Mahindra Thar.e Concept รถเอสยูวีไฟฟ้าตัวต้นแบบ เน้นความแกร่ง ดีไซน์ล้ำ
ในยุคปัจจุบันรถคอนเซ็ปต์เอสยูวีไฟฟ้าเป็นสิ่งหนึ่งที่บรรดาผู้ผลิตรถยนต์ต้องทำออกมาเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของตนถึงรถไฟฟ้าที่จะออกมาในอนาคต ทาง Mahindra ซึ่งเป็นอีกผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ของอินเดียจึงมีการเผยโฉม Thar.e Concept รถคอนเซ็ปต์เอสยูวีไฟฟ้าออกมาเพื่อแสดงถึงรถที่จะออกมาในอนาคต
Mahindra Thar.e Concept มาในรูปแบบของรถเอสยูวีทรงกล่องเน้นความแกร่งพร้อมกับดีไซน์ที่ดูล้ำหน้า ด้วยไฟหน้า LED ทรงเหลี่ยมที่อยู่รวมเป็นส่วนเดียวกับกระจังหน้าแบบปิด พร้อมมีกันชนหน้าที่ดูแกร่งในสไตล์รถออฟโรดเน้นการลุย โดยมีไฟเลี้ยวอยู่ที่ฝากระโปรงหน้าเหนือซุ้มล้อ ขณะที่ด้านหลังของรถมีไฟท้ายสี่เหลี่ยมจัตรุรัสและกันชนหลังในสไตล์เดียวกับไฟหน้าและกันชนหน้าของรถ
รถคอนเซ็ปต์เอสยูวีไฟฟ้ายังมาพร้อมกับโอเวอร์แฮงก์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถที่น้อย รวมทั้งมีความสูงของใต้ท้องรถจากพื้น 300 มม. เพื่อให้มีความสามารถในการลุย โดยระบุว่ามีมุมไต่ มุมจาก และความสามารถในการลุยน้ำดีที่สุดของรถในระดับเดียวกัน รวมทั้งยังช่วยให้ความปลอดภัยแก่แบตเตอรีซึ่งติดตั้งอยู่ที่พื้นรถในขณะลุยพื้นที่ทุรกันดาร
แม้รถคอนเซ็ปต์จะมาในรถเอสยูวี 5 ประตู แต่รถที่ถูกผลิตจริงจะมีทั้งแบบ 3 และ 5 ประตูให้เลือก โดยอยู่บนแพลตฟอร์ม INGLO หรือ INdia GLObal ที่ใช้อยู่กับรถรุ่นอื่นของ Mahindra โดยมีระยะฐานล้อยาวระหว่าง 2,775 มม. ถึง 2,975 มม.
ทางผู้ผลิตรถยนต์จากอินเดียไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดด้านการขับเคลื่อนรถคอนเซ็ปต์เอสยูวีไฟฟ้าออกมา แต่ทางสื่อรถยนต์ในอินเดียรายงานว่ารถที่ผลิตอาจใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจาก Volkswagen กำลัง 107 แรงม้า แรงบิด 135 นิวตัน-เมตรที่ด้านหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 282 แรงม้า แรงบิด 535 นิวตัน-เมตรที่ด้านหลัง โดยมีความจุแบตเตอรีให้เลือกระหว่าง 60 kWh และ 80 kWh
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.