Peugeot เผยถึงรายละเอียดระบบไฮบริดใน 3008 Hybrid / 5008 Hybrid

Peugeot เดินหน้าการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถของตนด้วยการเปิดตัวรถเอสยูวีพร้อมระบบไฮบริด 48V ใหม่ออกมา 2 รุ่นคือ 3008 Hybrid และ 5008 Hybrid พร้อมกับเปิดเผยถึงรายละเอียดของระบบไฮบริดที่ใช้ในรถเอสยูวีทั้ง 2 รุ่นออกมา

Peugeot Hybrid 48V ใหม่ ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน PureTech 3 สูบ 1.2  ลิตรกำลัง 130 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์จากฝรั่งเศสระบุว่าเป็นเครื่องยนต์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับการทำงานร่วมกับระบบไฮบริด โดยนอกจากจะมีกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นแล้วยังมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลง 15 เปอร์เซ็นต์ด้วย

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าในระบบไฮบริดอยู่ที่ระบบส่งกำลังของรถให้กำลังสูงสุด 21 kW หรือ 28 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 55 นิวตัน-เมตร โดยสามารถขับเคลื่อนรถโดยใช้พลังงานไฟฟ้าได้เมื่อต้องการแรงบิดต่ำ และทำหน้าที่ช่วยเครื่องยนต์เพื่อความประหยัดเชื้อเพลิง โดยในขณะที่มีการเบรกเครื่องยนต์จะทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อชาร์จพลังงานให้กับแบตเตอรี 48V

สำหรับแบตเตอรีลิเธียมไอออน 48V ในรถเอสยูวีไฮบริดทั้ง 2 รุ่นมีความจุ 898 Wh ซึ่งถูกติดตั้งอยู่ใต้เบาะหน้าถูกระบุว่าได้รับการออกแบบมามีประสิทธิภาพคงที่ตลอดอายุการใช้งานของรถ โดยรถเอสยูวีไฮบริดค่ายสิงห์ผยองใช้ระบบส่งกำลัง e-DSC6 ซึ่งเป็นเกียร์ดูอัลคลัตช์ 6 สปีดไฟฟ้าใหม่นำกำลังขับเคลื่อนสู่ล้อหน้า ซึ่งถูกระบุว่าออกแบบมาสำหรับระบบไฮบริดโดยเฉพาะ

กำลังขับเคลื่อนรวมของระบบไฮบริดในรถเอสยูวีทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่ 134 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร มากกว่ารุ่นที่ไม่มีระบบไฮบริด 6 แรงม้า ส่วนอัตรสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถถูกระบุว่าไว้ที่ 1 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีอัตรากการปล่อยมลพิษอยู่ที่ 20 กรัม/กิโลเมตร

ทางผู้ผลิตระบุว่า3008 Hybrid สามารถใช้โหมด EV หรือเฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของการใช้งานทั้งการสตาร์ท จอด และขับที่ความเร็วต่ำในตัวเมือง

ทั้ง3008 Hybrid และ 5008 Hybrid ยังมีการทำงาน AVAS หรือ Acoustic Vehicle Alert System ที่มีการปล่อยเสียงออกมานอกรถเมื่อไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนที่ความเร็วไม่ถึง 30 กม./ชม. สำหรับบอกให้คนขี่จักรยานและคนเดินถนนรู้ว่ารถกำลังผ่านเข้ามา รวมทั้งในห้องโดยสารจอแสดงข้อมูลผู้ขับจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าเพื่อแสดงให้รู้ว่าไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อน

สำหรับการขายรถเอสยูวีไฮบริดใหม่ทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มในช่วงใดยังไม่ถูกระบุออกมา

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save