TOYOTA HILUX TIGER 4WD…..คงแนวเที่ยวป่าจาก “เดินดง”
นายแบบตัวลุยจากกลุ่ม “เดินดง” ออฟโรดเก่าแก่ ที่ส่งมาโชว์หลังจากตกแต่งเสร็จและทำการเดินทางท่องเที่ยวไปในหลากหลายสถานที่ ภาพรวมของรถลุยมันออกจะดูเซอ เซอ แต่เรื่องของการใช้งานมีเกือบทุกอย่างที่จำเป็น การตกแต่งที่ครบถ้วนสามารถใช้งานได้ทั้งทางออฟโรด และชีวิตประจำวัน และที่สำคัญรถคันนี้ก่อนจะเปลี่ยนมือมายังเจ้าของใหม่มาเป็น สุชาติ เฟื่องฟู หรือป๋าต้อย เดินดง มันถูกสรรค์สร้างขึ้นมาโดยวิศวกรด้านยานยนต์ เพราะเฉพาะทุกอย่างต้องเป๊ะ…
กันชนหน้า PIAK แบบสามเขา วินช์ WARN กระจกมองมุม และเสาวิทยุ
ภายนอกกับภายในแนวทางรถเที่ยวป่า…..
ภายนอกจัดมาเต็มที่กับสไตล์รถเที่ยวป่า แน่นอนว่าสิ่งที่จะเสริมให้รถดูคมเข้มและดุดัน คงหนีในเรื่องของการใส่เฟอร์นิเจอร์อย่างกันชนหน้า กันชนหลัง รวมทั้งบันไดข้างซึ่งเป็นของ PIAK RAYONG ไปไม่ได้ โดยทั้งหมดนั่นเป็นรูปทรง BULL BAR แบบสามเขา ส่วนไซด์เรลทำเอง เสริมเขี้ยวเล็บด้วยวินช์หน้าไฟฟ้าของ WARN ขนาด 9,500 ปอนด์ โดยเฉพาะกันชนหน้านั้นเสริมเติมแต่งด้วยกระจกมองมุม เสาวิทยุ และที่เปิดขวดฝาจีบเอาไว้เปิดน้ำเกลือแร่เวลาเที่ยวป่าเหนื่อยๆ เพิ่มเติมให้สมกับเป็นออฟโรดในขณะที่สามารถลุยน้ำได้มากยิ่งขึ้น จึงมีการติดตั้งสนอร์เกิล ป้องกันน้ำเข้าท่อไอดี มองยาวไปที่หลังคาหัวเก๋ง จะแปลกตาพอสมควรเพราะมี สปอยเลอร์เพิ่มระยะกันลมตีที่ด้านบนกระจกหน้าท้ายกระบะ ไล่ตามสายตาไปเรื่อยๆ จะเห็นโรลบาร์สเตนเลส ติดตั้งเอาไว้ด้วย ส่วนในกระบะท้ายมีถังแก๊ส LPG แบบแคปซูลขนาด 80 ลิตร ติดตั้งเอาไว้ด้วย แน่นอนว่าขุมกำลังของรถยนต์คันนี้ ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์เบนซินพร้อมซดแก๊สแทนน้ำมันแน่นอน
ไซด์เรล สนอร์เกิล ของทั่วไป สปอยเลอร์มาติดด้านหน้ากันแดดส่อง
ภายในเพียบพร้อมด้วยสิ่งจำเป็นมากมาย ทั้งสวิตช์ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ชุด AIR LOCKER หน้า ระบบเชื้อเพลิงก๊าซ สปอตไลต์ไฟเสริมLAND METER เกจ์วัดระดับแรงดันลมในถังระบบที่เก็บไว้ใช้งาน ที่ปั๊มมาจากปั๊มลมตัวใหญ่ของ ARB
กันชนหลัง PIAK พื้นกันลื่นบาร์อเนกประสงค์ ปากนกแก้ว สปอตไลต์
สวิตช์ควบคุมระบบเชื้อเพลิงชุด AIR LOCKER
ขุมพลังวางใหม่ มาพร้อมเกียร์ยกชุดของ SURF และวางคาน LN 65…..
เครื่องยนต์ที่จับแทน 5L ของเดิมนั้น เป็นเครื่องยนต์บล็อก 5VZ FE ของ SURF ใหญ่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3,378 ซี.ซี. แบบสูบวี 6 สูบ ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 24 วาล์ว ป้อนเชื้อเพลิงใช้งานได้ 2 ระบบทั้งน้ำมันเบนซินและก๊าซ LPG ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ของ SURF เสื้อใหญ่ ภายในห้องเครื่องยังมีการติดตั้งชุดแตรสัญญาณแบบใช้ลมที่ใช้ลมจากถังเก็บเดียวกับชุด AIR LOCKER
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบวางคานของ LN 65 พร้อมด้วย FREE LOCK เสริมด้วยทอร์คอาร์ม ติดตั้งชุด AIR LOCKER ของ ARB และกันสะบัดหน้าของ PROCOMP ตัวรถถูกยกสูงขึ้น 7 นิ้วด้วยสปริงชุดยกหน้าของ ROBUST กับโช้คอัพหน้ายี่ห้อเดียวกันมี SUBTANK กระบอกแยก
คานหน้า LN 65 กับสปริงชุดยกหน้าของ ROBUST 7 นิ้ว
เพลาท้ายเพิ่มชุด AIR LOCKER กับโช้คอัพแบบ COIL OVER SHOCK ของ PROCOMP กับชุดแหนบเดิมเสริมด้วยแหนบ ADD และรองก้อนใต้ตับแหนบพร้อมเปลี่ยนโตงเตงหลังนอกจากช่วยเพิ่มระดับความสูงยังปรับระยะการให้ตัวได้มากขึ้น อัตราทดเฟืองท้ายทั้งด้านหน้าและหลังใช้เฟือง 8.39 และโดดเด่นขึ้นมาอีก เมื่อหันมาใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว หน้ากว้าง 8 นิ้ว มาพร้อมกับยาง CROCODILE รุ่น X-TREAM ขนาด 36 นิ้ว
เรียกว่าแต่งเท่านี้ เจ้าเสือน้อยก็หล่อเหลาขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว…
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.