MITSUBISHI TRITON…จากเมืองขนมหวาน สำนักเหลียง โมดิฟาย ส่งมาโชว์

DSC_0716

นายแบบคันนี้เป็นรถของ อิทธินันท์ (เบียร์) พานแพน ที่ส่งไปให้สำนักเหลียง โมดิฟาย ช่วยศัลยกรรมตกแต่งให้ กับการตกแต่งที่ภายนอกครบครัน ของแต่งสไตล์ออฟโรดเพียบ จุดเด่นในตัวนายแบบคือการผสานความน่าสนใจของลูกเล่นจากระบบรองรับและระบบอื่นๆ ในช่วงล่าง การใช้โช้คอัพแบบ COIL OVER SHOCK ทั้งด้านหน้าและด้านหลังกับพื้นฐานชุดแหนบ พร้อมติดตั้งบั๊มพ์สต็อปช่วยในการทำงาน ถึงรูปร่างจะสูงใหญ่ แต่ก็ทำให้นวลเนียนใกล้เคียงนั่งพรมได้ ถ้าต้องการ และที่สำคัญได้ข่าวว่า ณ ปัจจุบันมันสวมรองเท้าเบอร์ใหญ่ขึ้นเป็น 40 นิ้ว ไปเรียบร้อยแล้ว…..

DSC_0721 hh 03

ภายนอกของแต่งรอบคัน….

                ช่วงปี 2550 เป็นต้นมา ถือว่าเป็นยุคของความนิยมรถกระบะแบบสี่ประตู ด้วยความคุ้มค่าที่มีพื้นที่ห้องโดยสารมากกว่า และยังมีพื้นที่ด้านหลังกระบะสำหรับการขนของ แถมมีพื้นฐานของรถที่ค่อนข้างแข็งแกร่งตั้งแต่นั้นมา ตัวแต่งหลายคันจึงมีสภาพร่างแบบรถยนต์สี่ประตูให้ได้เห็น

รอบคันของรถนายแบบถูกเพิ่มเติมเข้าไว้ด้วยของแต่งจาก PSK ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ของคนไทยที่ผลิตงานออกมาได้ตามความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ในเรื่องของการสร้างสรรค์รูปแบบ เพราะเขาสร้างเองก็เลยเลือกแบบหรือสั่งทำได้ กันชนหน้ารูปทรง BULL BAR แบบสามเขาท็อปชาร์ตฮิตที่สุดในช่วงเวลานี้ส่วนประกอบของกันชนทั้งชุดไฟเลี้ยว ไฟหรี่ ที่ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ซึ่งออกแบบเอาไว้และอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าพื้นผิวของกันชนเพื่อการปกป้องในทุกสัดส่วน ด้านบนไฟหน้ากระจังก็ถูกเดินสายลายเหล็กเอาไว้กับส่วนที่เป็นเขานั่นเอง และตรงกลางกันชนเป็นที่อยู่ของวินช์ไฟฟ้า TOP SPEED 12,000 ปอนด์ พร้อมสลิงและขอเกี่ยวเก็บสายซึ่งพื้นที่รังวินช์ที่กันชนนี้ต่อเนื่องกับคานประกบที่แชสซี ที่มีการติดตั้งห่วงลากติดตั้งเอาไว้

hh 02

ไซด์เรลออกแบบให้ปกป้องบริเวณด้านข้าง ที่ต่อเนื่องจากด้านหน้าด้วยรูปแบบการจับประกบแบบของแบรนด์ต่างประเทศ ซึ่งมีข้อบ่งใช้การใช้งานที่แตกต่างกันไป ถ้าเป็นแบบเชื่อมติดตายตัวเมื่อตอนที่เกิดการปะทะเสียหายแล้วผิดรูปทรง ก็จะถอดออกหรือปรับเลื่อนได้ลำบากกว่า แต่ก็จะแข็งแรงกว่าแบบจับประกบ และในการออกแบบจับประกบ จะเน้นความแข็งแรงไปถ่ายทอดเอาไว้ที่ชุดบันไดข้าง อย่างรถนายแบบที่มีรูปทรงบันไดข้างใหญ่แข็งแรงกับพื้นตะแกรงกันลื่นได้ สลัดดินโคลนได้ ชุดบันไดข้างนี้ออกแบบให้มีจุดยึดที่ค่อนข้างถี่ยึดกับแชสซีรถ ถือว่าครบนะ

hh 05 hh 04

กันชนหลังทำหน้าที่ของมันปกป้องเต็มพื้นที่ จุดยึดกับโครงรถท่อกลมใหญ่และพื้นที่ใช้งานเหล็กกล่องพับเข้ารูป มีลูกเล่นของการตัดชิ้นส่วนในจุดต่างๆ เป็นรูปทรงเพิ่มความสวยงามได้บ้าง แตกต่างที่การใช้งานกว่า พื้นเรียบลดน้ำหนักได้อีก พร้อมด้วยพื้นที่ของขาขึ้นแม่แรงสนาม HI-LIFT JACK บริเวณสองข้างกรอบป้ายทะเบียนที่ในตอนนี้มีห่วงร้อยอยู่ ด้านล่างก็ไม่พลาดพลั้งกับชุดขอลากปากนกแก้ว ที่นำมาเชื่อมต่อกับจุดของกันชน นอกจากนี้กับรายละเอียดการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างการหุ้มลายเคฟล่าร์ที่ฝากระโปรงหน้า ติดตั้งเสาอากาศรับสัญญาณวิทยุและสติ๊กเกอร์สำนักแต่ง เหลียงโมดิฟาย

hh 06

ด้วยความสดของรุ่นรถในปีไม่ห่างไกล ภายในจึงยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานกับวัสดุเดิม เบาะหุ้มผ้า คอนโซลหน้า เกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ และคันเกียร์หลัก คันเกียร์เสริม ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และเครื่องยนต์ดีเซล DI-D บล็อกเดิม 2,500 ซี.ซี. ติดรถ กับเดินท่อสเตนเลสใส่ไว้ทำงานแทนที่ท่อเดิมสักใบ

hh 07

 ช่วงล่างวางคานหน้าหลัง VX 80…

hh 09 hh 08

ช่วงล่างมิตซูบิชิ ไทรทัน เดิมๆ เป็นแบบอิสระปีกนกด้านหน้าและด้านหลังแบบเพลาท้าย แหนบ โช้คอัพถูกตัดแต่งพันธุกรรมให้กลายเป็นช่วงล่างพร้อมลุย แต่ก็ยังต้องแอบหาความนุ่มนวลมาเกาะกระแสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้านหน้ารื้อของเก่าออก จัดการวางคานใส่เพลาท้ายด้านหน้าเป็นของ LAND CRUISER VX 80 แต่ใช้ระบบรองรับอย่างชุดแหนบแผ่นแอ่นโค้งสาแหรกรัด กับการสร้างจุดยึดหูแหนบหน้าหลังขึ้นมา นอกจากนี้ในส่วนของมุมระบบบังคับเลี้ยว เสริมแท่นแกนจับที่ดุมล้อเพิ่มขึ้นเพื่อรักษามุมของคันชักคันส่งให้ทำงานสะดวกไม่ติดขัด การยุบยืดของชุดแหนบถูกรองรับกันกระแทกด้วยชุดบั๊มพ์สต็อปของ AMADA EXTREME ที่หวังความนุ่มนวลจากการเซ็ตสปริงโช้คอัพแบบ COIL OVER SHOCK ของ AMADA EXTREME แบบซับแท็งค์ติดตั้งไว้ข้างละตัว ใช้จุดยึดโช้คอัพล่างติดเพลากับที่ด้านบนของแต่งสร้างใหม่มาประจำการทำงาน

hh 11 hh 12

ด้านหลังเปลี่ยนเสื้อเพลาท้ายเป็นของ LAND CRUISER VX 80 เช่นเดียวกับที่ด้านหน้าใช้ระบบรองรับแบบแหนบแผ่น ชุดตับแหนบเสริมด้วยแหนบ AD และรองก้อนใต้แหนบเปลี่ยนสาแหรกรัดแหนบแบบยาวตามไป โตงเตงหูแหนบหลังแบบสองชั้น ปรับเพิ่มความสูงได้อีกถ้าต้องการเซ็ตความสูงหรือเพิ่มเติมการทำงาน

ด้านบนใต้พื้นกระบะขนานกับเสื้อเพลาท้ายสร้างคานดามพร้อมไดรฟ์สีน้ำเงินให้เข้ากับชุดโช้คอัพหลังแบบ COIL OVER SHOCK ของ AMADA EXTREME แบบซับแท็งค์ซึ่งคานดามใต้พื้นกระบะนั้นยังเป็นจุดยึดของโช้คอัพหลังด้านบนด้วย เพิ่มความมั่นใจในการประคองเพลาด้วยทอร์คอาร์มเดี่ยวเกาะกะโหลกเฟืองท้ายกับยาง MAXXIS ขนาด 37 นิ้ว พร้อม FREE LOCK ของ AISIN

             hh01

   รูปแบบการผสมผสานความแข็งแกร่งของชุดรองรับแบบแหนบกับโช้คอัพแบบ COIL OVER SHOCK ที่มีสปริงร้อยอยู่ในชุดโช้คอัพและปรับอัตราส่วนยุบยืดได้ระดับหนึ่ง และรองรับการยุบยืดนั้นด้วยบั๊มพ์สต็อป การตกแต่งแบบนี้น่าสนใจอยู่ไม่น้อยกับนายแบบคันนี้…..   

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save