Subaru Rex ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด Range-Extender
Subaru Rex รถเอสยูวีขนาดเล็กที่ทาง Toyota ขายในชื่อ Raize และ Daihatsu ขายในชื่อ Rocky โดยมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร มีทางเลือกใหม่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด Range-Extender หรือ EREV ที่เรียกว่า e-Smart Hybrid ใช้เครื่องยนต์สร้างพลังงานไฟฟ้าให้กับมอเตอร์เพื่อขับเคลื่อนรถสำหรับขายในญี่ปุ่น
Subaru Rex ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ e-Smart Hybrid ยังคงมากับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตรเหมือนรุ่นเครื่องยนต์สันดาป โดยมีกำลัง 80 แรงม้า แรงบิด 105 นิวตัน-เมตร แต่เครื่องยนต์ทำหน้าที่สร้างพลังงานไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 106 แรงม้า แรงบิด 170 นิวตัน-เมตรเพื่อขับเคลื่อนล้อของรถ อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตไม่ได้ระบุความจุแบตเตอรีที่มากับรถ แต่บอกว่ารถเอสยูวี Range-Extender ของตนมีอัตราสิ้นเปลือง 3.5 ลิตร/100 กิโลเมตร
ภายนอกของรถเอสยูวีไฮบริดแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาปด้วยกระจังหน้าที่ถูกออกแบบให้มีลายสามมิติสี Gunmetal รวมทั้งมีล้อลายใหม่ขนาด 16 นิ้วหรือ 17 นิ้วขึ้นอยู่กับเกรดของรถที่มีให้เลือกสองเกรดระหว่าง G Hybrid และ Z Hybrid โดยรถเกรดสูงมีสีทูโทนหลังคาดำให้เลือกสำหรับภายนอกนอกจาก 6 สีโมโนโทน รวมทั้งล้อทูโทนสีดำ/ปัดเงา และไฟตัดหมอก LED ส่วนห้องโดยสารมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างพวงมาลัยหุ้มหนังแต่งด้วยวัสดุสีเงิน หัวเกียร์หุ้มหนัง ใช้หนังที่มีพื้นผิวนุ่มกับที่ท้าวแขนที่ประตูและคอนโซลกลาง รวมทั้งเบาะหน้าปรับความอุ่นได้
ด้านระบบช่วยขับที่มากับรถมีการทำงานอย่างตรวจจับมุมบอด การทำงานควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผันเต็มความเร็ว การทำงานช่วยให้รถอยู่ในช่องจราจร และการทำงานเมื่อมีรถผ่านด้านหลังขณะถอย สำหรับขนาดของรถมีความยาว 3,995 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,620 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,525 มม.
ส่วนราคาของรถอยู่ที่ 2,216,500 เยนและ 2,608,100 เยนหรือประมาณ 500,000 บาทและ 585,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.