช้สปริงของ OLD MAN EMU โดยภายในเบ้ารองมีบั๊มพ์สต็อปกัน กระแทก ทำงานร่วมกับโช้คอัพน้ำมันของ RANCHO ปรับระดับเบิ้ลโช้คอัพหน้า-หลังเข้าไปข้างละสองตัว รวมทั้งหมด 8 ต้น พร้อมกันสะบัดของ ROBUST อีกหนึ่งตัว ทั้งนี้เนื่องจากโช้คอัพกันสะบัดของ ROBUST นั้นสามารถกำหนดสเป็กความหนืดได้

ในส่วนของล้อแม็กนั้น ใช้ของ MICKEY THOMPSON กับยาง BFGOODRICH 365/75/16 ทั้งหมดเป็นมิติของรถที่พร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องบรรยาย

rrr 12  rrr 11

ไม่เพียงแต่ความต้องการนำมาใช้ในหน้าที่การงาน ด้วยส่วนตัวที่นายอำเภอเคยมีโอกาสสัมผัสการเดินทางด้วยรถยนต์แบบออฟโรดในประสบการณ์ที่ผ่านมา มันจึงเป็นความชอบลึกๆ ในใจบวกกับความมั่นใจในรถยนต์แบบนี้ทำให้วันนี้ ได้คู่หูคันใหม่มาเคียงข้างกาย…

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save