เผยโฉม Honda Freed ก่อนเปิดตัวเดือนมิถุนายนนี้

Honda เผยโฉม Freed รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจเนเรชันที่ 3 ออกมาในเวบไซต์ของตนที่ญี่ปุ่น ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยรถมินิเอ็มพีวีรุ่นใหม่มีทั้งสไตล์รถเอ็มพีวีปกติและสไตล์แกร่งแบบรถเอสยูวี รวมทั้งมีระบบขับเคลื่อนไฮบริด e:HEV

Honda Freed รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดในตัวเดือนหน้าถูกออกแบบภายนอกให้มีสไตล์ที่สะอาดเรียบง่าย โดยด้านหน้าของรถมาพร้อมกับไฟหน้าทรง 4 เหลี่ยมผืนผ้ายาวที่มี 2 แถบไฟ Daytime Running Light อยู่ภายใน ด้านข้างรถมีเส้น Belt Line ที่สูงเฉียบคม และเน้นพื้นผิวที่เรียกว้างด้านข้างของรถ ส่วนด้านหลังมีฝาท้ายขนาดใหญ่พร้อมไฟท้ายทรงตั้ง

รถมินิเอ็มพีวีรุ่นใหม่มีให้เลือก 2 สไตล์คือFreed Air ที่มาในแบบรถเอ็มพีวีปกติ และFreed Crosstar ที่มีสไตล์แกร่งในแบบรถเอสยูวีด้วยการมีทั้งกระจังหน้า กันชนหน้า และกันชนหลังแตกต่างจากรุ่น Air รวมทั้งมีการแต่งที่กันชนหน้า ขอบล่างของกันชนหน้า ขอบล่างของประตู ขอบล่างของกันชนหลัง และคิ้วแต่งซุ้มล้อสีดำ นอกจากนี้ยังเสริมสไตล์แกร่งให้กับรถจากการแต่งทั้งที่กันชนหน้าและกันชนหลังด้วยแผงที่มีลักษณะเหมือนโลหะขัดเงา พร้อมมีไฟตัดหมอกและรูฟเรียลมากับรถ

ห้องโดยสารของรถถูกระบุว่ามีการออกแบบรูปทรงเบาะหน้าใหม่เพื่อให้สามารถเดินสู่ด้านหลังรถได้ง่าย นอกจากนี้ทุกเบาะของรถยังหุ้มด้วยผ้าที่มีควาทนทานและมีสัมผัสนุ่ม โดยรุ่น Air มีรูปแบบห้องโดยสารให้เลือกระหว่างแบาะ 3 แถว 6 ที่นั่งหรือเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ขณะที่รุ่น Crosstar มีให้เลือกระหว่างเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่งและเบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง

รถยังให้ทั้งความสบายและความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ด้วยการที่หากเป็นรูปแบบเบาะ 3 แถว 6 ที่นั่งจะมีเบาะแถวที่ 2 แบบ Captain Seat เพื่อให้เข้าสู่เบาะแถวที่ 3 ได้ง่าย และสามารถพับเบาะแถวที่ 3 เพื่อเปลี่ยนเป็นพื้นที่เก็บสัมภาระได้ ขณะที่รุ่น Crosstar ที่มากับเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่งจะมีแผงโลหะด้านข้างพื้นที่เก็บของด้านหลัง และฝาท้ายของรถยังมีขอให้เกี่ยวสิ่งของเมื่อเปิดฝาท้ายขึ้นได้ขณะออกไปตั้งแคมป์ นอกจากนี้รถทั้งหมดยังมีช่องระบบปรับอากาศบนหลังคาสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

ห้องโดยสารของรถมาพร้อมกับจอตรงกลางแบบลอยตัวพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเจเนเรชันใหม่ที่สามารถควบคุมระบบปรับอากาศและตรวจสอบตำแหน่งของรถได้จากระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน รวมทั้งมีการทำงานต่างๆ เพื่อความปลอดภัยและช่วยขับอย่างเช่น ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมบอด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เซ็นเซอร์ช่วยจอดรถ ระบบช่วยเบรกเมื่ออาจเกิดการชน

ระบบขับเคลื่อนของรถที่ทางผู้ผลิตเปิดเผยออกมาคือมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าหรือทุกล้อ โดยมีทั้งใช้เครื่องยนต์สันดาปธรรมดา และระบบไฮบริด e:HEV ใช้มอเตอร์คู่สำหรับการขับเคลื่อนทุกล้อ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางผู้ผลิตจะเปิดเผยออกมาตอนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนหน้า

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save