Nissan Patrol Warrior อัพเกรดจากรุ่นพื้นฐานเพิ่มศักยภาพลุยออฟโรด
Nissan ในออสเตรเลียมีความร่วมมือกับ Premcar บริษัทวิศวกรรมในออสเตรเลีย เพื่อพัฒนา Patrol Warrior ออกมาโดยใช้รถเกรดพื้นฐานในการพัฒนา เพื่อเพิ่มศักยภาพของรถในการลุยออฟโรดมากขึ้น พร้อมให้เสียงจากขุมพลังที่ดุดันขึ้น
Nissan Patrol Warrior เป็นทางเลือกสูงสุดที่เน้นในด้านการลุยเส้นทางออฟโรดจากฝีมือของ Premcar บริษัทวิศวกรรมในออสเตรเลีย ซึ่งเคยมีความร่วมมือกับ Nissanออสเตรเลียทำ Navara ออกมาสองรุ่นแล้ว โดยบริษัทวิศวกรรมระบุว่าการพัฒนารถเน้นใน 4 ด้านหลักๆ คือ เพิ่มความสามารถ มีความโดดเด่นเมื่ออยู่บนถนน มีเสียงที่สมบูรร์แบบ และมีความปราณีตที่ยอดเยี่ยม
รถเอสยูวีเน้นลุยออฟโรดถูกเพิ่มความสามารถในการลุยด้วยการมาพร้อมกับช่วงล่างที่เพิ่มความสูงของรถขึ้น 29 มม. พร้อมกับใช้ล้อขนาด 18 นิ้ว และยางออล-เทอร์เรน Yokohama G015 296/70 ที่เสริมให้รถมีความสูงเพิ่มอีก 21 มม. นอกจากนี้รถยังมีความกว้างของระยะล้อเพิ่มขึ้น 40 มม. เมื่อเทียบกับรถปกติ
ด้วยการเพิ่มความสูงทำให้รถมีมุมไต่ 40 องศา มุมจาก 23.3 องศา นอกจากนี้ยังมีการวิศวกรรมระบบ Hydraulic Body Motion Control ใหม่ รวมทั้งใช้สปริงหน้าที่พัฒนาใหม่ ส่วนด้านหลังของรถใช้สปริงมัลติ-เรต
ด้านรูปลักษณ์ของรถนอกจากเปลี่ยนล้อใหม่แล้ว ยังมีกันชนหน้าเฉพาะ แผ่นป้ายระบุแบรนด์ Warrior สีแดง ชุดแต่งซุ้มล้อสีดำ มี Towbar สำหรับการลากจูงใหม่ หูลากเพื่อช่วยกู้รถใหม่ กระจกข้างสีดำ กระจังหน้าสีดำ รวมไปถึงมีสติกเกอร์และป้าย Warrior และปิดท้ายด้วยแผงกันกระแทกสีแดง
ในส่วนของขุมพลังใช้ระบบระบายไอเสีย Bi-modal เพื่อให้เสียงที่ดุดันขึ้นจากเครื่องยนต์ V8 5.6 ลิตร 400 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตัน-เมตร ในขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ที่มาพร้อมกับรถพื้นฐานในการพัฒนาอย่าง Limited-slip Differential หลัง ปรับความอุ่นที่กระจกมองข้าง เซ็นเซอร์จอดรถหน้า-หลัง ระบบตรวจจับการจราจร จอ Infotainment ขนาด 8 นิ้ว ลำโพง 6 เบาะ รูปแบบเบาะ 8 ที่นั่ง ระบบตรวจจับลมยาง รวมทั้งระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็ยังคงอยู่
สำหรับราคาของรถเอสยูวีที่พัฒนาโดย Premcar อยู่ที่ 101,160 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 2,357,000 บาทในขณะที่รถพื้นฐานมีราคา 84,900 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 1,978,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.