Tank 300 เพิ่มตัวเลือกเครื่องยนต์ใหม่ เน้นการใช้งานแบบออฟโรดมากขึ้น
Tank 300 รถเอสยูวีทรงกล่องที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2020 ภายใต้แบรนด์ Wey ก่อนที่ Great Wall Motor จะตั้ง Tank เป็นแบรนด์แยกต่างหากสำหรับรถเอสยูวีทรงกล่องดีไซน์คลาสสิกในปี 2021 กำลังจะมีขุมพลังดีเซลเพิ่มเป็นทางเลือก เพื่อเพิ่มความสามารถในการลุยให้กับรถมากขึ้น
มีรายงานของสื่อรถยนต์จีนที่อ้างอิงจาก Wei Jiangjun ผู้บริหาร Great Wall Motor ว่ารถเอสยูวี Tank 300 กำลังจะมีเครื่องยนต์ดีเซลเป็นทางเลือก โดยเป็นเครื่องยนต์ GW4D24 2.4T เหมือนกับที่ใช้ในรถปิกอัพ Poer ของ Great Wall Motor และ Haval H9 ที่จะออกมาในอนาคต สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมา 181 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตัน-เมตร
ด้วยการมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลจะทำให้รถเหมาะสำหรับผู้นิยมลุยออฟโรดมากขึ้น จากการมีแรงบิดสูงที่ช่วยในการขับขึ้นทางลาดชัน หรือช่วยให้เอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่รถติดอยู่ในโคลนและหิมะ รวมทั้งยังทำให้มีระยะการเดินทางได้ไกลขึ้นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเมื่อเดินทางในสถานที่ห่างไกล
รถเอสยูวีทรงกล่องที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020 ภายใต้แบรนด์ Wei มีหลากหลายขุมพลัง ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0T มีกำลัง 224 แรงม้า แรงบิด 387 นิวตัน-เมตร รุ่นมีระบบไมลด์ไฮบริด 48V ช่วยในการขับเคลื่อนที่เพิ่มกำลังเป็น 248 แรงม้า แต่แรงบิดลดลงเหลือ 385 แรงม้า รุ่นพิเศษTank 330 ที่มีระบบไมลด์ไฮบริด 48V พร้อมเครื่องยนต์ V6 3.0T มีกำลัง 355 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร รวมทั้งรุ่นปลั๊กอินไฮบริด Hi-4T ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการขับเคลื่อนให้กับเครื่องยนต์ 2.0T ทำให้มีกำลังรวม 402 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร
อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่า Tank 300รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลจะถูกเปิดตัวออกมาขายเมื่อใด
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.