New-gen Porsche Macan ใส่ขุมพลังไฟฟ้าล้วน บนสถาปัตยกรรม Premium Platform Electric

New-gen Porsche Macan รุ่นใหม่ ถูกเปิดตัวออกมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงมาเป็นใช้มอเตอร์ไฟฟ้าล้วนในการขับเคลื่อน ซึ่งแม้จะไม่ใช่รถไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ แต่ก็เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ รวมทั้งเป็นรถรุ่นแรกของแบรนด์ที่เปลี่ยนจากการใช้เครื่องยนต์มาเป็นไฟฟ้า

New-gen Porsche Macan รุ่นใหม่อยู่บนสถาปัตยกรรม Premium Platform Electric ในขณะที่ขนาดของรถมีความยาว 4,786 มม. กว้าง 1.938  มม. สูง 1,622 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,893 มม. ซึ่งหมายความว่ารถมีความยาวกว่า กว้างกว่า และระยะฐานล้อยาวขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ขณะที่การออกแบบภายนอกของรถถูกระบุว่ายังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมกับเพิ่มการเป็น Macanที่มีความสปอร์ต ความทันสมัย และพลังมากขึ้น

จุดเด่นภายนอกของรถที่ด้านหน้าอยู่ที่ไฟหน้าซึ่งแบ่งเป็นสองส่วน โดยมีไฟ Daytime Running Light 4 จุดอยู่ด้านบน ขณะที่ไฟหน้าหลักอยู่ด้านล่าง นอกจากนี้รถยังมาพร้อมประตูที่ไร้กรอบเพื่อเสริมความสปอร์ตและเส้นด้านข้างที่ทำให้ด้านหลังของรถมีพลัง ขณะที่ด้านหลังของรถมีแถบไฟท้ายยาวเต็มความกว้างของรถพร้อมชื่อแบรนด์ตรงกลาง นอกจากนี้รถยังมีแนวเส้นหลังคาที่ลาดลงด้านหลังในสไตลรถเอสยูวีคูเป้

ห้องโดยสารของรถเอสยูวีรุ่นใหม่มาพร้อมความไฮเทคมากกว่ารถรุ่นอื่นๆ ของแบรนด์ เพราะนอกจากมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.6 นิ้ว จอ Infotainment ขนาด 10.9 นิ้ว และจอขนาด 10.9 นิ้วด้านหน้าผู้โดยสารเป็นอุปกรณ์เสริมแล้ว ยังมีการแสดงข้อมูล Augment Reality ให้เลือกใช้ซึ่งจะแสดงภาพแก่ผู้ขับที่ระยะ 32.8 ฟุตขนาด 87 นิ้ว โดยมีทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay อยู่ในการแสดงข้อมูล Augment Reality ด้วย

ระบบขับเคลื่อนของรถใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่แยกอยู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ แต่มี 2 ระดับกำลัง คือ Macan 4 มีกำลัง 408 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 5.2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ทำความเร็วได้สูงุด 220 กม./ชม. และMacan Turbo มีกำลัง 639 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,130 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 3.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. มีความเร็วได้สูงสุด 260 กม./ชม.

ด้านแบตเตอรีสำหรับให้พลังงานแก่มอเตอร์ไฟฟ้ามีความจุ 100 kWh โดยรุ่นที่มีกำลังน้อยกว่ามีระยะการเดินทางถึง 613 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งรอบ ขณะที่รุ่นที่มีกำลังขับเคลื่อนมากกว่าเดินทางได้ 591 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งรอบ โดยรถมาพร้อมกับสถาปัตยกรรม 800-Volt รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง DC ถึง 270 kW ทำให้ใช้เวลา 21 นาทีเพื่อชาร์จไฟให้กับแบตเตอรีจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์เมื่อชาร์จไฟจากสถานีชาร์จที่เหมาะสม ส่วนการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับรองรับได้ถึง 11 kW

รถเอสยูวีรุ่นใหม่ขับเคลื่อนด้วยทุกล้อของรถโดยใช้ Electronically Controlled Porsche Traction Management ที่ถูกระบุว่ามีความเร็วกว่าการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วไป 5 เท่า โดยมีระบบควบคุมการเลี้ยวล้อหลังซึ่งสามารถปรับมุมล้อหลังได้สูงสุด 5 องศาเป็นออปชันให้เลือก

อย่างไรก็ตามในส่วนราคาของรถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา ขณะที่การส่งมอบรถจะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save