ในยุคดิจิตอลที่เต็มเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ รอบตัวสมาร์ทโฟน และแอพพลิเคชันกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันสะดวกสบายด้วยการเชื่อมโยงเรากับข้อมูล และบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รถยนต์ที่กลายเป็นเป็นอีกปัจจัยสำคัญของคนไทยควรช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับความสะดวกสบายจากการใช้งาน และทำให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจึงมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนาเพื่อการสื่อสารแบบไร้รอยต่อมาใช้กับรถยนต์มากยิ่งขึ้น
ภายใต้แนวคิดเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำเพื่อการขับขี่ในอนาคตของนิสสันหรือ Nissan Intelligent Mobility นั้นรวมการเชื่อมกับระหว่างมนุษย์กับอุปกรณ์อัจฉริยะ ซึ่งอยู่ในกลุ่มของ Intelligent Intregation เพื่อให้ลูกค้าของ Nissan ปลอดภัยเมื่อต้องการใช้แอปพลิเคชันของสมาร์ทโฟน และยังสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากรถยนต์ของนิสสัน จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยฟังก์ชัน NissanConnect ซึ่งสามารถใช้ฟังก์ชันที่มีมากมาย อาทิ ระบบนำทาง รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ ขณะเดินทาง
โดยเฉพาะในกลุ่มรถกระบะซึ่งมีจำนวนกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้รถในประเทศไทย Nissan จึงได้เพิ่ม NissanConnect Lite ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเทเลเมติกส์ (Telematics) ที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android ในรถกระบะ Nissan Navara PRO-4X และ PRO-2X เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับส่งข้อมูลจำเป็นของรถยนต์ได้ตลอดเวลา แม้ในเวลาที่ไม่ได้ใช้งานก็ตาม โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน NissanConnect Lite และลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
เมื่อเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน NissanConnect Lite เจ้าของรถจะทราบถึงข้อมูลรถยนต์ได้อย่างละเอียด และสามารถเรียกดูข้อมูลต่างๆ แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น
– สถานะของรถยนต์ ขณะขับขี่หรือจอดนิ่งหรือการค้นหาตำแหน่งปัจจุบันของรถ พร้อมแสดงตำแหน่งบนแผนที่ผ่านฟังก์ชัน Find My Car ที่เจ้าของรถสามารถทราบตำแหน่งรถยนต์ ป้องกันปัญหาเรื่องรถสูญหาย
– แจ้งเตือนพร้อมคำนวณระยะทางที่รถสามารถวิ่งได้จากปริมาณน้ำมันที่เหลืออยู่ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนเพื่อวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น
– บันทึกข้อมูลประวัติการขับขี่ (Driving History) อย่างครบถ้วนทั้งสถานที่ ระยะทาง และเวลาที่ใช้รถ โดยมีการให้คะแนนการขับขี่ (Driving Score) เก็บข้อมูลลักษณะการขับขี่ทั้งหมด
– ตรวจสอบสถานะ และสภาพรถยนต์ (Vehicle Status) ช่วยให้เจ้าของรถดูแลรักษารถยนต์คู่ใจอย่างถูกต้อง แม่นยำ และตรงเวลา แม้ในเวลาฉุกเฉินที่รถมีปัญหาหรือเกิดความผิดปกติของตัวรถยนต์ แอพพลิเคชันสามารถส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ใช้งานทราบถือเป็นการช่วยลดปัญหาในการเกิดอุบัติเหตุ และสามารถนำเข้าศูนย์บริการได้อยากทันท่วงที
– ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ยังมีเมนูลัดสำหรับโทรฉุกเฉิน (Emergency Support) ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ในเวลาคับขันได้อย่างรวดเร็ว
– นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน ยังสามารถตั้งค่า การกำหนดขอบเขตการขับขี่ (Geofence Settings) การกำหนดช่วงเวลาการขับขี่ (Curfew Settings) และข้อมูลการเข้ารับบริการ (Service Recommendation)
นิสสัน หวังว่าแอปพลิเคชันนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ลูกค้าในการใช้งานด้านของความปลอดภัย โดยให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อกับรถ และเข้าถึงข้อมูลมากกว่าที่เคย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรถยนต์ ทำให้ผู้ใช้งานรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงหรือสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้นด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว โดยลดเวลาในการติดต่อเบื้องต้น ช่วยคลายความกังวลในเรื่องต่างๆ ของรถยนต์ เมื่อลูกค้ามีความจำเป็นต้องจอดรถไว้ยังที่ต่างๆ ให้คุณได้ทราบถึงสถานะและดูตำแหน่งรถได้ตลอดเวลา เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการธุระอื่นๆ ได้อย่างสบายใจอีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจใช้งานแอพพลิเคชัน NissanConnect Lite รวมถึงรถกระบะนิสสัน นาวารา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Nissan Call Center หมายเลข 0-2401-9600 หรือดูข้อมูลที่ www.nissan.co.th
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.