Step-Up Tundra 2014 Advance Style By V.V.P. 4×4 Center
ได้เวลานำพาพี่น้องขาลุยมาชมตัวอย่างการปรับแต่งออฟโรดคู่ใจในคอลัมน์ Dressed Up กันอีกเช่นเคย ครั้งนี้เป็นคิวของ 2014 Toyota Tundra กระบะฟูลไซส์แบรนด์ญี่ปุ่น ที่ผลิตโดยโรงงาน Toyota Motor Manufacturing Texas (TMMTX) ในอเมริกา เน้นการทำตลาดทางฝั่งยุโรป อเมริกาเหนือ-ใต้ ไปจนถึงโซนตะวันออกกลาง ด้วยดีไซน์ภายนอกที่บึกบึน แข็งแกร่ง มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ทรงพลัง ภายในที่หรูหรา โดยเป็นรุ่นพิเศษ 1794 Edition มาพร้อมการตกแต่งในแนว “Western Texas Theme” ใช้เครื่องยนต์ i-Force 5.7 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ บวกอ็อปชั่นที่อัดแน่นจากโรงงาน โดยทางสำนักแต่ง V.V.P. 4×4 Center จับมาเพิ่มความสูงในระดับ 6 นิ้ว ด้วยชุดยกตรงรุ่นจาก Procomp พร้อมกับการปรับแต่งในส่วนต่างๆ พอสมควร เป็นอีกหนึ่งตัวโชว์ประจำบูธ ภายในงาน Big Motor Sale ณ ไบเทค บางนา ที่ทางทีมงานนำมาให้ชมกัน ในส่วนของรายการปรับแต่งจากทางสำนัก จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง มาชมกันครับ…
Exterior : ภายนอก สวยเดิม เสริมโป่ง BushWacker
ด้วยรูปโฉมที่โดดเด่นด้วยโทนสี Sunset Bronze Mica อันเป็นเอกลักษณ์ประจำรุ่น 1794 Edition CrewMax พร้อมกระจังหน้าและกันชนโครมเมี่ยม เพิ่มความสวยงามลงตัวอีกนิด ด้วยชุดโป่งล้อ BushWacker ทำสีเดียวกับตัวรถ ส่วนกันชนหลัง ได้เพิ่มชุดลากปากนกแก้วหัวบอล Brophy ที่รับแรงดึงได้ถึง 8 ตัน มุมกันชนหลังฝั่งซ้าย เพิ่มบันได AmpReserch ช่วยเพิ่มความสะดวกขณะขึ้น-ลงกระบะ…
Interior : หรูหรา จัดมาครบครัน…
ภายในเน้นสีโทนคาราเมลเฉด เบาะนั่งหุ้มหนังสลับผ้า Ultrasuede ปรับไฟฟ้าในคู่หน้า หรูหราด้วยระบบปรับอากาศแยกอิสระซ้ายขวา พร้อมระบบความบันเทิง Entune™ Premium JBL® Audio with Navigation ผ่านชุดเครื่องเสียงพร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และลำโพงทั้งเซ็ทจาก JBL โดยเป็นระบบนำทางมัลติมีเดียสมบูรณ์แบบ สามารถรับ-ส่งข้อมูลภาพและเสียงผ่านดาวเทียม เมื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือที่รองรับ Entune™ รองรับการสั่งงานด้วยเสียง พรมปูพื้นของเดิมแบบ 3 ชั้น เพิ่มผ้ายางของแต่งจาก WeatherTech…
Engine : i-Force V8 5.7 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ 4WDemand Part-time
ด้านเครื่องยนต์ Toyota Tundra 2014 ตามสเปคมีให้เลือกใช้ 3 ขนาดคือ เบนซิน V6 ความจุ 4.0 ลิตร ถัดมาเป็น V8 i-Force ความจุ 4.6 ลิตร DOHC VVT-i ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แต่ในคันนี้เป็นรุ่น 1794 Edition CrewMax มากับเครื่องยนต์บล็อกใหญ่ i-Force V8 ความจุ 5.7 ลิตร DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT-i ให้พลังสูงสุด 381 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 55.4 กก.-ม. (401 ลบ.ฟุต) ที่ 3,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ 4WDemand Part-time…
Suspension : ชุดยก 6 นิ้ว พร้อมโช้คอัพ Procomp
ในส่วนของระบบช่วงล่าง แน่นอนครับ มาจากสำนักนี้ ต้องมีทีเด็ด จัดเซ็ตมาให้ชมกันแน่นอน เริ่มที่การติดตั้งชุดยกช่วงล่าง Procomp ของแต่งตรงรุ่น ได้ความสูงที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 6 นิ้ว มาพร้อมโช้คอัพคู่หน้าแบบ Coil-Over พร้อมสตรัทปรับเกลียว สำหรับความสูงที่เพิ่มขึ้น จึงเปลี่ยนชุดปีกนกบนหรือ Upper Control Arm เป็นของ SPC แบบปรับองศาได้ ชุดเชยมุมเพลาที่เปลี่ยนไปในระดับครึ่งฟุต ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังใช้แหนบแต่งของ Old Man Emu มาพร้อมโช้คอัพ Procomp MX-6 ติดตั้งในตำแหน่งเดิม เสริมสมรรถนะในระบบห้ามล้อ ด้วยการเปลี่ยนมาใช้จานเบรก Dba รุ่น T3 Series 4000 พร้อมทั้งเปลี่ยนสายอ่อนเบรกใหม่ใช้ของ StopFlex ที่ยาวกว่าเดิม ตามความสูงที่เพิ่มขึ้น ส่วนล้อเงาๆที่มาพร้อมยางชุดใหม่ ใช้ล้อแม็ก LRG ขนาด 20×9 นิ้ว จับคู่ยาง BFGoodrich Mud-Terrain ขนาด 37×12.5R20 สวยงามลงตัวยิ่งขึ้น…
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ V.V.P.4×4 Center โทร. 0-2721-3161-5 หรือทางhttps://www.facebook.com/vvp4x4
เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.