TOYOTA HILUX TIGER………วางคาน PRADO 78 คอยล์สปริงหน้า-หลัง
มากันอีกคันกับตระกูลไฮลักซ์ ไทเกอร์ ที่มาจากกลุ่มก๊วนชวนกันท่องเที่ยวและทำประโยชน์ แต่มีความเหมือนที่แตกต่างในการตกแต่งซึ่งยังคงอยู่ในแนวของรถเที่ยวป่าอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ในส่วนของเขี้ยวเล็บที่ต้องใช้ในการเดินทางลุย แต่พื้นฐานของช่วงล่างถูกปรับเซ็ตชุดใหญ่เป็นแบบคานแข็งและวางคอยล์สปริงทั้งด้านหน้าและหลัง งานนี้แต่งจริง ใช้จริง ลุยจริง…..
ภายนอกเต็มไปด้วยคราบประสบการณ์…..
ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลงกันแบบเซลส์ขายของเล่นเด็กตามตลาดนัด เริ่มกันที่ภายนอกมาในคราบของรถเที่ยวป่าที่ปรากฏร่องรอยประสบการณ์ตามตัวรถอย่างชัดเจน กันชนหน้าของทั่วไปรูปทรงเปิดหน้าบนปิดด้านล่างกับวินช์ไฟฟ้าของ WARN 9.5 พร้อมด้วยเชือกและขอเกี่ยว สนอร์เกิลของทั่วไปซึ่งรูปทรงไปคล้ายคลึงกับของมียี่ห้อในยุคก่อนหน้ารุ่นปัจจุบันที่เราเห็นทั่วไป แต่ก็ยังมีรูปทรงแบบนี้อยู่ในหลายโมเดล พร้อมติดตั้ง DRIVING LIGHT ทรงกลมเลนส์เหลืองเสริมเข้าไปที่ด้านหน้า บันไดข้างของติดรถเน้นการใช้งานทนทาน และกันชนด้านหลังของทั่วไปมีวินช์หลัง HI SPEED 9,000 ปอนด์
ภายในคราบประสบการณ์ไม่ต่างจากด้านนอกผ่านเส้นทางออฟโรดมาไม่น้อย ทุกอย่างตามสภาพเน้นการใช้งาน มีวิทยุสื่อสารเครื่องแดง I COM ที่เสาอากาศติดตั้งอยู่ด้านหน้าที่กันชน ในกระบะท้ายติดตั้งกล่องอะลูมิเนียมใส่ของกันน้ำ
เครื่องยนต์บล็อก 1KZ-TE โมดิฟายกำลังเครื่องยนต์แต่งปั๊มฉีดเชื้อเพลิงให้ฉีดน้ำมันได้มากขึ้นด้วยการเปลี่ยนลูกปั๊มจากของเดิมเป็นขนาด 12 มิลลิเมตร เทอร์โบชุดเดิมแต่ปรับบูสต์ไว้ที่ 20 ปอนด์ ส่งกำลังผ่านเกียร์ SURF เสื้อใหญ่ที่มีอัตราทดเหมาะสมมากกว่า เสื้อเกียร์แข็งแรงทนทาน เหมาะกับงานลุย
ช่วงล่างวางคาน PRADO 78…
ช่วงล่างด้านหน้าเปลี่ยนจากของเดิมปีกนกเป็นการวางคานแข็งหรือชุดเสื้อเพลาของ PRADO 78 ซึ่งก็เป็นตระกูลรถลุย ซึ่งเสื้อเพลายกมาทั้งชุดติดตั้งเข้าไปที่ด้านหน้า อัตราทดเฟือง 8:39 พร้อม DIFF LOCK ด้านหน้าเป็นไฟฟ้า ด้านหลังใช้สลิงดึง ส่วนชุดแขนประคองเพลาทอร์คอาร์มก็ถูกยกมาทำหน้าที่ระบบรองรับใช้แบบคอยล์สปริง ด้านหน้าเป็นชุดคอยล์สปริงของ ARB ส่วนระบบบังคับเลี้ยวเพื่อการทำงานที่คล่องตัวกับการใส่ยางใหญ่และมุมช่วงล่างที่เปลี่ยนไปยกกระปุกพวงมาลัยของ PRADO 78 มาประจำการทำงานด้วย เสริมด้วยชุดโช้คอัพ RANCHO ปรับ 9 ระดับพร้อมกันสะบัดในระบบบังคับเลี้ยวของ PROFENDER อีกหนึ่งตัว
ด้านหลังวางคานเพลาท้ายของ PRADO 78 เช่นกัน อัตราทดเฟืองเท่าที่ด้านหน้า 8:39 DIFF LOCK หลังใช้สายสลิงดึงแยกการจับได้ซ้ายขวา ระบบรองรับชุดคอยล์สปริงหลังของ IRON MAN ซึ่งชุดสปริงที่ประจำการอยู่ทั้งหมดเป็นของที่ใช้กับ VX 80 เป็นสปริงชุดยก 8 นิ้ว ซึ่งบ่ารองรับเท่ากันแบบพอดิบพอดี ขี่กันมันไปเลย
ทอร์คอาร์มด้านหลังเป็นของ PRADO 78 เช่นเดียวกัน มีชุดกันส่ายด้านหลังที่มีถังเก็บลมสำหรับใช้ในระบบล็อกเฟืองท้ายติดตั้งเอาไว้ด้วย ส่วนล้อเป็นกระทะล้อของรุ่นน้องอย่าง วีโก้ออฟเซ็ต–25 ขนาด 16 นิ้ว กับยางตะขาบ SIMEX ขนาด 35 นิ้ว สุดท้ายคงไม่ต้องบอกว่าจุกแค่ไหน แค่ 7 นิ้วก็กรี๊ดแล้ว บาย….
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.