RFC Malaysia Trophy 2014 ดิ้นและส่ายที่ ACKL RFCมาเลเซีย
แม้นว่าการแข่งขันเจ้าตำหรับของแท้ดั้งเดิมอย่าง Rainforest Challenge (RFC) จะถูกจัดแข่งขันในช่วงปลายปี แต่การจัดการแข่งขันหรือแม็ทช์นอกรอบ ยังไม่เคยมีการจัดการแข่งขันภายในท้องถิ่นมาเลเซียมาก่อน ดังนั้นปีนี้จึงมีการจัดการแข่งขัน RFC เพื่อคัดตัวเหล่านักแข่งออฟโรดแดนเสือเหลืองเป็นการเฉพาะ หาผู้ชนะเลิศได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันตอนปลายปี ดังนั้น ช่วงระหว่างวันที่ 21–25 มิถุนายน เปิดตัวแข่งขัน RFC Malaysia Trophy ครั้งแรกในรัฐเนเกอรี เซ็มบิลาน Negeri Sembilan (NS)
ชมรม 4×4 Adventure Club of Kuala Lumpur (ACKL) ได้รับคัดเลือกให้เข้ามาเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันหนนี้ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง สำหรับชมรม 4×4 ที่อยู่มาได้ยาวนานถึงยี่สิบเจ็ดปี จนเป็นตำนานของวงการออฟโรดของชาวมาเลเซีย
วันที่ 21 มิถุนายน เป็นวันเปิดฉากสมรภูมิออฟโรดที่กัวลากลาวัง (Kuala Klawang ) อ.เจรีบู ด้วยพลังน้ำใจชาวออฟโรดจำนวนมโหฬารของรถยนต์ออฟโรด 460 คัน ได้รับการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจากตำรวจวังมาเลเซีย พาไปบู๊โปรล็อค SS เป็นเวลาสองวัน ที่บริเวณไอเจเอ็มแลนด์ ของห้างสรรพสินค้ามายดินมอลล์ ในเขตเซเร็มบาน 2 แล้วไปบู๊ SS กันต่อในสมรภูมิสนามป่าอีกสามวัน
รัฐบาลของรัฐเนเกอรี เซ็มบิลาน จะเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน รายการออฟโรดหฤโหดนานาชาติRainforest Challenge (RFC) ตอนปลายปีระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน–8 ธันวาคม และดังนั้นการแข่งขันรายการนี้ จึงเป็นการอุ่นเครื่องความมันสนุกสุดสัปดาห์ ก่อนถึงรายการแข่งขันจริงในเดือนพฤษจิกายน ซึ่งพิเศษสุดด้วยการบันทึกประวัติศาสตร์ จากตำรวจดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกคาราวานออฟโรดยาวเหยียดถึง 6 กิโลเมตร
บรรยากาศการเฉลิมฉลองมีโปรแกรมการแสดงต่างๆ ของรถยนต์ 4×4 จำนวน 50 บู๊ธได้แก่ การบริการและเครื่องยนต์ออฟโรด มุมประสบกาณ์ RFC การขับรถยนต์เอสยูวี ทดสอบดิฟล็อกอัตโนมัติ โรงเรียนฝึกสอนออฟโรด การทดสอบแข่งขันเวลาเซอร์กิต การแข่งขันเฮฮาสนุก 4×4 แข่งขันประกวดสุดยอดครบเครื่องรถยนต์ 4×4 แข่งขันประกวดสุดยอดครบเครื่องออฟโรดทางบก ประกวดสุดยอดรถยนต์ออฟโรดและจับฉลากแจกรางวัลสำหรับครอบครัวออฟโรด
การแข่งขันครั้งนี้ได้เปิดกว้างให้มีรุ่นโปรดักชั่นหรือรุ่นรถยนต์ธรรมดาจากโรงงานตลาดๆ จึงมีบรรดาเหล่านักแข่งมือใหม่ เข้ามาร่วมลงบู๊จำนวนมากมายประมาณ 80 คัน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากรถที่ร่วมสนับสนุนในคาราวาน RFC ล้วนหัวใจห้าวหาญ ต่างแสดงวิญญาณนักสู้ออฟโรดอย่างเต็มที่
สำหรับรถรุ่นแต่งเติมโมดิฟาย (รุ่นโอเพ่นRFCและคลับแมนโอเพ่น) ต้องลงบู๊เจอกับดักล้วนมหาโหดจำนวน 9SS ที่สนามโปรล็อค แต่ทุกทีมก็ได้พบกับความมันไม่ผิดหวัง ได้ผจญภัยออฟโรดทุกๆ วินาที และเป็นสมรภูมิที่ต้องจดจำในการใช้กลยุทธ์บุกฝ่ากับดักอุปสรรค ที่มีฝุ่นคลุ้งภายใต้แสงแดดที่ร้อนจัด ส่วนรุ่นออฟโรดมือใหม่ มันเป็นความมันสบายๆ เท้าในวันหยุดสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ตามเพื่อให้สมความปราถนาผจญภัยออฟโรดในการแข่งขันช่วงสุดท้าย จึงได้เข้าไปลุยในป่ากับ SS นักล่ามหาภัยและ SS คนเหล็ก (The Predator and Terminator วันที่ 23 และ 24 ) ที่แคมป์ไซค์ลาตา คิจาง อ.เจลีบู
หลังจากพ้นการโปรล็อค ที่ทั้งร้อนและฝุ่นเยอะตลบ บรรยากาศสมรภูมิบู๊ได้เปลี่ยนมาเป็นสนามป่า แวดล้อมด้วยธรรมชาติลำธารน้ำใส น้ำตก ทุกทีมต้องบุกฝ่ากับดักและอุปสรรคอีก 9 SS ซึ่งรุ่นโมดิฟายต้องออกแรงเต็มที่สุดตัว เพื่อหลุดผ่านอุปสรรคยากหฤโหดไปให้ได้ พร้อมกับมีรางวัลธรรมชาติรอบด้านมอบให้เป็นของกำนัล
แคมป์ไซค์ที่พักที่ลาตา คิจาง อ.เจลีบู จะถูกใช้ให้เป็น SSแดนสนธยา Twilight Zone (TZ)ในสมรภูมิบู๊ออฟโรดหฤโหดนานาชาติ RFCช่วงปลายปีนี้ด้วย บริเวณนี้ได้ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางสุดยอดหฤโหดออฟโรดผจญภัยของประเทศมาเลเซีย
ช่วงสุดท้ายระหว่างวันที่ 21-25 มิถุนายน เป็นศึกออฟโรดหนักหฤโหด บรรดาเหล่านักบู๊ออฟโรดแดนเสือเหลืองมาเลเซีย ต้องใช้ทั้งไหวพริบ กลยุทธ์ ประสบการณ์การขับขี่และการแก้ไขสถานการณ์คับขันต่างๆ เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อและเหนื่อยแสนสาหัส ส่วนการมอบรางวัลให้ผู้ชนะเลิศได้ทำพิธีที่ ห้างสรรพสินค้า เซเร็มบาน 2 ซึ่งทั้งผู้เข้าร่วมการแข่งขันและรัฐบาลรัฐเนเกอรี เซ็มบิลาน (ผ่านทางผู้บริหารบอร์ดการท่องเที่ยว) ต่างได้รับกำไรและประโยชน์ จากความมีชื่อเสียงของสมรภูมิออฟโรด RFC
และของจริงรอทุกท่านอยู่กับ RFC 2014 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 8 ธ.ค.นี้ คาดได้ว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์และความประทับใจที่ลืมไม่ลง จากเจ้าภาพการแข่งขันรัฐเนเกอรี เซ็มบิลาน ที่จะให้การต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่นถึงใจไม่เหมือนใครๆ อย่างแน่นอน
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.