Sport Rider Custom Style By 44×4 Big Foot Shop สปอร์ต ไรเดอร์ ใจใหญ่ ใส่คาน…

dress_06

ปิดท้ายขบวนรถแต่ง Dresed Up ฉบับเดือนสุดท้ายปลายปีด้วย Toyota Sport Rider 3.0 EFi ปี 99 จากทางสำนัก 44×4 Big Foot Shop จัดมาให้ได้ชมอีกหนึ่งคัน โดยเน้นไปที่ด้วยการปรับแต่งช่วงล่างใหม่ เพิ่มความสูงและสมรรถนะในการปีนป่าย พร้อมการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ที่ให้กำลังแรงบิดมากกว่าเดิม กับสเต็ปการปรับแต่งครั้งล่าสุดจากทางสำนัก ที่มาพร้อมยางใหญ่ไซส์ 42 นิ้ว…Exterior : เสริมความแกร่ง ด้วยชุดแต่ง Model 1…

รอบนอกตัวรถ โดดเด่นด้วยยางไซส์ใหญ่จาก Super Swamper IROK ขนาด 42×14.5 รัดล้ออัลลอยขอบ 15×12 นิ้ว ด้วยยางขนาดที่กว้างและใหญ่กว่าเดิม จึงเสริมชุดโป่งเย็บ MT Product รอบรถ เน้นความแกร่งด้วยชุดกันชนเหล็กหน้า-หลังเป็นของแต่งจาก Model 1 มาพร้อมบันไดข้างอะลูมีเนียมทรงเกือกม้า ยึดด้วยไซด์บาร์ที่ทางสำนักออกแบบขึ้น ในส่วนกันชนท้ายมาพร้อมชุดลากพ่วง และช่องต่อไฟ DC สำหรับสัญญาณไฟรถพ่วง เสริมตัวช่วยในการลุยน้ำด้วยสนอร์เกิ้ล Safari…

dress_05

 

Interior : ภายในสไตล์เดิม เพิ่มเกจ์วัด…

ห้องโดยสาร หรูหราด้วยชุดคอนโซล และพวงมาลัยลายไม้ เพิ่มเกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ และวัดอุณหภูมิ เพิ่มชุดหน่วงเวลาเพื่อลดอุณหภูมิด้วย เทอร์โบไทม์เมอร์ Apexi กับวาล์วปรับบูสต์มือ SMC…

dress_08

Engine : 15B เซ็ตโบ โมตามสูตร…

สำหรับเครื่องยนต์ที่นำมาประจำการแทนที่ 5L-E ตัวเดิม เลือกรหัส 15B นำมาโอเวอร์ฮอล์ใหม่ ใช้ลูกสูบพร้อมแหวนลูกสูบจากรุ่นเทอร์โบเพื่อลดกำลังอัด ต่อด้วยการจัดชุดเทอร์โบ Schwitzer A/R50 ปรับแต่งโข่งและใบตามสูตร มาพร้อมท่อทางไอดีอะลูมีเนียม ก่อนส่งเข้าอินเตอร์คูลเลอร์หลอดเหลี่ยมเพื่อลดอุณหภูมิไอดีเพิ่มความหนาแน่น คุมบูสต์ใช้งานในระดับ 20-25 psi ด้วยเวสเกตแยก Tavorn สำหรับระบบจ่ายเชื้อเพลิงได้ทำการเปลี่ยนหัวฉีด สปริงกาวานา และโมดิฟายฝาปั๊ม ตามสูตรของ มนตรีดีเซล ส่วนชุดขับถ่าย เลือกใช้ท่อไอเสียท่อสแตนเลส 3 นิ้วทั้งเส้น เพื่อการระบายที่ไหลลื่น ระบบส่งกำลังเลือกใช้เกียร์ธรรมดาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์จาก เครื่อง D4D 3.0 นำมาผ่าเรียงเฟืองใหม่ พร้อมปรับอัตราทดเฟืองท้ายเป็น 4.875:1 โดยใช้เฟือง Nitro เบอร์ 8:39…

dress_09

dress_10

Suspension : คานแข็ง VX80 โช้คเบิ้ล คอยล์สปริง

ระบบช่วงล่างจากเดิมเป็นปีกนกทอร์ชั่นบาร์ ปรับปรุงให้มีความสูง พร้อมความแข็งแรง ในแบบคัสตอม งานถนัดของทางสำนัก โดยการรื้อของเดิมออกหมด เปลี่ยนมาใช้คานแข็ง VX80 พร้อมลิมิเต็ดสลิปที่เพลาหลัง โดยที่แชสซีส์ได้สร้างคานขวางป้องกันการบิดตัวของแชสซีส์ พร้อมคานรับเกียร์ที่ใหญ่กว่าของเดิม สร้างจุดยึดทอร์คอาร์มใหม่ ใช้ทอร์คอาร์มหน้า VX80 ส่วนเพลาหลังใช้ของ Prado 78 ทำการเพิ่มความสูงอีกสเต็ป ด้วยกรรมวิธี “ดรอบทอร์คอาร์ม” ลง 5 นิ้ว พร้อมทำจุดยึด Track-Bar ใหม่ ใส่เบ้าสปริง VX80 ส่วนจุดยึดโช้คอัพสร้างแบบดับเบิ้ล โดยเลือกใช้โช้คอัพ Rancho RS9000 Pro Series ทั้งหมด 8 ตัว ทำงานร่วมกับคอยล์สปริง Ironman ยกสูง 2 นิ้ว ของแต่งในรุ่น VX80  ระบบเลี้ยวใช้กระปุก Prado 78 พร้อมคันส่งแบบปรับเกลียว เสริมโช้คกันสะบัด 4 ตัวจาก Aztex เพื่อรองรับยางขนาดใหญ่ ไม่ลืมที่จะใส่ฟรีล็อค Aisin เช่นเคย…

dress_11

สำหรับแฟนๆ ขาลุยท่านใด ที่สนใจในรายละเอียด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 44×4 Big Foot Shop โทร. 0-2598-2689, 08-4427-6959, 08-1207-4499 ในเวลาทำการ หรือทาง https://www.facebook.com/44x4bigfootshop

ฉบับหน้า ทางสำนักแต่ง 44×4 Big Foot Shop จะมีอะไรเด็ดๆ มาแบ่งปันให้พี่น้องขาลุยได้ชมกันอีก โปรดติดตามกันได้ในฉบับต่อๆไป แล้วพบกันใหม่ในปีหน้า ฉบับนี้ลาไปก่อน สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าครับ…

dress_04

ภายนอก

–          กันชนเหล็กหน้า-หลัง พร้อมบันไดข้าง Model 1

–          สนอร์เกิ้ล Safari

–          โป่งเย็บ MT Product

–          แผ่นกันโคลน Rancho

ภายใน

–          เกจ์วัดบูสต์, วัดอุณหภูมิ

–          เทอรโบไทม์เมอร์ Apexi

–          วาล์วปรับบูสต์ SMC

เครื่องยนต์

–          15B โอเวอร์ฮอลใหม่ โดยใช้ลูกสูบพร้อมแหวนจากรุ่นเทอร์โบ

–          เทอร์โบ Schwitzer A/R50 แต่งโข่ง เปลี่ยนใบตามสูตร กับบูสต์ใช้งานที่ 20-25 psi

–          เวสเกตแยก Tavorn

–          ปรับแต่งปั้มเชื้อเพลิงใหม่โดย มนตรีดีเซล

–          อินเตอร์คูลเลอร์, ท่อไอดี, หม้อน้ำอะลูมีเนียม

–          ท่อไอเสียสแตนเลส 3 นิ้ว

ช่วงล่าง

–          คานแข็ง Land Cruiser VX80 สร้างจุดยึดใหม่

–          กระปุกพวงมาลัย Prado 78 เสริมโช้คกันสะบัด Aztex 4 ตัว

–          ดับเบิ้ลโช้คอัพ Rancho RS9000 Pro Series ทั้ง 4 ล้อ + คอยล์สปริง Ironman

–          ทอร์คอาร์ม VX80 (คู่หน้า), Prado 78 (คู่หลัง) ดร็อปจุดยึดเพิ่มความสูงอีก 5 นิ้ว

–          กันโคลงหน้า VX80 ต่อขายึด ตามความสูงที่เพิ่มขึ้น, Track-Bar หลัง แบบปรับเกลียว

–          ล้ออัลลอยขอบ 15×12 นิ้ว สวมยาง Super Swamper IROK ขนาด 42×14.5 สวมฟรีล็อค Aisin

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save