SUPER JOINT U.S.A…….ข้อต่อสำเร็จรูปมาตรฐาน เพื่อช่วงล่าง 4-LINKS

tech and mo 16

          การดัดแปลงช่วงล่างในรถออฟโรด เป็นเรื่องที่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก หลายอย่างที่เป็นชิ้นส่วนเฉพาะหรือชิ้นส่วนที่ต้องสร้างขึ้นมาสำหรับงานนั้นๆ ดูจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะต้องตามหาชิ้นส่วนจนบางครั้งอาจจะต้องสร้างขึ้นมารองรับ แบบของการดัดแปลงช่วงล่างแบบ 4-LINKS ที่เน้นการทำงานแบบให้ตัวได้สูงของช่วงล่าง ชิ้นส่วนที่สำคัญก็คือข้อต่อที่ใช้ยึดโยง ซึ่งก็มีข้อต่อสำเร็จรูปทำมารองรับ SUPER JOINT U.S.A……

tech and mo 01         

แบบของการดัดแปลงช่วงล่างในรถยนต์ออฟโรดในบ้านเรา ซึ่งนิยมที่จะสร้างรถเอาไว้ลุยเส้นทางธรรมชาติ เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวเป็นหลักใหญ่ ส่วนหนึ่งก็จะเป็นเรื่องของการแข่งขันเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ที่จะบอกก็คือ ความนิยมก็จะเน้นไปในรูปแบบของการดัดแปลงช่วงล่างเป็นแบบวางคาน เพราะสมบุกสมบันเข้าได้กับหลากหลายภูมิประเทศ และภูมิประเทศในบ้านเราเส้นทางโคลนลาดชัน หรือจะเป็นแอ่งน้ำลำธารจะเป็นเส้นทางที่พบเจอมากที่สุด

ชิ้นส่วนช่วงล่างยึดโยงกันหมด
ชิ้นส่วนช่วงล่างยึดโยงกันหมด

จะมีในต่างประเทศ ซึ่งจะมีการขับขี่ใช้งานในภูมิประเทศเส้นทางลาดชัน เทือกเขาสูง มีการปีนป่าย ทางต่างระดับและต้องการลักษณะของการบิดตัว และให้ตัวได้อย่างอิสระของช่วงล่างตัวรถ ระบบช่วงล่าง  4-LINKS จึงเป็นคำตอบของลักษณะตัวรถที่ต้องการใช้งานในลักษณะนี้ และเมื่อมันได้แพร่หลายเข้ามา ในสังคมของการดัดแปลงในบ้านเรา มันก็มีผู้นิยมด้วยเช่นกันเพราะมันก็สามารถทำงานในเส้นทางออฟโรด ได้อย่างน่าสนใจเช่นกัน

ช่วงล่างแบบ 4-LINKS ในรถแบบหนึ่ง
ช่วงล่างแบบ 4-LINKS ในรถแบบหนึ่ง
งานดัดแปลง LINKS ในรถงานสร้าง
งานดัดแปลง LINKS ในรถงานสร้าง

และเมื่อมันได้รับความสนใจในการดัดแปลงเรื่องของชิ้นส่วนที่ต้องใช้ในการดัดแปลงจึงเป็นสิ่งที่ตามมา โดยที่รถออฟโรดที่ต้องการทำการดัดแปลงช่วงล่างในรูปแบบ 4-LINKS นอกจากจะมีวัตถุประสงค์ในการลุยแล้วยังต้องการความสูงของตัวรถที่ได้จากการดัดแปลงช่วงล่างแบบนี้เป็นผลลัพธ์ที่ ตามมา ในการออกแบบตามความต้องการ

ชิ้นส่วนที่มีบทบาทในการดัดแปลงช่วงล่างแบบ 4-LINKS อย่างข้อต่อสำเร็จรูปนั้น เป็นส่วนหนึ่ง ของปัญหาในการดัดแปลงก่อนหน้านี้ ด้วยการที่มันหาของได้ยากส่วนหนึ่งและการที่มันมีราคาสูงถ้าเป็น การสั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งบางครั้งมันอาจจะทำให้เกิดงบประมาณที่บานปลายเพราะงาน ดัดแปลงบางครั้งมันก็ต้องการสิ่งที่ใช้ค่อนข้างมาก แต่ในปัจจุบันมีการผลิตและจำหน่ายข้อต่อสำเร็จรูป สำหรับการดัดแปลงช่วงล่าง 4-LINKS ทำให้ปัญหาตรงจุดนี้หมดไป

ระบบ LINKS ทำงานร่วมกับถุงลม
ระบบ LINKS ทำงานร่วมกับถุงลม
แสดงชิ้นส่วนภายในของ SUPER JOINT
แสดงชิ้นส่วนภายในของ SUPER JOINT
ออกแบบให้มีหัวอัดจารบีเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน
ออกแบบให้มีหัวอัดจารบีเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน
ข้อต่อสำหรับการเชื่อมต่อกับ LINKS ตามต้องการ
ข้อต่อสำหรับการเชื่อมต่อกับ LINKS ตามต้องการ

คุณสมบัติของข้อต่อสำเร็จรูปสำหรับการดัดแปลงช่วงล่าง 4-LINKS นั้นจะเป็นตัวช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างอิสระในการให้ตัวได้ทุกทิศทาง ด้วยลักษณะของตัวข้อต่อที่เป็นการออกแบบข้อต่อจุดหมุนตรงกลางที่หมุนได้ 360 องศา ตัวข้อต่อผลิตโดยวิธีฟอร์จจิง (FORGING) ซึ่งตัวข้อต่อจะแข็งแรงทนทาน พร้อมชุบกันสนิม มีคุณสมบัติเป็นเหล็กเหนียวทนทานต่อแรงบิดที่จะเกิดขึ้นในการทำงาน ไม่แตกหักง่าย ลักษณะของข้อต่อจะคล้ายกับข้อต่ออื่นๆ ที่ออกแบบให้สามารถอัดสารหล่อลื่นเพื่อการใช้งานที่ยาวนานและเต็มประสิทธิภาพ

ลักษณะการติดตั้ง 4-LINKS กับงานสร้างดัดแปลงแบบหนึ่ง
ลักษณะการติดตั้ง 4-LINKS กับงานสร้างดัดแปลงแบบหนึ่ง
ชุดอุปกรณ์ดัดแปลงช่วงล่าง 4-LINKS แบบสำเร็จรูปงานสร้างจากสำนักแต่ง
ชุดอุปกรณ์ดัดแปลงช่วงล่าง 4-LINKS แบบสำเร็จรูปงานสร้างจากสำนักแต่ง
ความสูงคือสิ่งที่ได้มาอีกอย่างหนึ่งจากระบบ 4-LINKS
ความสูงคือสิ่งที่ได้มาอีกอย่างหนึ่งจากระบบ 4-LINKS
ชุดดัดแปลงช่วงล่างแบบครบเซ็ต อีกแบบหนึ่ง
ชุดดัดแปลงช่วงล่างแบบครบเซ็ต อีกแบบหนึ่ง
การปีนป่ายพื้นที่ต่างระดับ การให้ตัวได้มากคือสิ่งที่ 4-LINKS ให้ได้
การปีนป่ายพื้นที่ต่างระดับ การให้ตัวได้มากคือสิ่งที่ 4-LINKS ให้ได้

บู๊ชภายในตัวข้อต่อใช้วัสดุแบบโพลียูรีเทน ซึ่งทีความกระชับส่งถ่ายแรงได้อย่างทันท่วงที ผ่านการทดสอบเพื่อหาค่าความเหมาะสมโดยเฉพาะ ทนทานการสึกหรอและลดเสียงรบกวนขณะใช้งาน ข้อต่อสำเร็จรูปสำหรับการดัดแปลงช่วงล่าง 4-LINKS ในชื่อ SUPER JOINT U.S.A. แกนเสื้อขนาด 32 ม.ม. ใช้สลักน็อตขนาด 14 ม.ม. พร้อมน็อตล็อคและหัวต่อสำหรับเชื่อมต่อเข้ากับแขน (LINKS) ได้ทันที มีทั้งระบบเกลียวซ้ายและเกลียวขวา

 

ข้อมูลเพิ่มเติม PT 4×4 กาญจนบุรี

โทร. 08-1597-9396 , 0-8977-6006

ลักษณะการให้ตัวได้มากและเป็นอิสระ
ลักษณะการให้ตัวได้มากและเป็นอิสระ

 

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save