Rivian R1T โชว์สมรรถนะโหมดขับเคลื่อนทั้ง 8 แบบ สำหรับการขับขี่ทุกสถานการณ์
Rivian R1T ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไม่เพียงเป็นรถกระบะไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยม แต่ยังเป็นรถที่ยอดเยี่ยมกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบอีกด้วย
Rivian ได้ปล่อยวิดีโอที่แสดงโหมดขับขี่ของ R1T ที่มีอยู่ถึง 8 โหมด ประกอบด้วย All-Purpose (โหมดเอนกประสงค์), Conserve (โหมดประหยัดพลังงาน), Sport (โหมดสปอร์ต), Off-Road Auto (โหมดออฟโรดแบบอัตโนมัติ), Off-Road Drift (โหมดออฟโรดแบบดริ๊ฟ), Off-Road Rally (โหมดออฟโรดแบบแรลลี่), Off-Road Rock Crawl (โหมดออฟโรดแบบไต่หิน) และ Towing (โหมดลากจุง)
เจ้าของ Rivian R1T มักจะใช้โหมด All-Purpose ซะส่วนใหญ่ โดยโหมดนี้ทำให้ตัวรถมีความสูงจากพื้นเป็นมาตรฐานอยู่ที่ 11.9 นิ้ว ให้การขับขี่บนถนนที่นุ่มนวลและระบบเบรกที่เซ็ตอัพให้ทำงานแบบมาตรฐานทั่วไป และความสูงของตัวรถจะลดระดับลงเหลือ 10.5 นิ้วเมื่อใช้ความเร็วสูงขึ้น
ส่วนโหมด Conserve เป็นโหมดประหยัดพลังงานแต่ให้ประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด โดยใช้งานมอเตอร์ด้านหน้าเพียงอย่างเดียว และลดความสูงของรถลงเหลือ 9.9 นิ้ว
ต่อมาคือโหมด Sport ลดความสูงของรถ ลดการแทรกแซงในการควบคุมเสถียรภาพ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปล่อยทักษะฝีมือในการควบคุมตัวรถได้อย่างเต็มที่
นอกจากนี้ยังมีโมเดลที่มีโหมดออฟโรดถึง 4 แบบ ได้แก่ Off-Road Auto เป็นการตั้งค่าที่ดีสำหรับเส้นทางออฟโรดที่ไม่ธุรกันดารมากจนเกินไป และเพิ่มความสูงของรถเป็น 13.5 นิ้ว แต่สามารถตั้งค่าความสูงให้เป็น 15.4 นิ้วก็ได้
Off-Road Drift เป็นโหมดที่เน้นใช้งานบนทางดินผิวเรียบ ผู้ขับขี่สามารถควบคุมบั้นท้ายตัวรถได้ตามใจต้องการ และความสูงตัวรถระหว่างใช้งานในโหมดนี้จะอยู่ที่ค่ามาตรฐาน 11.9 นิ้ว และความสูงของช่วงท้ายรถอยู่ที่ 13.5 นิ้ว
Off-Road Rally ตั้งค่าระบบกันสะเทือนและระดับสูงแบบมาตรฐาน ลดการแทรกแซงการควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด กับโหมด Off-Road ตั้งค่าความสูงของรถ 13.5 นิ้ว แต่สามารถเพิ่มได้ถึง 15.4 นิ้ว
โหมดสุดท้ายคือ Towing หรือโหมดการลากจูง ซึ่งจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อรถพ่วงเชื่อมต่อเข้ากับ R1T
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.