Mazda MX-5 Miata อัพเกรด แปลงโฉมทั้งคัน จากโรดสเตอร์สู่สายดิบออฟโรด
Mazda MX-5 Miata เป็นที่รู้จักในฐานะรถสปอร์ตราคาประหยัด (ในต่างประเทศ) แม้จะมีสเปกประจำตัวที่ยอดเยี่ยม แต่เจ้าของรถ MX-5 Miata รุ่นแรกในสหรัฐอเมริกาก็ตัดสินใจที่จะทำให้รถของตัวเองไม่เหมือนใคร
ลองมาชมวีดีโอการสร้างในความยาว 10 นาที มาดูกันว่าจะสวยถูกใจขนาดไหน แต่เชื่อว่าสายอนุรักษ์นิยมไม่ถูกใจกับสิ่งที่กำลังจะเห็นอยู่นี้แน่นอน
หลังจากที่เจ้าของดึงเครื่องยนต์ออกแล้ว ก็เริ่มการโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ใหม่ แล้วทำแชส ทำโรลบาร์ หลังจากนั้นก็ตัดห้องเครื่องยนต์ทั้งหมดออกไป ทำให้ MX-5 Miata คันนี้ไม่เหลือส่วนหน้าไว้เลย แล้วทางเจ้าของก็ต้องสร้างส่วนหน้าใหม่ขึ้นมาซึ่งขึ้นจากท่อเหล็กที่เชื่อมเข้าด้วยกัน และมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ
ในการทำห้องเครื่องใหม่ทั้งหมด ทำให้ตัวรถสามารถติดตั้งขุมพลังบ็อกเซอร์ เทอร์โบชาร์จ EJ205 ขนาด 2.0 ลิตร จาก Subaru WRX ปี 2002-2003 นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบขับเคลื่อนทุกล้อของ Subaru และระบบกันสะเทือนแบบระยะยุบตัวสูงเพื่อให้แน่ใจว่ารถสามารถรับมือกับภูมิประเทศที่ยากลำบากบนถนนออฟโรด มีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์หลายอย่างรวมถึงการติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาดใหญ่ขึ้น คลัตช์แต่ง อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ หม้อน้ำเอาไว้ด้านหลัง และระบบเชื้อเพลิงทำใหม่หมด
หลังจากพ่นสีรถ และตกแต่งภายในใหม่ MX-5 Miata สายพันธุ์ออฟโรดก็ถูกนำไปขึ้นเทส dyno ตัวรถทำกำลังออกมาได้สูงสุด 360 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 488 นิวตันเมตร จากพละกำลังที่ส่งผ่านลงมาทั้ง 4 ล้อ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.