NEW BMW X5 มี 5 ระบบขับเคลื่อนให้เลือก เพื่อรองรับการใช้งานมากขึ้น

หลังเผยโฉมรถเอสยูวีไฟฟ้า iX3 ออกมาไม่นาน ทาง BMW ก็เริ่มเปิดแผยข้อมูลของ NEW X5 เจเนเรชันใหม่ออกมา โดยบอกว่ารถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่จะมี 5 ระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้งไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซล และเซลเชื้อเพลิงไฮโดนเจนที่จะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการใช้งานมากขึ้น

รายละเอียดล่าสุดของ NEW BMW X5 เจเนเรชันใหม่ที่ทางผู้ผลิตเปิดเผยออกมาเน้นไปที่รถใช้เทคโนโลยีเซลเชื้อเพลิงไฮโดรเจนซึ่งจะมาในปี 2028 โดยระบุว่าใช้ระบบเซลเชื้อเพลิงเจเนเรชันที่ 3 ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Toyota ที่มีความกะทัดรัดขึ้นแต่ทรงพลังมากขึ้นพร้อมประหยัดเชื้อเพลิง จึงทำให้มีระยะเดินทางและพลังขับเคลื่อนมากขึ้นไปพร้อมกันซึ่งเป็นการลดการใช้เชื้อเพลิงลง

NEW BMW X5

นอกจากพัฒนารถแล้ว ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนียังเปิดเผยว่ามีส่วนร่วมในการขยายเครือข่ายเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน HyMoS หรือ Hydrogen Mobility at Scale ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศน์ไฮโดรเจนสำหรับการเดินทางด้วยความร่วมมือกับอุตสาหกรรมและสถาบันที่เข้าร่วม โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการใช้งานรถเชื้อเพลิงไฮโดรเจนทั้งรถบรรทุก รถบัส และรถยนต์นั่ง

ความร่วมมือนี้มีเป้าหมายเพื่อให้มีการกระจายและสถานีไฮโดรเจนที่ใช้งานได้มากขึ้น พร้อมกับสนับสนุนให้ระบบนิเวศที่มีอยู่แล้วพัฒนาได้เต็มศักยภาพ ด้วยการแบ่งปันประสบการณ์และการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมที่ร่วมมือในโครงการ โดยขั้นตอนนำร่องจะเริ่มกับระบบนิเวศที่มีอยู่แล้วในเยอรมนีและฝรั่งเศสก่อนที่จะขยายไปประเทศอื่น

NEW BMW X5

ทางค่ายกังหันฟ้าขาวยังบอกเกี่ยวกับรถเอสยูวีเซลเชื้อเพลิงที่จะทำตลาดในอนาคตว่า หลังความสำเร็จในการทดสอบรถทั่วโลก iX5 Hydrogen ใหม่จะเข้าสู่ตลาดเป็นรถใช้ไฮโดรเจนที่มีการผลิตต่อเนื่องรุ่นแรกของแบรนด์ ขณะที่รองประธานด้านยานยนต์ไฮโดรเจนของบริษัทบอกว่า “iX5 Hydrogen เป็นการริเริ่มอย่างแท้จริงของ BMWในคลาสนี้ พร้อมให้ความพึงพอใจในการขับในแบบของBMW

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.