Seat Tarraco e-Hybrid PHEV เข้าสู่สายผลิตจริง หนึ่งปีหลังจากเปิดตัว
กว่าจะเริ่มผลิตต้องใช้เวลาถึง 1 ปี จึงจะได้ฤกษ์เข้าสู่สายผลิตจริงของ Seat Tarraco e-Hybrid แต่ในที่สุดมันก็กำลังจะออกจากสายการประกอบใน Wolfsburg ประเทศเยอรมนีในสัปดาห์นี้
Seat Tarraco e-Hybrid กำลังจะได้เข้าร่วมทัพกับรุ่น Leon e-Hybrid ใหม่ และรุ่น Mii Electric โดยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สามของแบรนด์นี้ใช้ระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน TSI ขนาด 1.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 115 แรงม้า
Tarraco e-Hybrid มีกำลังขับรวมทั้งหมด 245 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้เป็นครอสโอเวอร์ที่ทรงพลังที่สุดของค่าย สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 7 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 205 กม./ชม.
ตัวรถติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 13 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จได้ในเวลาน้อยกว่า 5 ชั่วโมง ผ่านเครื่องชาร์จขนาด 2.3 กิโลวัตต์ และชาร์จใน 3 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อใช้เครื่องชาร์จขนาด 3.6 กิโลวัตต์ เมื่อชาร์จเต็มแล้วจะทำให้รถวิ่งได้ไกลโดยใช้พลังไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 44-49 กม. และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 50-62.5 กม./ลิตร พร้อมการปล่อยค่าไอเสียต่ำสุด 37-46.4 ก./กม.
ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดปลั๊กอินไฮบริดที่แตกต่างกันได้ถึงสามโหมดผ่านระบบอินโฟเทนเมนต์ ประกอบไปด้วย e-Mode, Automatic Hybrid และ Manual Hybrid และมีปุ่มเฉพาะสองปุ่มถัดจากปุ่มเกียร์ที่ออกแบบใหม่ และมีส่องสว่างสำหรับ e-Mode และ s-Boost ให้เห็นได้อย่างชัดเจน นอกจานี้เจ้าของรถยังสามารถโต้ตอบกับรถจากระยะไกลผ่านแอพ Connect ได้อีกด้วย
Seat Tarraco e-Hybrid PHEV จะวางจำหน่ายในรูปแบบ 5 ที่นั่ง ในรุ่นย่อย Xcellence และ FR
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.