1 ปีที่ผ่านมา Peugeot ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง ภายใต้การบริหารของกลุ่มธุรกิจมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) และกลายเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในปี 2020
ดร.ยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเบลฟอร์ต ออโตโมบิล เปิดเผยถึงเบื้องหลังของความสำเร็จนี้ว่า “การกลับมาครั้งนี้ Peugeot เน้นหลักการดำเนินธุรกิจ เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย คือ การนำเสนอหนึ่งในยนตรกรรมที่ดีที่สุดจากยุโรป ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น พร้อมให้บริการหลังการขาย ภายใต้มาตรฐานสูงสุด ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากตัดสินใจเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับ Peugeot”
รสนิยมฝรั่งเศส ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผสานเทคโนโลยีครบครัน
รถยนต์ Peugeot 3008 แบบ 5 ที่นั่ง และ 5008 แบบ 7 ที่นั่ง ได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในยุโรป และประเทศไทย การันตีด้วยรางวัลจากสถาบันระดับสากล โดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์ฝรั่งเศส เน้นความประณีตในทุกรายละเอียด คุณภาพมาตรฐานยุโรปผสานเทคโนโลยีทันสมัยลงตัวกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารแบบ i-Cockpit เอกสิทธิ์เฉพาะของรถยนต์ Peugeot มาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ ปุ่มควบคุมการทำงานแบบ Piano key พวงมาลัยทรงสปอร์ตขนาดกะทัดรัด ให้การควบคุมแม่นยำ พร้อมเบาะหนังแท้เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในทุกการเดินทาง
บริการหลังการขาย เพิ่มความหลากหลาย และมีประสิทธิภาพ
Peugeot นำเสนอโปรแกรมหลังการขายที่มีความหลากหลาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ ‘PEUGEOT CARE’ ซึ่ง เปอโยต์ นับเป็นแบรนด์รถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่นำเสนอบริการผ่านแอพพลิเคชัน LINE อาทิ บริการรับรถลูกค้าจากที่บ้านหรือออฟฟิศ เพื่อไปเข้าศูนย์บริการ และนำกลับมาส่ง, การนำรถยนต์ไปให้ทดลองขับถึงที่บ้าน และการจองรถยนต์ใหม่ รวมถึงรถผู้บริหาร สภาพดี ไมล์น้อย
“เราตั้งใจสร้างสรรค์การให้บริการแบบใหม่ เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของลูกค้า กับบริการรับ-ส่งรถยนต์เพื่อเข้าศูนย์บริการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ผ่านมาได้เสียงตอบรับที่ดีมาก ลูกค้ารู้สึกความประทับใจในความสะดวก ประหยัดเวลา เป็นผลจากการติดต่อที่ง่ายและรวดเร็วบนสมาร์ทโฟน” ดร.ยอร์ก กล่าวเสริม
การลงทุนขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบัน Peugeot มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร 3 สาขาในกรุงเทพฯ คือ สุขุมวิท, เยาวราช และเกษตร-นวมินทร์ รวมถึงมีเปอโยต์ สตูดิโอ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยล่าสุดได้เปิดตัวเปอโยต์ สตูดิโอ สาขาพระราม 5 ในส่วนของฝ่ายขาย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ
นอกจากนั้นก็มีแผนขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรสู่ต่างจังหวัด อาทิ อุบลราชธานี, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และสุราษฎร์ธานี โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: เบลฟอร์ต ออโตโมบิล
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.