TOYOTA HILUX REVO… เจาะลึก ทุกมิติ ของ REVO 4×4…STANDARD CAB—SMART CAB—DOUBLE CAB

HILUX REVO 4×4

 

         TOYOTA HILUX REVO…STANDARD CAB 4×4

DESIGN

          การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการผสมผสานรูปแบบความทันสมัยให้กับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งช่วยสร้างความเหมาะสมอย่างมากในการใช้เป็นรถยนต์นั่งในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ด้วยรูปโฉมที่แข็งแกร่งปฏิวัติทุกความเชื่อ…

ภายนอกเร้าใจทุกมุมมอง ด้วยเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชุดไฟหน้าฮาโลเจน มัลติรีเฟลกเตอร์พร้อม Daytime Running Lights กระจังหน้าและกันชนหน้าออกแบบอย่างลงตัวสอดประสานกับชุดไฟหน้า ด้านบนติดตั้งเสาอากาศแบบสั้น สปอร์ต ทันสมัยพับเก็บได้ ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก (Rear Combination Lamp with Fog Lamp) ออกแบบพิเศษให้สว่างชัดเจนมองเห็นได้ในระยไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (Aero Stabilizing Fin) ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่

กระบะท้ายขยายให้กว้างขึ้นสามารถรองรับตะกร้าผลไม้ขนาดมาตรฐานได้ 14 ใบ รองรับน้ำหนักได้เต็มประสิทธิภาพ

Test HILUX REVO -07

INTERIOR

ภายในออกแบบให้หรูหรา และสะดวกสบายในการใช้งาน ลดเสียงรบกวนจากภายนอกอย่างเหมาะสม ตกแต่งห้องโดยสารในโทนสีดำทั้งพื้นที่คอนโซลด้านหน้า ชุดพวงมาลัยสามารถปรับระดับได้ 2 ทิศทางใช้วัสดุหุ้มที่มีสัมผัส  กระชับ มั่นคงแรงสั่นสะเทือนต่ำ ชุดเครื่องเสียงดีไซน์สปอร์ต พร้อมลำโพง 2 ตำแหน่ง รองรับการเชื่อมต่อ USB / AUX / Bluetooth เพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยกล่องเก็บของอเนกประสงค์ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซนหน้า

ช่องต่อไฟอเนกประสงค์ใช้งานง่าย คันเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด กับสวิทช์ควบคุม(4WD Switch) เลือกโหมดการขับเคลื่อนแบบหมุน  Shift –On-The-Fly -2H , 4H , 4L พร้อมด้วยปุ่มกดสั่งการทำงานของระบบล็อกเฟืองท้ายทำงานด้วยไฟฟ้า

Test HILUX REVO -06 Test HILUX REVO -04 Test HILUX REVO -05

ENGINE&TRANSMISSION

เครื่องยนต์ใหม่ บล็อก 1GD-FTV(HIGH) แบบดีเซล 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-2,600 รอบ/นาที เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มาตรฐาน Euro 4 ประหยัดน้ำมัน เสียงรบกวนต่ำ รองรับการใช้งานได้เต็มสมรรถนะ มาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ iMT 6 สปีด ครั้งแรกในรถกระบะให้ทุกการขับขี่ง่ายดาย ราบรื่นทุกจังหวะความเร็ว

Test HILUX REVO -08 Test HILUX REVO -09 Test HILUX REVO -10

SUSPENSION&BRAKE

ระบบช่วงล่าง DCS (Dynamic Control Suspension) ผ่านการทดสอบในทุกสภาพถนน แกร่ง ทนทานและยังโดดเด่นทางด้านการทรงตัว ไม่ว่าจะเป็นถนนขรุขระ หรือเข้าโค้งเส้นทางคดเคี้ยว

ระบบกันสะเทือนใหม่ (New Suspension System) ด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง โช้คอัพออกแบบให้ใหญ่ขึ้นเพื่อการยึดเกาะถนน โดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งเส้นทางออฟโรด ด้านหลังออกแบบแหนบให้ยาวขึ้น ระยะห่างแหนบซ้าย-ขวา ขยายให้กว้างกว่าเดิม ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้นุ่มนวล เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวทั้งแนวเส้นตรงและเข้าโค้ง ทำให้ตัวรถนิ่งในทุกสภาวะการขับขี่

Test HILUX REVO -11 Test HILUX REVO -01 Test HILUX REVO -12

 

         TOYOTA HILUX REVO…SMART CAB 4×4

 

Test HILUX REVO-7

DESIGN

          ความรู้สึกที่ดึงดูดในทุกมุมมอง ด้วยชุดไฟหน้าฮาโลเจน มัลติรีเฟล็กเตอร์ ปรับระดับสูง-ต่ำ และไฟ Daytime Running Lights กระจังและกันชนเส้นสายลงตัว มาพร้อมกับชุดไฟตัดหมอกด้านล่าง ชุดบันไดด้านข้างเพิ่มความสะดวกในการขึ้น-ลงรถ กระจกมองข้างโครเมียม พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยวเพิ่มความปลอดภัย มีครีบช่วยการทรงตัว (Aero Stabilizing Fin) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ด้านบนติดตั้งเสาอากาศแบบสั้นพับเก็บได้ โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต

ชุดไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก (Rear Combination Lamp with Fog Lamp) ออกแบบให้สว่างชัดเจน มองเห็นได้ในระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (Aero Stabilizing Fin) ประตูสมาร์ท แค็บเปิด-ปิดได้ เข้า-ออกง่าย สะดวกในการใช้งาน พร้อมระบบล็อก 2 ชั้น แข็งแรง แน่นหนา โครงสร้างขอบประตูออกแบบให้แข็งแกร่งเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัย

Test HILUX REVO-8 Test HILUX REVO-9 Test HILUX REVO-10

INTERIOR

          ห้องโดยสารเงียบด้วยการติดตั้งวัสดุซับเสียงคุณภาพสูง (Sound Absorption) พิถีพิถันด้วยวัสดุตกแต่ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นปรับระดับ 4 ทิศทางทั้งสูง-ต่ำ หรือดึงเข้า-ออก มองผ่านลงไปที่หน้าปัดตรงกลางมีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ชัดเจนอ่านง่าย ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำตัดกับสีเมทัลลิกตามจุดต่างๆ ของขอบพื้นที่เช่นฐานเกียร์ ระบบเครื่องเสียงกับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ USB / AUX / Bluetooth พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง มีกล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (Cool Box) ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า เติมเต็มความสดชื่นในการเดินทาง มาพร้อมที่เก็บแว่นตากันแดดและไฟอ่านแผนที่ด้านบน

คอนโซลกลางกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT เลือกรูปแบบการขับขี่ ECO หรือ PWR-POWER โหมด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD Switch) ที่ใช้การควบคุมด้วยไฟฟ้าสวิทช์แบบหมุน Shift –On-The-Fly – 2H , 4H , 4L ได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย พร้อมระบบล็อกเฟืองท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้าแบบสวิทช์ปุ่มกด แสดงผลการทำงานที่หน้าปัดเรือนไมล์

Test HILUX REVO-3 Test HILUX REVO-5 Test HILUX REVO-4 Test HILUX REVO-6

ENGINE&TRANSMISSION

          เครื่องยนต์ใหม่ บล็อก 2GD-FTV (High) 2.4 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที  ระบบเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ iMT 6 สปีด ครั้งแรกในรถกระบะให้ทุกการขับขี่ง่ายดาย ราบรื่นทุกจังหวะความเร็ว

Test HILUX REVO-1 Test HILUX REVO-2

SUSPENSION&BRAKE

         ระบบกันสะเทือนใหม่ (New Suspension System) ด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง โช้คอัพออกแบบให้ใหญ่ขึ้นเพื่อการยึดเกาะถนน ด้านหลังออกแบบแหนบให้ยาวขึ้น ระยะห่างแหนบซ้าย-ขวา ขยายให้กว้างกว่าเดิม ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้นุ่มนวล เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัว ทั้งแนวเส้นตรงและเข้าโค้ง ทำให้ตัวรถนิ่งในทุกสภาวะการขับขี่

 


TOYOTA HILUX REVO…DOUBLE CAB 4×4…

Test HILUX REVO -14

DESIGN

         ฟันฝ่าทุกอุปสรรค พร้อมความงามสง่าทุกมิติ ชุดไฟหน้าโปรเจคเตอร์ปรับระดับสูง-ต่ำ พร้อมฟังก์ชั่นเปิด-ปิดอัตโนมัติและไฟ LED Daytime Running Lights โฉบเฉี่ยวดุดัน พร้อมไฟตัดหมอก ส่องสว่างเพิ่มทัศนวิสัยในทุกสภาวการณ์ กันชนและกระจังหน้าเข้าชุดกับชุดไฟหน้า บันไดข้าง กระจกมองข้างโครเมี่ยมพร้อมสัญญาณไฟเลี้ยว มีครีบช่วยในการทรงตัว (Aero Stabilizing Fin) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ติดตั้งชุดเสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้สไตล์สปอร์ต

ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก (Rear Combination Lamp with Fog Lamp) ออกแบบให้สว่างชัดเจนมองเห็นได้ในระยะไกล เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

Test HILUX REVO -9 Test HILUX REVO -10 Test HILUX REVO -11 Test HILUX REVO -12

INTERIOR

          ห้องโดยสารใช้วัสดุตกแต่งหรูหรา คุณภาพสูง พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นควบคุมทุกฟังก์ชั่นการใช้งานได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง รองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่ได้สมบูรณ์ กระชับนุ่มนวล มั่นคง แรงสั่นสะเทือนต่ำ ผ่อนคลายทุกการเดินทาง พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) รักษาความเร็วให้คงที่โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งลดความเมื่อยล้า เมื่อเดินทางไกล ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-Connect และการเชื่อมต่อ USB / AUX / Bluetooth พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง

กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (Cool Box) ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า เติมเต็มความสดชื่นในการเดินทาง มาพร้อมที่เก็บแว่นตากันแดดและไฟอ่านแผนที่ด้านบน

Test HILUX REVO -1 Test HILUX REVO -2 Test HILUX REVO -3 Test HILUX REVO -4 Test HILUX REVO -5 Test HILUX REVO -6  Test HILUX REVO -7Test HILUX REVO -8Test HILUX REVO -13 

ENGINE&TRANSMISSION

          เครื่องยนต์ใหม่ บล็อก 1GD-FTV(HIGH) แบบดีเซล 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop & Start System) เมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ชั่วขณะ และจะสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นใหม่ โดยอัตโนมัติเมื่อแตะคันเร่ง ช่วยให้ประหยัดน้ำมันและลดไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

SUSPENSION&BRAKE

         ด้วยระบบกันสะเทือนใหม่ (New Suspension System) ด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง โช้คอัพออกแบบให้ใหญ่ขึ้นเพื่อการยึดเกาะถนน ด้านหลังออกแบบแหนบให้ยาวขึ้น ระยะห่างแหนบซ้าย-ขวา ขยายให้กว้างกว่าเดิม ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้นุ่มนวล เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวทั้งแนวเส้นตรงและเข้าโค้ง ทำให้ตัวรถนิ่งในทุกสภาวะการขับขี่

มั่นใจอีกขั้น ด้วยยาง All Terrain คุณภาพสูง เกาะถนนดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกนุ่มนวลในทุกสภาพถนน

 

Test HILUX REVO 09

NEW TECHNOLOGY

          โตโยต้าเริ่มต้นสายพานการผลิตกระบะขนาด 1 ตัน ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ.2511 โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า “ไฮลักซ์” ประสบความสำเร็จได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี

ภายใต้โครงการ “IMV:Innovative International Multi-Purpose Vehicle” ในวันนี้กับ ไฮลักซ์ เจเนอเรชั่นที่ 8 Hilux REVO (ไฮลักซ์ รีโว่)

-มาพร้อมอีกขั้นของความล้ำหน้าในส่วนของการดีไซน์ทั้ง DESIGN…REVOLUTION OF STYLING…ปฏิวัติดีไซน์ใหม่ เร้าใจทุกมุมมอง

-ชุดไฟ LED Daytime Running Lights & ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง

-ครีบช่วยการทรงตัว (Aero Stabilizing Fin)

-กระจกไฟฟ้าแบบขึ้น-ลงอัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Jam Protection) ทั้ง 4 บาน

Test HILUX REVO 07

INTERIOR…REVOLUTION OF COMFORT…ปฏิวัติความหรูหรา สู่ความสบายที่เหนือกว่า

-ออกแบบห้องโดยสารใหม่ ขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ติดตั้งวัสดุซับเสียง พร้อมที่เก็บของข้างประตูเก็บขวดน้ำขนาด 1 ลิตรได้ , ที่พักแขนเบาะหลังพร้อมที่วางแก้ว , ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า กระแสสลับ AC 220 V , ช่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (Cool Box) ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า

-ระบบ Smart Entry ล็อกและปลดล็อกประตูโดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท

-ระบบ Push Start สตาร์ทเครื่องยนต์เพียงปลายนิ้ว

-จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 4.2 นิ้ว ที่หน้าปัด

-ระบบควบคุมความเย็นในห้องโดยสารอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง

Test HILUX REVO 01 Test HILUX REVO 03    

ENGINE…REVOLUTION OF POWER…ปฏิวัติความแรง กว่าที่เคยแรง

-เครื่องยนต์ใหม่ ระบบดีเซล คอมมอนเรล GD Efficient Boost เจเนอเรชั่นล่าสุด

-VN Turbo แรงสุดพลัง แต่ประหยัดสุดขีด ด้วยระบบเทอร์โบแปรผันใหม่ ออกแบบให้มีขนาดเล็กลงแต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบเปิด-ปิดครีบปรับแรงดันอากาศด้วยไฟฟ้าที่ทำงานแม่นยำสูง

Test HILUX REVO 08

ระบบฉีดน้ำมันอัจฉริยะ พร้อมปั๊มแรงดันสูง 220 MPa

-Roller Rocker Arm with Valve Lash Adjuster ออกแบบพิเศษเพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างลูกเบี้ยวและกระเดื่องวาล์วในการเปิด-ปิด พร้อมระบบปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ ประหยัดค่าบำรุงรักษา

-EGR (Exhaust Gas Recirculation) ด้วยระบบนำไอเสียหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ ช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์ขณะทำงาน พร้อมลดมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐาน Euro 4

ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop & Start System) เมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ และจะสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นใหม่ โดยอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศทำงานปกติ ซึ่งระบบนี้ได้รับการทดสอบถึงความทนทานมากกว่า 100,000 ครั้งของการเริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่อัตโนมัติ

Test HILUX REVO 06

– TRANMISSION…REVOLUTION OF CONTROL…ปฏิวัติใหม่ แห่งการควบคุม

-ระบบเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ iMT 6 สปีด

-ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (Super Intelligent ECT)

-สวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ (Drive Mode Switch) แบบประหยัด (ECO Mode) และแบบสมรรถนะสูง (Power Mode) ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่

-สวิทช์ปรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (4WD Swith) ได้อย่างสะดวกและง่ายแบบ Shift-On-The-Fly เป็นการพัฒนาจากแบบใช้คันเกียร์ช่วยและเข้าด้วยมือมาเป็นแบบสวิทช์หมุนควบคุมด้วยไฟฟ้า ซึ่งออกแบบให้มีความทนทานต่อสิ่งแปลกปลอมเช่นน้ำ ดินโคลนและความชื้น

-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ A-TRC (Active Traction Control) เป็นการพัฒนาเพื่อการขับขี่สไตล์ Off Road อย่างแท้จริง

-ระบบล็อกเฟืองท้าย (Diff Lock) ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า

Test HILUX REVO 04

Test HILUX REVO 11

 

NEW TECHNOLOGY

SUSPENSION…REVOLUTION OF STABILITY…ปฏิวัติความเหนือชั้น ทุกการทรงตัว

-ช่วงล่างใหม่ DCS (Dynamic Control Suspension) ที่มาพร้อมระบบกันสะเทือนใหม่ (New Suspension System) ส่วนประกอบใหม่อย่างชุดแหนบออกแบบให้ยาวขึ้น ระยะห่างของแหนบซ้าย-ขวา ถูกขยายให้กว้างกว่าเดิม ทำงานร่วมกับโช้คอัพใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนนโดยเฉพาะ เมื่อต้องวิ่งบนเส้นทาง Off Road

-ออกแบบโครงสร้างแชสซีส์ใหม่จากเหล็กกล้า FIRM (Frame with Integrated Rigidity Mechanism) ทนทานยิ่งขึ้นอีก 20% ด้วยการเพิ่มขนาดพื้นที่ตัดขวางของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิมถึง 15%

-ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (Body Control with Torque Demand) ระบบจะทำการควบคุมแรงบิด ช่วยลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนนช่วยให้การขับขี่ราบเรียบ และมั่นคงยิ่งขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

ACTIVE&PASSIVE…REVOLUTION OF SAFETY…ปฏิวัติระบบความปลอดภัย มั่นใจทุกสถานการณ์

ระบบป้องกัน Active Safety

-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ป้องกันการเกิดอาการล้อหมุนฟรี เมื่อขับอยู่บนผิวถนนที่ลื่น

-ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ขณะเข้าโค้งบนถนนที่เปียกลื่น

-ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System) เมื่อต้องเบรกกะทันหัน

-ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้ออย่างสมดุล

-ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) ในสภาวะเบรกฉุกเฉินระบบจะเพิ่มแรงเบรกโดยอัตโนมัติ

-ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC (Trailer Sway Control) เมื่อวิ่งบนพื้นถนนขรุขระ หรือใช้งานลากจูงและต้องเผชิญลมพัดขวางแรง เซ็นเซอร์จะปรับแรงดันเบรกและกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมช่วยรักษาเสถียรภาพ ป้องกันการส่ายหรือเสียการทรงตัว

-ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control) เมื่อ ต้องออกตัวบนทางลื่นและทางลาดชัน ระบบจะเพิ่มแรงดันเบรกไปยังล้อทั้ง 4 อัตโนมัติ เพื่อ ป้องกันการลื่นไถลลงเนินชันในจังหวะที่ผู้ขับขี่ถอนเท้าจากแป้นเบรกไปเหยียบคันเร่ง ช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นคง

– ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist  Control) เมื่อต้องขับเคลื่อนลงเนินชัน ระบบจะควบคุมแรงดันเบรกที่ล้ออัตโนมัติ โดยไม่ จำเป็นต้องแตะเบรก ช่วยให้เคลื่อนที่ลงเนินชันด้วยความเร็วสม่ำเสมอ ปลอดภัยตลอดเส้นทาง

– กล้องมองหลัง ระบบจะแสดงภาพบริเวณมุมมองด้านหลังของรถผ่านจอ LCD เมื่อ เข้าเกียร์ถอย ช่วยให้ถอยจอดได้อย่างแม่นยำปลอดภัยยิ่งขึ้น

Test HILUX REVO 02

ระบบปกป้อง Passive Safety

-ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน มั่นใจอีกขั้นด้วยการปกป้องเหนือชั้น ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ลดการบาดเจ็บจากแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพ ด้วยถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง / ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง / ม่าน   2 ตำแหน่ง / เข่าคนขับ 1 ตำแหน่ง

-โครงสร้างตัวถังนิรภัย โครงสร้างห้องโดยสารได้รับการพัฒนาเป็นกรณีพิเศษ ให้ แข็งแกร่งยิ่งขึ้นโดยการใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูง (High Tensile Strength Steel) เพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับและกระจายแรงกระแทกจากการชนได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมปกป้องผู้โดยสารในทุกสถานการณ์

Test HILUX REVO -02

          ในปัจจุบันกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในรถปิกอัพ ทได้ถูกพัฒนาไปอย่างมากนั้น ส่วนหนึ่งก็เพื่อมารองรับการใช้งานบนถนน ON ROAD อย่างเหมาะสมด้วย ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ PART TIME ซึ่งสามารถเลือกระบบการถ่ายทอดกำลัง 2H หรือ 4H เพื่อใช้งานได้

โดยทั่วไประบบขับเคลื่อนแบบ 2H ซึ่งจะขับเคลื่อนในล้อด้านหลัง ซึ่งเหมาะสมกับการ ขับขี่บนถนน ON ROAD ทั่วไป ทั้งสามรูปแบบตัวถังของ “ไฮลักซ์ รีโว่” มีความคล่องตัวในการขับขี่ใช้งานแม้จะเป็นการขับขี่ในเมืองที่การจราจรติดขัด

จากคุณสมบัติของตัวรถที่ยกสูง ทัศนะวิสัยและความสมบุกสมบันก็คือสิ่งที่เป็นคุณสมบัติติดตัวมา เมื่อบวกกับการดีไซน์ที่ลงตัวของรถ ประเภทของการใช้งานแบบส่วนบุคคล  ใช้เดินทางในชีวิตประจำวันก็ดูว่าเหมาะสม พื้นที่ในห้องโดยสารจะมีข้อได้เปรียบกว่ารถยนต์นั่ง ใกล้เคียงกับรถอเนกประสงค์ ด้วยการใส่ใจรายละเอียดของวัสดุตกแต่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายในที่มีการตกแต่งได้ล้ำสมัยทั้งการจัดวางและส่วนประกอบ

แม้แต่ในรุ่น STANDARD CAB ภายในก็มีความเป็นเอกลักษณ์กว่ารถยนต์สำหรับ การใช้งานเพื่อขนของอย่างเดียว ถือเป็นการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ สำหรับการรองรับการใช้งานที่ครอบคลุมมากขึ้นในรุ่นนี้

อีกทั้งการขับขี่ในทุกรุ่นบนเส้นทาง ON ROAD สามารถที่จะบังคับควบคุมและใช้ งานได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อคุณได้สัมผัสกับมัน ด้วยท่านั่งจาก เบาะนั่งที่รองรับสรีระได้เหมาะสม น้ำหนักพวงมาลัยต่างๆ มีการวางระดับมาได้อย่างพอดี รวมทั้งระบบเกียร์ธรรมดา ซึ่งมีระยะการเข้าตำแหน่งแต่ละเกียร์ ฉับไวแตกต่างไปจากเกียร์รถปิกอัพอื่นๆ

การถ่ายทอดกำลังของเครื่องยนต์ มาแบบต่อเนื่องด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่อันดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี ห้องโดยสารมีเสียงรบกวนที่น้อย ที่สำคัญการเซ็ทช่วงล่าง ทั้งจากระบบรองรับและโครงสร้างตัวรถที่ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้เหมาะสม รวมไปถึงการพัฒนาระบบเบรกให้มีการจับตัวที่เหมาะสมมากขึ้น

โดยเฉพาะในรุ่น DOUBLE CAB 4×4 นั้นจะเห็นถึงความชัดเจนทั้งเรื่องของการดีไซน์ การขับขี่และการตอบสนองและที่แน่ๆ อะไรก็ตามที่เป็นเทคโนโลยีหรือส่วนประกอบ รวมไปถึงฟังก์ชั่นที่จะพบได้ในรถอเนกประสงค์ วันนี้มันก็มีมาให้ครบถ้วน

 

Test HILUX REVO -04

          ด้วยคุณสมบัติพื้นฐานของการพัฒนาด้วยการยืดฐานล้อให้กว้างขึ้น มีผลต่อการทรงตัวอย่างแน่นอน ที่สำคัญก็คือ ความแข็งแรงของโครงสร้างแชสซีส์นั้นก็มีผลอย่างมาก เพราะมันจะสภาพที่ทนต่อแรงบิด ที่เกิดขึ้นในยามที่รถเคลื่อนที่ และมันก็จะมีผลยามเข้าโค้งเมื่อแรงเปลี่ยนแปลงไปตามมุมรถ ตามสภาพถนน โครงสร้างที่แข็งแรงช่วยให้ชิ้นส่วนที่ทำงานอยู่ในหน้าที่ในระบบของมันทำงานได้อย่างเที่ยงตรง เช่น โช้คอัพ คอยล์สปริง เต้นและดิ้นในแนวที่สมควรตามการออกแบบไว้ ไม่สะท้านทำให้เกิดความเหมาะสมของการควบคุมตัวรถ

ห้องโดยสารที่เงียบนี้ก็ช่วยให้การขับขี่มีสมาธิอยู่ไม่น้อย การควบคุมจึงมีความแม่นยำในการควบคุม ตลอดจนเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มีอยู่ใน Hilux Revo เช่น รุ่น DOUBLE CAB 4×4 นั้นก็ยิ่งทำให้การขับขี่มีความมั่นใจและทำได้อย่างเหมาะสม

          ทั้งหมดนั้นก็คือ ส่วนประกอบที่ทำให้การขับขี่รถปิกอัพอย่าง Hilux Revo ควบคุมง่ายใช้แรงพอเหมาะ ไม่เหนื่อยในการใช้งานในทุกลักษณะรูปแบบการใช้งานทั้งส่วนตัวหรือขนสิ่งของ

        

Test HILUX REVO 01 

Hilux Revo ได้พัฒนาระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ จากที่เคยใช้เกียร์มาใช้สวิทช์ปรับเปลี่ยนแบบไฟฟ้าด้วยวิธีการหมุนเพื่อให้มีความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ถูกถ่ายทอดมาจากรถ SUV ระดับสูงของโตโยต้า ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดขับเคลื่อนได้อย่างเหมาะสมและง่ายดาย

นอกจากนี้มีการออกแบบอัตราทดให้เหมาะสมกับกำลังในแต่ละจังหวะเกียร์ เพื่อการใช้งาน และมีความนุ่มนวลในการถ่ายทอดกำลังเมื่อยามใช้ ENGINE BRAKE  อย่างเห็นได้ชัด การค้างเนินชันและการออกตัวก็สะดวกด้วยระบบ HAC  ที่มีมาให้ในรุ่น DOUBLE CAB

ชื่อเสียงการลุยของรถปิกอัพจากค่ายโตโยต้านั้น ได้รับการยอมรับมายาวนาน นอกจากความแข็งแร่ง ทนทาน สามารถผ่านอุปสรรคในเส้นทางแบบ OFF ROAD ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

Test HILUX REVO 05

          พละกำลังของเครื่องยนต์ กับแรงบิดที่สูงและต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำ จะช่วยให้การขับขี่ผ่านอุปสรรคในเส้นทางออฟโรด เป็นไปด้วยความมั่นใจ ด้วยสภาพของมุมรถที่มันมีความเหมาะสมเป็นทุนเดิมจากการดีไซน์ตัวรถ การเคลื่อนที่จากกำลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ทำให้ตัวรถเดินทางไปบนพื้นที่ต่าง เช่น ทางลูกระนาด ต่างระดับได้อย่างต่อเนื่อง และกำลังแรงบิดที่มีอยู่ก็ทำให้การไต่ทางชันหรือพาตัวรถข้ามอุปสรรคอย่างเส้นทางอ่อนนุ่ม ดินโคลน หรือกรวดทรายได้อย่างเหมาะสม ทุกคุณสมบัติของการใช้งานในเส้นทาง OFF ROAD ยังคงถูกบรรจุมาไว้ใน Hilux Revo

Test HILUX REVO 02

พร้อมการพัฒนามาอีกหลายส่วน ในส่วนของสิ่งที่เป็นเขี้ยวเล็บสำคัญในระบบขับเคลื่อนที่มีผลอย่างมากในการฝ่าฟันอุปสรรคเส้นทาง OFF ROAD กับระบบล็อกเฟืองท้ายควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ที่เฟืองท้ายด้านหลังช่วยในการถ่ายทอดกำลังที่เหมาะสม ระบบ Diff Lock นี้ จะมีการจับตัวที่แน่นหนา ลำเลียงกำลังบังคับให้ขับเคลื่อนเท่าๆ กันทั้งสองข้างของล้อคู่หลัง ซึ่งจะช่วยให้ลดไม่ดิ้น ไม่สูญเสียกำลังไปโดยเปล่าประโยชน์ ใช้กำลังที่ไม่มากในการผ่านอุปสรรคที่ยาก เช่น ทางชันองศาสูง พื้นผิวลื่นมาก รวมไปถึงเมื่ออยู่ในบ่อหลุมโคลน

Test HILUX REVO 06

ในรุ่น STANDARD CAB 4×4 เองก็มีระบบล็อกเฟืองท้ายมาให้ใช้งาน ซึ่งนอกจากจะใช้ในเส้นทาง OFF ROAD แล้ว ยังเลือกใช้ในยามบรรทุกหนักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายทอดกำลังได้อีกด้วย ทำให้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงกว่าเฟืองท้ายแบบทั่วไปอีกด้วย

Hilux REVO 4×4 ในแต่ละแบบตัวถัง …STANDARD CAB—SMART CAB หรือ DOUBLE CAB มีความเหมือนที่แตกต่างในแต่ละรุ่นหลักและรุ่นย่อย ความอเนกประสงค์ของตัวรถที่รองรับการใช้งานได้หลากหลาย สัมผัสได้อย่างชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงเมื่อได้ขับขี่ใช้งาน ส่วนประกอบที่มีมาให้ เป็นสิ่งที่ทำให้ตัวรถมีมากยิ่งขึ้นในส่วนของความคุ้มค่า ทางเลือกของรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ทั้งจากชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนาน กับความทันสมัยที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ถือเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากที่สุดสำหรับรถปิคอัพในยุคปัจจุบันนี้

Test HILUX REVO 07 Test HILUX REVO 03

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save