สุงสุดของเดอะอาร์เอฟซีที่ยุโรปพบกับเอเซียที่นี่ในเทือกภูเขาคอเคซัส ตรงบริเวณคอคอดกระระหว่างทะเลดำและทะเลแคสเปี้ยน ซึ่งแบ่งเขตแดนตามสภาพภูมิศาสตร์ระหว่างยุโรปกับเอเซีย ขอต้อนรับ RFC Global Series(RFCGS) ที่เพิ่มขึ้นมาครั้งล่าสุด RFC Russia KMV (RFCRKMV) ประวัติศาตร์การเข้ารวมเป็นหนึ่งเดียวของภูมิภาค
พื้นที่แห่งนี้ประกอบไปด้วยภูเขาสูง พื้นที่เพาะปลูก & พื้นที่แผ่นดินต่ำ คอเคซัสมีความร่ำรวยประเพณี ประกอบด้วยเชื้อชาติที่หลากหลายแตกต่างกันในชาติพันธุ์ ทั้งศาสนาและภาษา ต่างมีมานานอย่างรากลึก รวมทั้งวัฒนธรรมและอาหาร ซึ่งทำให้ภูมิภาคนี้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน มันก็ยังมีความต่างจากที่อื่น ด้วยการมียอดเขาสูงสุดในยุโรปตั้งอยู่ที่นี่ นั่นก็คือ ภูเขาเอลบรัสสูง 5,642 เมตร ซึ่งสูงสุดติดอันดับที่ 10 ของโลก
สนามนี้มีนักแข่งจากจอร์เจีย อาร์มีเนีย เอเซอร์ไบจันและภาคใต้รัสเซีย ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งที่ 2 นี้อย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมีรถเข้าร่วมการแข่งขัน 50 ทีม จาก 4 รุ่นการแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่น Extra Light รุ่น Light, รุ่น Medium และรุ่นHard มันเป็นความสุดยอดสมรภูมิออฟโรดสำหรับรูปแบบ RFC
Kudos ผู้เคยลงบู๊ใน RFC รัสเซียตะวันตก (Pro-X) ได้พัฒนารูปแบบการแข่งขัน RFC กับ Kavkazskiye Mineralniye Vody จนทำได้ดีพอๆ กับภาคอื่นของรัสเซีย ดังนั้นในวันดีเดย์ “ซาลาม อะเลกุม ดะจิเพรี คาว์คาซา..!” (คำพูดทักทายกับเหล่านักบู๊ออฟโรดจี้พของคอเคซัส) ของลูอิสเจ.เอ.วี(ผู้ก่อตั้งRFC) พูดในพิธีเปิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2017 ตามด้วยยูริเซริโฟนอฟ, หัวหน้าของ RFC รัสเซียตะวันตก (Pro-X) ผู้รวบรวมเหล่านักบู๊รัสเซีย ผู้สนับสนุนและผู้สื่อข่าว ในแสงแดดจ้าฤดูใบไม้ผลิ “เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ RFC Global Series & การแสดงพลังออฟโรดอย่างเยี่ยมยอดที่นี่” คำพูดของทั้งสองคน Andrey Mikchkilenko (หัวหน้าของ RFCRKMV)และ Arsen Gamzayan (ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน / การแข่งขัน).
ในสนามนี้มีผู้เข้ามาชมนับร้อยจากทั่วสารทิศ ออกมาดูความมันส์และสนุกสนานกับความมันส์ 17 โปรล็อค SS บริเวณใกล้เมืองของ Mineralnye Vody สำหรับเหล่านักแข่งที่เตรียมตัวมาดี ด้วยเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงโมดิฟาย สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แม้นว่าบางทีมเครื่องยนต์พังและได้รับเสียหายพอสมควร พวกเขาก็จะซ่อมแซมแก้ปัญหาได้เร็ว และกลับไปลงบู๊ต่อได้ทันทีอีกครั้ง
หลังจบการแข่งขันโปรล็อคแล้ว ก็เริ่มการแข่งขันในวันที่สองต่อ อีก 11SS ต้องใช้ทักษะและเทคนิคการขับขี่ที่มากขึ้น ก่อนที่จะเข้าไปในแดนสนธยา Twilight Zone (TZ) และเมื่อถึงตรงนี้ ปรากฏว่ามีเพียง 36 ทีม ( จำนวน 6 กลุ่ม) ได้เข้าไปลุยในแดนสนธยา ซึ่งทีมแข่งได้เข้าไปในตอนเย็นและกลับมาในช่วงเวลาเช้าวันต่อมา อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีการพักเมื่อพวกนักแข่งออกมาจากแดนสนธยาแล้ว ก็ต้องมาลงบู๊กันต่อใน 8SS สุดท้าย บนสนามที่ข้ามฝั่งแม่น้ำ พื้นผิวเป็นหิน ขึ้นที่สูงชันและโคลนมากมายจนแทบบ้าคลั่ง ถึงแม้นว่าบางทีมไม่สามารถจบการแข่งขันได้ พวกเขาก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้ชนะตัวของเขาเอง ด้วยการไม่ยอมถอยในอุปสรรคที่พอจะเป็นไปได้ จนกระทั่งมีเสียงนกหวีดที่ดังเป็นครั้งสุดท้ายว่า DNF
RFCKMV เป็นการแข่งขัน 3 วัน บู๊สู้กันในจำนวน 35 SS งานนี้ต้องยกเครดิตให้กับผู้จัดการแข่งขัน (Kayb 4×4 KMB) ที่ได้เตรียมวางแผนจัดงานเอาไว้เป็นอย่างดี และขอแสดงความยินดีกับนักแข่งทุกๆ คนที่มาร่วมการแข่งขัน, ผู้สื่อข่าว ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์งานนี้จนสำเร็จได้ด้วยดี
เรื่องโดย : Luis J.A.Wee/เรียบเรียงโดย : แรดบิน นิวทรอน
ภาพโดย: Anatoly Strelchenko & Oleg Brusentsev
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.