Sport Rider Custom Style By 44×4 Big Foot Shop สปอร์ต ไรเดอร์ ใจใหญ่ ใส่คาน…
ปิดท้ายขบวนรถแต่ง Dresed Up ฉบับเดือนสุดท้ายปลายปีด้วย Toyota Sport Rider 3.0 EFi ปี 99 จากทางสำนัก 44×4 Big Foot Shop จัดมาให้ได้ชมอีกหนึ่งคัน โดยเน้นไปที่ด้วยการปรับแต่งช่วงล่างใหม่ เพิ่มความสูงและสมรรถนะในการปีนป่าย พร้อมการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ที่ให้กำลังแรงบิดมากกว่าเดิม กับสเต็ปการปรับแต่งครั้งล่าสุดจากทางสำนัก ที่มาพร้อมยางใหญ่ไซส์ 42 นิ้ว…Exterior : เสริมความแกร่ง ด้วยชุดแต่ง Model 1…
รอบนอกตัวรถ โดดเด่นด้วยยางไซส์ใหญ่จาก Super Swamper IROK ขนาด 42×14.5 รัดล้ออัลลอยขอบ 15×12 นิ้ว ด้วยยางขนาดที่กว้างและใหญ่กว่าเดิม จึงเสริมชุดโป่งเย็บ MT Product รอบรถ เน้นความแกร่งด้วยชุดกันชนเหล็กหน้า-หลังเป็นของแต่งจาก Model 1 มาพร้อมบันไดข้างอะลูมีเนียมทรงเกือกม้า ยึดด้วยไซด์บาร์ที่ทางสำนักออกแบบขึ้น ในส่วนกันชนท้ายมาพร้อมชุดลากพ่วง และช่องต่อไฟ DC สำหรับสัญญาณไฟรถพ่วง เสริมตัวช่วยในการลุยน้ำด้วยสนอร์เกิ้ล Safari…
Interior : ภายในสไตล์เดิม เพิ่มเกจ์วัด…
ห้องโดยสาร หรูหราด้วยชุดคอนโซล และพวงมาลัยลายไม้ เพิ่มเกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ และวัดอุณหภูมิ เพิ่มชุดหน่วงเวลาเพื่อลดอุณหภูมิด้วย เทอร์โบไทม์เมอร์ Apexi กับวาล์วปรับบูสต์มือ SMC…
Engine : 15B เซ็ตโบ โมตามสูตร…
สำหรับเครื่องยนต์ที่นำมาประจำการแทนที่ 5L-E ตัวเดิม เลือกรหัส 15B นำมาโอเวอร์ฮอล์ใหม่ ใช้ลูกสูบพร้อมแหวนลูกสูบจากรุ่นเทอร์โบเพื่อลดกำลังอัด ต่อด้วยการจัดชุดเทอร์โบ Schwitzer A/R50 ปรับแต่งโข่งและใบตามสูตร มาพร้อมท่อทางไอดีอะลูมีเนียม ก่อนส่งเข้าอินเตอร์คูลเลอร์หลอดเหลี่ยมเพื่อลดอุณหภูมิไอดีเพิ่มความหนาแน่น คุมบูสต์ใช้งานในระดับ 20-25 psi ด้วยเวสเกตแยก Tavorn สำหรับระบบจ่ายเชื้อเพลิงได้ทำการเปลี่ยนหัวฉีด สปริงกาวานา และโมดิฟายฝาปั๊ม ตามสูตรของ มนตรีดีเซล ส่วนชุดขับถ่าย เลือกใช้ท่อไอเสียท่อสแตนเลส 3 นิ้วทั้งเส้น เพื่อการระบายที่ไหลลื่น ระบบส่งกำลังเลือกใช้เกียร์ธรรมดาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์จาก เครื่อง D4D 3.0 นำมาผ่าเรียงเฟืองใหม่ พร้อมปรับอัตราทดเฟืองท้ายเป็น 4.875:1 โดยใช้เฟือง Nitro เบอร์ 8:39…
Suspension : คานแข็ง VX80 โช้คเบิ้ล คอยล์สปริง
ระบบช่วงล่างจากเดิมเป็นปีกนกทอร์ชั่นบาร์ ปรับปรุงให้มีความสูง พร้อมความแข็งแรง ในแบบคัสตอม งานถนัดของทางสำนัก โดยการรื้อของเดิมออกหมด เปลี่ยนมาใช้คานแข็ง VX80 พร้อมลิมิเต็ดสลิปที่เพลาหลัง โดยที่แชสซีส์ได้สร้างคานขวางป้องกันการบิดตัวของแชสซีส์ พร้อมคานรับเกียร์ที่ใหญ่กว่าของเดิม สร้างจุดยึดทอร์คอาร์มใหม่ ใช้ทอร์คอาร์มหน้า VX80 ส่วนเพลาหลังใช้ของ Prado 78 ทำการเพิ่มความสูงอีกสเต็ป ด้วยกรรมวิธี “ดรอบทอร์คอาร์ม” ลง 5 นิ้ว พร้อมทำจุดยึด Track-Bar ใหม่ ใส่เบ้าสปริง VX80 ส่วนจุดยึดโช้คอัพสร้างแบบดับเบิ้ล โดยเลือกใช้โช้คอัพ Rancho RS9000 Pro Series ทั้งหมด 8 ตัว ทำงานร่วมกับคอยล์สปริง Ironman ยกสูง 2 นิ้ว ของแต่งในรุ่น VX80 ระบบเลี้ยวใช้กระปุก Prado 78 พร้อมคันส่งแบบปรับเกลียว เสริมโช้คกันสะบัด 4 ตัวจาก Aztex เพื่อรองรับยางขนาดใหญ่ ไม่ลืมที่จะใส่ฟรีล็อค Aisin เช่นเคย…
สำหรับแฟนๆ ขาลุยท่านใด ที่สนใจในรายละเอียด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 44×4 Big Foot Shop โทร. 0-2598-2689, 08-4427-6959, 08-1207-4499 ในเวลาทำการ หรือทาง https://www.facebook.com/44x4bigfootshop
ฉบับหน้า ทางสำนักแต่ง 44×4 Big Foot Shop จะมีอะไรเด็ดๆ มาแบ่งปันให้พี่น้องขาลุยได้ชมกันอีก โปรดติดตามกันได้ในฉบับต่อๆไป แล้วพบกันใหม่ในปีหน้า ฉบับนี้ลาไปก่อน สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าครับ…
ภายนอก
– กันชนเหล็กหน้า-หลัง พร้อมบันไดข้าง Model 1
– สนอร์เกิ้ล Safari
– โป่งเย็บ MT Product
– แผ่นกันโคลน Rancho
ภายใน
– เกจ์วัดบูสต์, วัดอุณหภูมิ
– เทอรโบไทม์เมอร์ Apexi
– วาล์วปรับบูสต์ SMC
เครื่องยนต์
– 15B โอเวอร์ฮอลใหม่ โดยใช้ลูกสูบพร้อมแหวนจากรุ่นเทอร์โบ
– เทอร์โบ Schwitzer A/R50 แต่งโข่ง เปลี่ยนใบตามสูตร กับบูสต์ใช้งานที่ 20-25 psi
– เวสเกตแยก Tavorn
– ปรับแต่งปั้มเชื้อเพลิงใหม่โดย มนตรีดีเซล
– อินเตอร์คูลเลอร์, ท่อไอดี, หม้อน้ำอะลูมีเนียม
– ท่อไอเสียสแตนเลส 3 นิ้ว
ช่วงล่าง
– คานแข็ง Land Cruiser VX80 สร้างจุดยึดใหม่
– กระปุกพวงมาลัย Prado 78 เสริมโช้คกันสะบัด Aztex 4 ตัว
– ดับเบิ้ลโช้คอัพ Rancho RS9000 Pro Series ทั้ง 4 ล้อ + คอยล์สปริง Ironman
– ทอร์คอาร์ม VX80 (คู่หน้า), Prado 78 (คู่หลัง) ดร็อปจุดยึดเพิ่มความสูงอีก 5 นิ้ว
– กันโคลงหน้า VX80 ต่อขายึด ตามความสูงที่เพิ่มขึ้น, Track-Bar หลัง แบบปรับเกลียว
– ล้ออัลลอยขอบ 15×12 นิ้ว สวมยาง Super Swamper IROK ขนาด 42×14.5 สวมฟรีล็อค Aisin
เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.