Symbio ติดตั้งไฮโดรเจนเพิ่มระยะในรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ของ Renault
ในวันที่ 22 ตุลาคม Renault Group ได้ประกาศกำหนดการเปิดตัว KANGOO Z.E. Hydrogen ในปลายปี 2019 และ MASTER Z.E. Hydrogen ใน 2020 โดย Symbio บริษัทในเครือ Michelin Group และเป็นแกนหลักของธุรกิจร่วมทุนที่อยู่ระหว่างการก่อตั้งร่วมกับ Faurecia มีความภาคภูมิใจที่ได้ติดตั้งไฮโดรเจนขยายระยะในรถยนต์สองรุ่นดังกล่าวที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ไฟฟ้า โซลูชันการชาร์จแบบคู่นี้จะช่วยให้ผู้จัดการขบวนรถสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและจัดการต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวม (TCO) ได้ดียิ่งขึ้น
KANGOO Z.E. Hydrogen และ MASTER Z.E. Hydrogen ซึ่งติดตั้งโดย Symbio นั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลลัพธ์จากการร่วมมืออันยาวนานระหว่าง Renault Group และ Symbio จนนำไปสู่กำหนดการเปิดตัว KANGOO Z.E. Hydrogen (สิ้นปี 2019) และ MASTER Z.E Hydrogen (ภายในปี 2020) ตามที่ประกาศเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม “ทีมของเราได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2014” Fabio Ferrari ซีอีโอ Symbio กล่าว
แบตเตอรี + ไฮโดรเจน = โซลูชันที่ไม่มีการปล่อยมลภาวะที่ปรับแต่งมาเพื่อยานพาหนะระดับมืออาชีพ รถยนต์เหล่านี้มาพร้อมกับระบบไฮโดรเจนที่มีพื้นฐานมาจาก Symbio StackPack S แบตเตอรีเพิ่มระยะที่ออกแบบมาเพื่อเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนขนาด 5 kW ประกอบไปด้วย แบตเตอรีขนาด 33 kWh ที่สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ ทำให้รถยนต์สามารถใช้งานได้ตามระยะจริงที่ 370 ก.ม.* (KANGOO Z.E Hydrogen) และ 350 ก.ม.* (MASTER Z.E Hydrogen) เพื่อเติมเต็มวิธีการชาร์จไฟแบบดั้งเดิมของรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์เหล่านี้สามารถเติมด้วยไฮโดรเจนได้อย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่นาที “ด้วยทางเลือกในการชาร์จทั้งสองแบบ ผู้จัดการขบวนรถสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานได้ด้วยการใช้ประโยชน์จากการเติมพลังงานไฟฟ้าที่มีสมรรถสูงและการเติมไฮโดรเจนที่ยืดหยุ่น” Fabio Ferrari อธิบาย
ตัวเลือกแบบบูรณาการที่เน้นผู้ใช้เป็นสำคัญ โดยสถาปัตยกรรมแบบบูรณาการใน KANGOO Z.E Hydrogen ที่ได้รับเลือกจากผู้ผลิต จะช่วยให้ยานพาหนะสามารถรักษาปริมาณการบรรทุกไว้ที่ 3.9 ลบ.ม. พร้อมกับการรักษาความจุในการบรรทุกของพาเลทดั้งเดิมไว้ด้วย ขณะที่ตัวเลือกแบบบูรณาการใน MASTER Z.E Hydrogen จะช่วยให้รถยนต์รักษาปริมาณการบรรทุกปัจจุบันไว้ได้
Symbio มุ่งหน้าสู่การผลิตในปริมาณมาก การเปิดตัวรถยนต์สองรุ่นนี้ในเครือข่ายการจัดจำหน่ายในยุโรปของ Renault หมายความว่านับแต่นี้ไป ลูกค้าสามารถซื้อ บำรุงรักษาและใช้งานรถสองรุ่นนี้ได้เหมือนกับรถยนต์อเนกประสงค์อื่นๆ “สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเปลี่ยนขบวนรถขนานใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเราในการเพิ่มกำลังการผลิตและลดต้นทุน” Fabio Ferrari กล่าว โดย Symbio ตั้งเป้าหมายจะไปให้ถึงระดับการผลิต StackPacks จำนวน 200,000 ชุดต่อปีภายในปี 2030
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.