NISSAN PATROL 4×4…..การตกแต่งที่สวนทางกับคำว่า “พอที”

 1w

ในโลกยานยนต์ที่ต้องการความเป็นที่สุด ในความต้องการของแต่ละคนย่อมไม่เท่ากัน และไม่ใช่ว่ารถยนต์ทุกคันจะตอบสนองให้กับคุณได้ นั่นแหละการตกแต่งจึงเกิดขึ้น แต่ถ้าคุณเคยจินตนาการเห็นแต่การลุยเส้นทางออฟโรดของรถยนต์แบบปิกอัพ ที่คุณคิดว่ามันเท่านั้นที่จะตกแต่งและพร้อมสำหรับการใช้งานของคุณได้ ลองมาเปิดหูเปิดตากับนายแบบจากเมืองนอกคันนี้เสียหน่อยจะดีกว่า เพราะการตกแต่งไม่ได้ตั้งอยู่บนคำว่า “พอที”……….

 2w 3w          

NISSAN PATROL จากออสเตรเลียคันนี้ มีพื้นฐานอยู่ในกลุ่มรถลุยแบบรถตรวจการณ์มาแต่กำเนิด ในเมืองไทยหลายคนจะไม่คุ้นหน้าตา เพราะมันจะถูกปรับโฉมให้เข้าข่ายรุ่นยอดนิยมในกลุ่มตลาดเดิมอย่าง NISSAN TERRANO ซึ่งมันก็มีพื้นฐานการพัฒนามาในรอยต่อที่ใกล้เคียงกัน

ตัวรถแบบรถตรวจการณ์แต่มีพื้นฐานโครงสร้างตัวรถที่แข็งแกร่ง บวกกับปัจจัยอีกหลายสิ่งหลายอย่าง เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน มันก็สามารถที่จะเดินทางในรูปแบบออฟโรดได้อย่างพอสมควรอยู่แล้ว แต่หลายคนยังคิดหรือจินตนาการที่จะมองทางเลือกอย่างปิกอัพ มาทำการตกแต่งเป็นตัวลุย เพื่อนำเอาไปลุยในเส้นทางออฟโรดมากกว่า แต่ความน่าสนใจมันอยู่ที่ความรู้สึกในการขับขี่ ที่นอกจากรูปแบบตัวลุยแล้ว การขับขี่รถยนต์ตรวจการณ์ยังมีภาพลักษณ์ที่ดูสะอาดเอี่ยมอ่องมากกว่า หรือ “คุณคิดว่าไง…?”

ภายนอกเสริมแกร่งด้วยสร้างกันชนเอง……

4w  6w

            เมื่อเตรียมลุยอย่างความตั้งใจ จึงต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง การปกป้องตัวรถที่ด้านหน้าด้วยกันชนที่สร้างขึ้นด้วยเหล็กท่อกลมเดินคู่ขนานตามแนวด้านหน้าตัวรถ ท่อเหล็กคู่สองขนาด 53 มิลลิเมตร และ 45 มิลลิเมตร เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน พร้อมสร้างรังวินช์ที่ด้านหน้า ติดตั้งวินช์ไฟฟ้าของ Kingone ขนาด 12,000 ปอนด์ พร้อมใช้งานกับเชือก Bulletproof ขนาดความยาว 28 เมตร ยังมีเสาทองแดงรับคลื่นวิทยุขนาดยาวรับส่งได้ไกล พร้อมกับติดตั้ง Driving Light 4 ดวงของ Light Force ดร็อปลำแสงให้นุ่มนวลชวนมองด้วยเลนส์หน้าสีฟ้าสดใส Cool Blue Crystal Lens ปกป้องด้านข้างและด้านหลังด้วยกันชนที่สร้างขึ้นเองเช่นเดียวกับด้านหน้าด้วยเหล็กกลมขนาด 60 มิลลิเมตร หนา 2.6 มิลลิเมตร เข้ารูปที่ด้านท้าย พร้อมด้วยการสร้าง Aftermaket สำหรับการต่อใช้งานทั้งห่วงขอลาก และที่เก็บยางอะไหล่ที่ด้านท้ายรถและอุปกรณ์ตกแต่ง เพื่อประโยชน์ในการใช้งานอย่างสนอร์เกิลและไฟส่องหลังอเนกประสงค์ที่เป็นแบบหลอด LED ใช้กระแสไฟน้อย แต่ให้ความสว่างที่สูงสามารถเปิดใช้งานได้ในระยะเวลานาน ทั้งการเดินทางและการตั้งแคมป์

12w  9w

ภายในพร้อมแล้วสำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างวิทยุสื่อสาร และ GPS นำทาง เพิ่มเติมด้วยกล่องอเนกประสงค์ ใช้เก็บเครื่องมือที่จำเป็นพร้อมทั้งสิ่งของที่ต้องการในยามเดินทางเป็นกล่องอเนกประสงค์ของ Ironman 4×4 ติดตั้งในจุดที่เหมาะสมใช้งานสะดวก โดยร้าน Redlands 4WD นอกจากเครื่องมือแล้ว อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับแคมปิ้งต่างๆ ก็ถูกเก็บเอาไว้ได้ในที่นี้ด้วย

 

เครื่องยนต์รหัส TD 42 “จัดหั้ย” พร้อมยำเทอร์โบ….

11w

เพื่อให้มันทะลุจุดเดือด เครื่องยนต์เดิมบล็อก TD 42 ซึ่งมันก็ถือว่ามีเรี่ยวแรงอยู่สมควรแล้ว แต่ในเมื่อพี่เขาไม่ติดอยู่กับคำว่าพอที มหกรรมยำเสื้อและยำเทอร์โบจึงเกิดขึ้น เพิ่มแรงบิดแรงม้าด้วยการเอาชิ้นส่วนของชุดเทอร์โบในบล็อก T3/T4 มารวมกัน โดยเลือกเอาชิ้นส่วนของฝั่งเทอร์ไบน์และเทอร์โบ รวมถึงท่อทางเดินทนแรงบูสต์สูงมาทำการเพิ่มสมรรถนะ เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ใบใหม่ใช้ของ Ford Falcon พร้อมเปลี่ยนสมองกลควบคุมองศาการจุดระเบิดแบบไดนามิคคือ แปรผันตามรอบการทำงานด้วย Wolf V500 ECU สาลิกาป้อนเหยื่ออย่างน้ำมันด้วยปั๊มส่งจ่ายแรงดันสูงเพิ่มเติมเข้าไปตรงกลางทางระหว่างถังขนาด 148 ลิตรกับเครื่องยนต์

 

ช่วงล่างยกสูง 5 นิ้ว กับยาง 33 นิ้ว……

7w  8w

            ช่วงล่างต้องพร้อมเช่นเดียวกับสิ่งอื่น เมื่อคิดจะลุยอย่าขี้คุยให้มาก เริ่มด้วยการใส่สปริงชุดยก 5 นิ้ว Snake Racing Coil พร้อมด้วยโช้คอัพ Tough Dog ความยาว 45 มิลลิเมตร ในส่วนของข้อต่อจุดยึดทั้งระบบรองรับและระบบส่งกำลังถูกเพิ่มเติมตัวต่อเข้าไปให้พอดีในการทำงานด้วยวิธีรักษาระยะมุมของชิ้นส่วนและมุมของล้อ Castor เอาไว้ให้ใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานเพื่อการปรับตั้ง

การ์ดใต้ท้องที่เข้ากับการ์ดกะโหลกเฟืองท้าย ซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้ายทั้งหน้าและหลังไล่ใหม่เป็น 7.9:1 จากเดิม 8.7:1 พร้อมเสริมเขี้ยวเล็บด้วยระบบล็อกเฟืองท้ายหน้าของ TJM ติดตั้งโดย Peter Kitchen at Redlands 4WD พร้อมระบบล็อกเฟืองท้ายของเดิมติดรถแบบ LSD จับตัวสูงสุดในระดับ 85 เปอร์เซ็นต์ที่เฟืองท้ายด้านหลัง

ล้อแม็กเป็นของ King Steel Wheels กับยาง Maxxis Bighorn ขนาด 33×12.5xR15 และทั้งหมดนั่นแหละกับการก้าวข้ามคำว่า “พอที”

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save