RAAT Thailand Rally Championship 2025

แรลลี่ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 1 จังหวัดฉะเชิงเทรา

การแข่งขันรถยนต์แรลลี่ชิงแชมป์ประเทศไทยนัดเปิดฤดูกาลปี 2568 เริ่มต้นสนามที่ 1 ณ จังหวัด ฉะเชิงเทรา

วันที่ 28-30 มีนาคม 2568 รถแข่งแรลลี่สายฝุ่นในประเทศไทยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท
Category 1: Super 4WD (ขับเคลื่อน 4 ล้อ)
Category 2: Super 2WD (ขับเคลื่อน 2 ล้อ)
Category 3: Classic Car (คลาสสิคคาร์)

ผู้สมัครเข้าแข่งขันสนามที่ 1 จำนวน 30 คัน
รุ่น RC1 Super 4WD: 4 คัน
รุ่น RC2.1 Super 2WD 2.5/1.5 Turbo: 4 คัน
รุ่น RC2.2 Super 2000: 3 คัน
รุ่น RC2.3 Super 1600: 9 คัน
รุ่น RC2.4 Super 1500: 4 คัน
รุ่น RC2.5 Club Man : 4 คัน
รุ่น RC3.3 Classic Car Open: 2 คัน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันแบ่งเป็น 3 วัน (วันศุกร์) 28 มี.ค. เริ่มเปิดศูนย์อำนวยการแรลลี่ 08.00 น. ณ รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ฉะเชิงเทรา, นักแข่งลงทะเบียนรับสมุดนำทางและเข้าตรวจ เส้นทางแข่งขัน SS1-SS8 ในขณะเดียวกันรถแข่งเข้าทำการตรวจสภาพ หลังจากนั้นก็เป็นการประชุม นักแข่ง ถึงช่วงเย็นมีพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยรถแข่งเวลา 18.30 น.

เส้นทางแข่งขันแบ่งเป็น 3 โซน ในพื้นที่ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต
SS1/4/6: สวนป่าสนามชัยเขต ระยะทาง: 17.50 กม.
SS2/5/7: ศูนย์วิจัยยางฉะเชิงเทรา ระยะทาง: 13.40 กม.
SS3/8: บ้านวังน้ำใส ระยะทาง: 7.73 กม.

Leg 1 (วันเสาร์) 29 มี.ค. เป็นการแข่งขัน SS1 – SS 5 แบ่งเป็น Section 1-2-3 แข่ง SS1 จบแล้วไปเข้าเซอร์วิส แล้วต่อไปเข้า Section 2: SS2 – SS3 ต่อเนื่องในรอบเช้าถึงเที่ยง ส่วนรอบบ่าย แข่ง Section 3: SS4 จบแล้วเข้าเซอร์วิสก่อนจะไปแข่ง SS5 สิ้นสุดการแข่งขัน Leg 1

รถแข่งกลุ่มประเภท Super 4WD ออกสตาร์ทก่อนตามลำดับเบอร์ #1 มานะ พรศิริเชิด / กิตติศักดิ์ กลิ่นจันทร์ Toyota C-HR AP4, #2 ชัยพร วงศ์แสงอนันต์ / วันเฉลิม ไพโรจน์ Toyota GR Yaris, #3 ณัฐพล อนันทวรรณ / ศรายุทธ ศรีบุญเรือง Mitsubishi Mirage, #4 วิทยา ฤกษ์จันทร์ / ปราโมทย์ ศรจรัสสุวรรณ

จากนั้นก็จะเป็นรถประเภทขับ 2WD #5 Jason D.Saldanha / Thimmanna U.Bopanna,
Suzuki Swift, #6 ณัฐพล อังฤทธานนท์ / อิทธิพล สิมารักษ์ Toyota Yaris Cross, #9 สุรรัตน์ ประภัสสร / ธดากรณ์ ประภัสสร Toyota Yaris, #12 จิรพงศ์ สภาคกุล / วุฒิชัย ศรแดง Honda Brio,
#13 อำนาจ ลิ้มทองสิทธิกุล / ธรรมรัตน์ ศรีสัตบุษย์ Honda Brio, #14 อนุชา ศรแดง / อัครเดช เย็นอาคาร Suzuki Swift, #15 รักพงศ์ สงวนพันธุ์ / ธัชกร อ่ำขวัญยืน Honda City, #16 Anushriya Gulati / Karan Aukta Suzuki Swift, #17 สุพจน์ กสิกรรม / นิษาภัทร เจริญชาศรี Honda Brio,
#18 Shigenobu Hazama / Tsutomu Kawamura Toyota Yaris, #19 Kenji Kamano / Takamitsu Igarashi Toyota Yaris, #20 Yasutaka Mizuno / Tadamune Nakai Toyota Yaris

รุ่น RC2.4 #22 สมชาย พิศาลกิจวนิช / พงศ์ศรัญย์ จันทร์เปล่ง Suzuki Swift, #21 สุทัศน์ สวัสดีรุ่ง / อธิกิจ ศรีมงคล Suzuki Swift, #23 ดิศพงศ์ เจริญชาศรี / นิศานาถ เจริญชาศรี Suzuki Swift, #24 ชานน อัศวสังสิทธิ / ณัฐนาท ปิสาโย Honda City, รุ่น RC2.5 #25 ธนภัทร สอนแตง / กฤษฎ์ สิรกุลวานิช Suzuki Swift, #26 อโณทัย ดีชื่น / เฉลิมศักดิ์ จิตร์นิยม Mitsubishi Mirage, #27 ฉัตรชัย ช่วงพิทักษ์ / อภิญญา พึ่มชัย Suzuki Swift

รุ่น RC3.3 คลาสสิคคาร์ #29 ภูริมาศ ถินจันทร์ / ประกาย น้ำใจทหาร Mercedes-Benz 190E, #30 ชนะ เครือคล้าย / สิทธิชัย บุษยพงศ์ชัย Toyota Collora KE70 ปิดท้ายอีก 4 คัน #28 Ahsukmi Ahn / ทวี แน่นหนา Suzuki Swift (RC2.5), #10 สุภาณี แซ่จันทร์ / รัตนาภรณ์ บุญลือ Honda Brio (RC2.2), #11 วิศรุต ล้ำคำ / ยุทธชัย พุ่มพลอย Suzuki Ciaz (RC2.2), คันสุดท้ายนักแข่งจากจีน #8 Chen Yu / Deng Xin Honda Brio (RC2.1)

เริ่มต้นการแข่งขัน SS1 รถแข่งเบอร์ 18 รักพงศ์ / ธัชกร Honda City และเบอร์ 6 ณัฐพล / อิทธพล Toyota Yaris Cross ไม่จบการแข่งขัน รถแข่งที่ทำเวลาเร็วที่สุดเป็นรถเบอร์ 1 มานะ / กิตติศักดิ์ แต่เข้า SS 3 Toyota C-HR #1 ออกสตาร์ทเป็นคันแรกไปชนเสาไฟฟ้าล้มขวางทาง เป็นเหตุให้คณะผู้ตัดสินการแข่งขันประกาศายกเลิก พอถึง SS4 รถแข่งเบอร์ 13 อำนาจ / ธรรมรัตน์ Honda Brio และเบอร์ 18 Hazaba / Kawamura Toyota Yaris ไม่จบการแข่งขันอีก 2 คัน พอถึง SS5 รถแข่ง เบอร์ 24 ชานน / ณัฐนาท Honda City ไม่จบการแข่งขัน
ผลแข่งหลังจบ Leg 1 อันดับ 1-10
1. #2 ชัยพร / วันเฉลิม Toyota Yaris GR 49.45 นาที
2. #4 วิทยา / ปราโมทช์ Mitsubishi Evo10 51.34 นาที
3. #17 สุพจน์ / นิษาภัทร Honda Brio 52.35 นาที
4. #12 จิรพงศ์ /วุฒิชัย Honda Brio 53.34 นาที
5. #16 Anushriya / Karan Suzuki Swift 53.49 นาที
6. #5 Jason / Thimmanna Suzuki Swift 53.55 นาที
7. #14 อนุชา / อัครเดช 54.48 นาที
8. #9 สุรรัตน์ / ธดากรณ์ Toyota Yaris 55.42 นาที
9. #22 สมชาย / พงศ์ศรัญย์ Suzuki Swift 55.49 นาที
10.#29 ภูริมาศ / ประกาย Mercedes 190E 56.37 นาที

Leg 2 (วันอาทิตย์) 30 มี.ค. การแข่งขัน Section 4: SS6 ระยะทาง 17.50 กม. แล้วเข้าจุด เซอร์วิสต่อด้วย Section 5: SS7 ระยะทาง 13.40 กม.ต่อเนื่องเข้า SS8 ระยะทาง 7.73 กม.ซึ่ งเป็นสเตจ สุดท้าย จัดลำดับสตาร์ทตามที่จบ Leg 1 คันแรกเป็นเบอร์ #2 ชัยพร / วันเฉลิม Toyota Yaris GR เริ่มเวลา 08.30 น.จนถึงลำดับสุดท้าย ของรถที่จบการแข่งขัน จากนั้นก็เปิดโอกาสให้รถที่ไม่จบการแข่งขันใน Leg 1 กลับมาร่วมการแข่งขันได้ ครบจำนวน 29 คัน โดยคันสุดท้ายเป็น #6 ณัฐพล /อิทธิพล Toyota Yaris Cross

รถแข่งคันนำหัวแถวมีปัญหา #2 ชัยพร / วันเฉลิม Toyota Yaris GR ออกปลาย SS6 มาได้ แต่ก็ไม่ไปต่อใน SS7-8 เท่ากับDNF ไปอย่างน่าเสียดาย,ร่วมทั้งรถแข่งที่ไม่จบการแข่งใน SS6 มี 6 คัน (DNF)
#16 Anushriya / Karan Suzuki Swift
#26 อโณทัย / เฉลิมศักดิ์ Mitsubishi Mirage
#8 Chen Yu / Deng Xin Honda Brio
#24 ชานน / ณัฐนาท Honda City
#18 Hazama / Kawamura Toyota Yaris
#15 รักพงศ์ / ธัชกร Honda City
และต่อมาใน SS7 มีรถแข่งต้องออกจากการแข่งขัน 2 คัน (DNF) #17 สุพจน์ / นิษาภัทร Honda Brio
#30 ชนะ / สิทธิชัย Toyota KE70 และ SS8 เป็นเอสเอสสุดท้าย #19 Kamono / Igarashi Toyota Yaris ไม่จบการแข่งขันอีกคัน

สรุปว่าการแข่งขันสนามที่ 1 มีรถแข่งออกสตาร์ท 29 คัน จบการแข่งขัน 19 คัน ไม่จบการแข่งขัน 10 คัน ผลการแข่งขัน RAAT Thailand Rally Championship Round 1
1. #4 วิทยา ฤกษ์จันทร์ / ปราโมทย์ ศรจรัสสุรรณ Mitsubishi Evo 10 1.31.21 ชม.
2. #5 Jason D.Saldanha / Thimmanna U. Bopanna Suzuki Swift 1.32.20 ชม.
3. #12 จิรพงศ์ สภาคกุล / วุฒิชัย ศรีแดง Honda Brio 1.33.14 ชม.
4. #14 อนุชา ศรแดง / อัครเดช เย็นอาคาร Suzuki Swift 1.35.03 ชม.
5. #9 สุรรัตน์ ประภัสสร / ธดากรณ์ ประภัสสร Toyota Yaris 1.37.21 ชม.
6. #21 สุทัศน์ สวัสดีรุ่ง / อธิกิจ ศรีมงคล Suzuki Swift 1.37.22 ชม.
7. #29 ภูริมาศ ถินจันทร์ / ประกาย น้ำใจทหาร Mercedes-Benz 190E 1.37.39 ชม.
8. #22 สมชาย พิศาลกิจวนิช / พงศ์ศรัณย์ จันทร์เปล่ง Suzuki Swift 1.38.16 ชม.
9. #20 Yasutaka Mizuno / Tadamune Nakai Toyota Yaris 1.43.58 ชม.
10.#28 Ahsukmi Ahn / ทวี แน่นหนา Suzuki Swift 1.44.22 ชม.

เรื่องโดย พิทักษ์ ปราดเปรื่อง / ภาพโดย จิตกร ถาวร

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save