NIO กำลังสร้างแบรนด์แมสมาร์เก็ตเพื่อแข่งขันกับ VW และ Toyota
เนื่องจาก NIO มองว่าแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ต่างเป็นคู่แข่งทั้งสิ้น ทางแบรนด์จึงต้องแข่งกับราคาที่ไม่แพงและต้องการให้ EV มีราคาต่ำกว่าของ Tesla
“ความสัมพันธ์ระหว่าง Nio และแบรนด์แมสมาร์เก็ตใหม่ของเราจะเหมือนกับของ Audi-Volkswagen และ Lexus-Toyota” William Li ผู้บริหารระดับสูงของ NIO กล่าวในแถลงการณ์ล่าสุด William Li เสริมว่า “ทีมงานหลัก” ได้ถูกรวบรวมเพื่อเป็นผู้นำแบรนด์
“เราต้องการมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีกว่าในราคาที่ต่ำกว่าของ Tesla ” เขากล่าวเสริม พร้อมระบุด้วยว่า NIO จะไม่ปล่อยรถเพื่อแข่งขันกับ Wuling Hong Guang MINI EV ที่สร้างขึ้นผ่านการร่วมทุนของ GM และ SAIC
ปัจจุบัน NIO ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนกำลังสร้างเอสยูวี 3 รุ่น ในเมืองเหอเฟย และจากผลประกอบการทางการเงินล่าสุดในไตรมาสที่สอง รายงานขาดทุนถึง 659.3 ล้านหยวน (ประมาณ 3.4 พันล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าปีก่อนอย่างมีนัยสำคัญถึง 45.4% นอกจากนี้ NIO ยังรายงานการส่งมอบรถยนต์จำนวน 21,879 คัน ระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับ 10,331 คัน ที่จำหน่ายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
รุ่นต่างๆ ของ NIO จะเติบโตในปีหน้าด้วยการมาถึงของรถยนต์ซีดาน ET7 ในขณะที่อีกสองรุ่นจะออกสู่ตลาดในปี 2565
William Li ไม่ได้ระบุว่าบริษัทมีแผนจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่สำหรับแมสมาร์เก็ต และไม่ได้ระบุว่ารุ่นแรกจะเป็นอย่างไร
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.