Mercedes-Benz GLC Coupe คอมแพกต์เอสยูวีเจเนเรชันใหม่

หลังจากกลางปีที่แล้วทาง Mercedes-Benz ได้เปิดตัวรถคอมแพกต์เอสยูวี GLC เจเนเรชันใหม่ออกมา ล่าสุด GLC Coupe เจเนเรชันใหม่ที่มีความสปอร์ตมากขึ้นในสไตล์รถคูเปเอสยูวีถูกเปิดตัวออกมาเป็นอีกทางเลือกแล้ว โดยมาในตัวรถที่ยาวขึ้นและมีเฉพาะการขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมด้วย

Mercedes-Benz GLC Coupe

Mercedes-Benz GLC Coupe รุ่นใหม่มาในขนาดตัวรถที่มีความยาว 4,763 มม. ซึ่งยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 31 มม. ซึ่งเป็นผลมาจากการที่รถมีระยะฐานล้อยาวขึ้น ส่วนความกว้างของรถยังคงเท่าเดิมที่ 1,890 มม. แต่ทางผู้ผลิตระบุว่ารถรุ่นใหม่มีความกว้างของระยะระหว่างล้อเพิ่มขึ้น 6 มม. ที่ด้านหน้า และ 23 มม. ที่ด้านหลัง ส่วนความสูงของรถเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 5 มม.

Mercedes-Benz GLC Coupe

สำหรับการออกแบบภายนอกรถแถบไม่มีความแตกต่างจาก GLCใหม่ที่เปิดตัวออกมาปีที่แล้ว ยกเว้นในส่วนหลังคาที่ลาดลงด้านหลังและส่วนท้ายของรถที่ออกแบบใหม่พร้อมมีขอบฝาท้ายที่ถูกออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์ในตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกระบุว่าส่งผลต่อแอโรไดนามิกของรถทำให้มีค่าสัมประสิทธิแรงต้านอากาศ 0.27 Cd ซึ่งดีกว่ารุ่นก่อนที่มีค่าสัมประสิทธิแรงต้านอากาศอยู่ที่ 0.30 Cd โดยภาพรถที่ทางค่ายดาว 3 แฉกเผยแพร่ออกมาเป็นรถพร้อมแพกเก็จแต่ง AMG Line ที่ทำให้มีกระจังหน้า Panamericana กันชนหน้าสปอร์ต และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วมาพร้อมกับรถ

Mercedes-Benz GLC Coupe

ห้องโดยสารของรถมีอุปกรณ์อย่างจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.3 นิ้ว การแสดงข้อมูล Head-up Display สี จอระบบ Infotainment ขนาด 11.9 นิ้วที่คอนโซลกลางพร้อมระบบ MBUX เวอร์ชันล่าสุด รวมไปถึงมีระบบเสียง Burmester 3D Surround 710 วัตต์และลำโพง 15 ตัวเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

นอกจากนี้แม้รถจะสูญเสียพื้นที่ส่วน Headroom ไปจากลักษณะหลังคาที่ลาดลงด้านหลังในสไตล์รถคูเปเอสยูวี แต่ก็มีความกว้างส่วนอื่นของห้องโดยสารเหมือนกับ GLCเอสยูวี รวมทั้งยังมีหลังคาซันรูฟพาโนรามิกที่ยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 2.4 นิ้วเพื่อช่วยให้แสงเข้าสู่ห้องโดยสารมากขึ้นและสร้างความรู้สึกโล่งมากขึ้นในส่วนหัว สำหรับพื้นที่เก็บของด้านหลังของรถมีความจุ 545 ลิตร แต่ลดเหลือ 390 ลิตรในรุ่นไฮบริด

ด้านการขับเคลื่อนของรถคูเปเอสยูวีรุ่นใหม่มีแต่แบบใช้ไฟฟ้าร่วมด้วย โดยเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับระบบไมลด์ไฮบริด 4 รุ่นเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลแบบละ 2 รุ่น ส่วนรุ่นปลั๊กอินไฮบริดมีให้เลือก 3 รุ่นเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่นและดีเซล 1 รุ่น

ส่วนรุ่นที่มีกำลังมากที่สุดคือรุ่นปลั๊กอินไฮบริด GLC 400 e 4Matic ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กำลัง 252 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 100 kW หรือ 134 แรงม้า ให้แรงบิด 440 นิวตัน-เมตร มีกำลังรวมจากระบบไฮบริด 381 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 5.6 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ 239 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรีขนาด 31.2 kWh ของรถให้ระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ 131 กิโลเมตร

ทางค่ายดาว 3 แฉกจะเริ่มขายรถคอมแพกต์คูเปเอสยูวีรุ่นใหม่ของตนในยุโรปตะวันตกตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2023 นี้ ส่วนราคารถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save