Tank 300 Hi4-T เอสยูวีขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ผลิตเพียง 3,000 คัน
Great Wall Motor ได้ประกาศออกมาว่าจะมีการเปิดตัวรถเอสยูวี Tank 300 Hi4-T ซึ่งเป็นรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริดในงานปักกิ่งออโตโชว์ โดยจะมีการผลิตออกมาขายในปี 2024 นี้ จำกัดเพียงแค่ 3,000 คันเท่านั้น
จากชื่อรุ่นของรถแน่นอนว่า Tank 300 Hi4-T มาพร้อมกับระบบปลั๊กอินไอบริด Hi4-T ของ Great Wall Motor ที่ประจำการอยู่ในรถหลายรุ่นของ Tankซึ่งใช้เครื่องยนต์ 2.0T 248 แรงม้าทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า P2 และระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 9HAT ให้กำลังขับเคลื่อนรวมจากระบบไฮบริด 300 kW หรือ 402 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้รถยังมีล็อกเฟืองท้าย Differential หลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากับรถ
ส่นแบตเตอรี Ternary Lithium ในรถมีความจุ 37.11 kWh ให้การเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 105 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP โดยหากเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรีจะเดินทางได้ 860 กิโลเมตรไม่ต้องแวะเติมน้ำมันหรือชาร์จไฟเพิ่ม ในขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถถูกระบุไว้ที่ 2.06 ลิตร/100 กิโลเมตร
ในด้านรูปลักษณ์ของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นใช้เครื่องยนต์โดยไม่มีไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ยังคงลักษณะของรถเอสยูวีรูปทรงกล่อง มีไฟหน้าทรงกลม และมียางอะไหล่ติดอยู่ที่ฝาท้ายของรถ อย่างไรก็ตามรถจะมีความแตกต่างจากรุ่นไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยการมีช่องชาร์จไฟให้กับแบเตอรีที่บริเวณเหนือซุ้มล้อหลังฝั่งขวาของรถ โดยรถจะมาพร้อมกับรูฟแร็กบนหลังคา มีล้อขนาด 18 นิ้วลายแตกต่างจากใช้เครื่องยนต์ล้วน แต่ยังคงมีซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่อยู่นอกตัวรถและสเกิร์ตข้าง
ในด้านขนาดตัวรถมีความยาว 4,760 มม. กว้าง 1,930 มม. สูง 1,903 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,750 มม. ในขณะที่น้ำหนักของรถอยู่ที่ 2,645 กิโลกรัม โดยรถมาพร้อมกับความสามารถในการลุยออฟโรดด้วยมุมไต่ 32 องศา มุมจาก 33 องศา สามารถขับผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ด้วยความสูงของใต้ท้องรถจากพื้น 222 มม. และสามารถลากจูงได้ถึงน้ำหนัก 2,000 กิโลกรัม
สำหรับราคาของรถถูกระบุว่าจะสูงกว่ารุ่นเครื่องยนต์สันดาปล้วน 60,000 หยวนหรือประมาณ 300,000 บาทในขณะที่รุ่นเครื่องยนต์สันดาปล้วนมีราคาเริ่มต้น 199,800 หยวนหรือประมาณ 1,037,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.