Suzuki XL7 Hybrid ไม่ถูดจัดประเภทให้เป็นรถไฮบริดในฟิลิปปินส์
Suzuki XL7 Hybrid ถูกเปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว และเริ่มทำตลาดในภูมิภาคอาเซียนที่อินโดนีเซียด้วยการเป็นรุ่นปรับโฉมพร้อมมีระบบไฮบริดช่วยในการขับเคลื่อร อย่างไรก็ตามรถรุ่นนี้ไม่ถูดจัดประเภทให้เป็นรถไฮบริดหากขายในฟิลิปปินส์ ซึ่งทำให้การทำตลาดในประเทศนี้ถูกเลื่อนออกไป
Suzuki XL7 Hybrid ซึ่งเดิมมีกำหนดทำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ปีที่แล้วหลังจากที่ทำตลาดในอินโดนีเซีย แต่กลับไม่เป็นไปตามแผนจนทำให้ต้องขายรถรุ่นก่อนปรับโฉมที่ไม่มีระบบไฮบริดช่วยขับเคลื่อนต่อไป เนื่องจากแม้รถเอ็มพีวี 7 นั่งสไตล์รถเอสยูวีรุ่นปรับโฉมที่มีระบบไฮบริดช่วยขับเคลื่อนจะผ่านการตรวจสอบโดยกรมขนส่งทางบกของฟิลิปปินส์ แต่ไม่ได้ถูกจัดประเภทให้เป็นรถไฮบริด
แม้XL7 Hybrid จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร โดยมี Integrated Starter Generator และแบตเตอรีลิเธียมไอออน 12V ช่วยในการขับเคลื่อนหรือที่เรียกกันว่าไมลด์ไฮบริดเพื่อช่วยในด้านความประหยัดเชื้อเพลิง แต่เนื่องจาก Integrated Starter Generator ในระบบไฮบริดของรถไม่สามารถขับเคลื่อนล้อได้ด้วยตัวเอง จึงทำให้ไม่เข้าตามรายละเอียดในกฎหมายของฟิลิปปินส์เพื่อจัดประเภทให้เป็นรถไฮบริด แต่เป็นรถยนต์เครื่องยนต์เบนซิน รถเอ็มพีวีสไตล์รถเอสยูวีรุ่นปรับโฉมซึ่งเริ่มทำตลาดในอาเซียนที่อินโดนีเซียเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ใช้ระบบขับเคลื่อน Suzuki Smart Hybrid Vehicle โดยประกอบด้วยเครื่องยนต์ K15B 4 สูบ 1.5 ลิตร พร้อม Integrated Starter Generator และแบตเตอรีลิเธียมลิเธียมไออน 12V มีกำลังขับเคลื่อน 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร โดยรถที่ขายในอินโดนีเซียมีระบบส่งกำลังให้เลือกระหว่างแมนนวล 5 สปีดหรืออัตโนมัติ 4 สปีด
ส่วนราคาของรถเริ่มต้นที่ 256,100,000 รูเปียห์หรือประมาณ 598,800 บาท ส่วนในไทยเคยมีข่าวออกมาว่าจะเปิดตัวทำตลาดในปีนี้
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.