New Fortuner TRD Sportivo บนเส้นทาง กรุงเทพ – เขาใหญ่
หลังจาก New Fortuner TRD Sportivo ได้ถูกเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 ก็มีกระแสการตอบรับและข้อสงสัยในการปรับเปลี่ยนของ Fortuner TRD Sportivo ว่าจะเป็นอย่างในวันนี้ทางทีมงานนิตยสารออฟโรด ได้ไปสัมผัสบนเส้นทาง กรุงเทพ – เขาใหญ่ ซึ่งมีระยะทางในการเดินทางไม่ไกลมาแต่ได้สัมผัสกับ Fortuner TRD Sportivo ที่ถูกสร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจในการพัฒนาร่วมกันระหว่างวิศวกรคนไทย จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูเฟคเจอริ่ง และ Toyota Racing Development ร่วมมือกันพัฒนาภายใต้แนวคิด Premium Sport
เราเริ่มต้น ออกเดินทางจาก Toyota Driving Experience Park บางนากม 3 ใช้เส้นทางถนนวงแหวนรอบนอกเพื่อหนีความวุ่นวายในเมือง และทดสอบอัตราเร่งที่ทางโตโยต้าได้กล่าวไว้ว่า 0-100 กิโลเมตรนั้นสามารถทำได้ดีขึ้นด้วยระบบช่วงล่างที่ปรับเปลี่ยน ชุดกันชนหน้าหลัง และที่สำคัญ ยางกับแม็กขนาด 20 นิ้วที่ถูกออกแบบมาเฉพาะ Fortuner TRD Sportivo นี้ทำให้การไหลลื่นของตัวรถนั้นทำได้ดีและเก็บเสียงได้ดีกว่าเดิม
ช่วงล่างที่เป็นชุดแต่ง TRD Sportivo สร้างความนุ่มนวลได้มาขึ้น
ล้อแต่ง TRD ขนาด 20 นิ้วกับยาง Dunlop ขนาด 265/50/R20
เราเดินทางในเส้นรังสิต- นครนายกที่เชื่อมต่อจากเส้นวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก การจราจรค่อนข้างจะหนาแน่นทำให้ขบวนอาจจะมีขาดตอนไปบ้างทำให้ต้องเร่งแซง และเบรคอย่างกระชั้นชิด แต่ด้วยอัตนราเร่งที่ทำได้ดีขึ้นและระบบเบรคใหม่ ดิสก์เบรค 4 ล้อทำให้เบรคได้อย่างมั่นใจในระยะที่สั้น
การเดินทางของเราเพลิดเพลินด้วยชุดเครื่องเสียงที่ทาง TOYOTA ร่วมกับทาง JBL พัฒนาระบบเครื่องเสียงนำชุดเครื่องเสียง Premium Audio มากับพาวเวอร์แอมป์ และลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง 11 ลำโพง ที่มากับฟังค์ชั่นระบบนำทางรองรับ T-Connect รวมถึงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่เชื่อมต่อ Bluetooth กับ โทรศัพท์ Smartphone ได้อย่างง่ายดาย
ภายในทรงสปอร์ทกับชุดเครื่องเสียงและหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว
ขุมพลังจากเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift
มาถึงเส้นทางที่เป็นไฮไลท์ ในการเดินทางครั้งนี้กับเส้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่มีเส้นทางขึ้นเขา-ลงเขา และมีทางโค้งที่คดเคี้ยวไปมาตลอดเส้นทางทั้งโค้งแบบแคบและแบบหักศอกแต่ด้วยขุมพลังดีเซลขนาด 2.8 ลิตร ที่มี Paddle Shift มาให้เล่นในเส้นทางแบบนี้ สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามความต้องการในการเร่งขึ้นเขาและลงเขา
ถึงที่หมาย ณ Thame Valley Khoyai หลังจากได้สัมผัสสมรรถนะ Fortuner TRD Sportivo ตลอดเส้นทางทั้งทางตรงยาวๆได้รู้ถึงอัตราเร่งที่ดีขึ้น ทั้งถนนที่มีการจราจรที่หนาแน่นกับอัตราเร่งแซงและระบบเบรคที่มั่นใจรวมถึงระบบช่วงล่างที่ถูกปรับเซตมาในเส้นทางผิวถนนขรุขระหรือคอสะพานก็ยังคงสร้างความนุ่มนวลได้ดี อีกทั้งเส้นทางที่คดเคี้ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เราเข้าโค้งไปอย่างนุ่มหนึบ สลับกับการเปลี่ยนเกียร์แบบ Paddle Shift สนุกในการขับขี่ แถม Fortuner TRD Sportivo เสียงภายในห้องโดยสารเงียบขึ้นกว่าเดิม
New Fortuner TRD Sportivo มีสีพิเศษให้เลือก 2 สี คือ สีขาวมุก White Pearl CS และ สีดำ Attitude Black Mica ซึ่งทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตั้งราคาจำหน่ายไว้ดังนี้
รุ่น 2.8 TRD Sportivo ขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) สี White Pearl CS/BlackTOP ราคา 1,769,000 บาท
รุ่น 2.8 TRD Sportivo ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,749,000 บาท
(สำหรับสี White Pearl CS เพิ่มเงินอีก 12,000 บาท)
รุ่น 2.8 TRD Sportivo ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) สี White Pearl CS/Black TOP ราคา 1,699,000 บาท
รุ่น 2.8 TRD Sportivo ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,679,000 บาท
(สำหรับสี White Pearl CS เพิ่มเงินอีก 12,000 บาท)
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.