Lexus TX รถเอสยูวีเบาะ 3 แถวเน้นความสบายสำหรับทุกคน

Lexus เพิ่มทางเลือกในรูปแบบรถเอสยูวีของตนด้วยการเปิดตัวรถเอสยูวีรุ่นใหม่ในชื่อ TX ออกมา โดยมีจุดเด่นคือเน้นความอเนกประสงค์และความสบายในการเดินทางสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนฝูงที่มีสมาชิกหลายคนด้วยการมาพร้อมกับเบาะ 3 แถว ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่ารถรุ่นใหม่ให้ความสบายสำหรับผู้โดยสารทุกคนในรถ อย่างไรก็ตามตลาดภูมิภาคอื่นอาจไม่มีโอกาสได้สัมผัสเพราะถูกระบุว่าเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ

Lexus TX

Lexus TX ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GA-K และมาพร้อมกับประสบการณ์การขับที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งถูกเรียกว่า Lexus Driving Signature เหมือนที่อยู่ในรถเอสยูวีรุ่นใหม่อย่าง NX, LX และ RX ในขณะที่ขนาดของรถมีความยาว 5,160 หรือ 5,170 มม. ขึ้นอยู่กับเกรดของรถ มีความกว้าง 1,990 มม. และสูง 1,780 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,950 มม.

Lexus TX

แนวทางการออกแบบรถถูกระบุว่าเน้นประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกเป็นอันดับแรก โดยมีการออกแบบที่เรียกว่า Unified Spindle ซึ่งรวมเอาภาษาการออกแบบในยุคแรกของแบรนด์เข้ามากับการปรับใช้ภาษาการออกแบบในปัจจุบัน พร้อมเพิ่มความโดดเด่นให้กับรถ ทำให้ส่วนหน้าของรถมาพร้อมกับไฟหน้าที่มีช่องขนาดเล็กยาวระหว่างไฟทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนด้านล่างเป็นกระจังหน้า Spindle Shape ที่กลมกลืนไร้รอยต่อ สำหรับด้านหลังของรถยังคงมาพร้อมกับแถบไฟท้ายรูปตัวแอลที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้รถยังมีเสาหลังสีดำและการแต่งกันชนหลังด้วย Arrow-shape

Lexus TX

อุปกรณ์ในห้องโดยสารมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.3 นิ้ว รวมทั้งการแสดงข้อมูลแบบ Head-up Display ในขณะที่จอทัชสกรีนสำหรับระบบ Infotainment มีขนาด 14 นิ้วมาพร้อมกับ Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto ที่ถูกระบุว่าสามารถควบคุมและแสดงข้อมูลได้ชัดเจนสำหรับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารที่เบาะหน้า รวมไปถึงยังให้ความสะดวกแก่เบาะทุกแถวของรถด้วยการมีที่เก็บของสำหรับเบาะทุกแถว มี 7 ช่องต่อสำหรับการชาร์จอุปกรณ์ ส่วนพื้นที่เก็บของด้านหลังเบาะแถวที่ 3 มีความจุ 569 ฟุต ซึ่งสามารถใส่กระเป๋าเอกสารได้ 7 ใบ แต่หากพับเบาะแถวที่ 3 ลงจะมีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นเป็น 1,625 ลิตร

รถเอสยูวีเบาะ 3 แถบรุ่นใหม่มี 3 ทางเลือกในการขับเคลื่อนโดยเริ่มจาก TX350 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบมีกำลัง 275 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 429 นิวตัน-เมตร ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหน้าหรือทุกล้อของรถ

ทางเลือกที่ 2 เป็นแบบไฮบริดกับ TX500h F Sport Performance ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบพร้อมกับใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Direct4 มีกำลังขับเคลื่อน 366 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 554 นิวตัน-เมตร โดยรถรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Dynamic Rear Steering ที่จะปรับล้อหลังในทิศทางเดียวหรือตรงกันข้ามกับล้อหน้าเพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพของรถทั้งขณะใช้ความเร็วสูงและความเร็วต่ำ

ส่วนทางเลือกที่ 3 เป็นปลั๊กอินไฮบริด TX550h+ ใช้เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ระบบส่งกำลังซีวีที และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Direct4 มีกำลังรวมจากระบบไฮบริด 406 แรงม้า และสามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ 53 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามไม่ว่ารถจะมีระบบขับเคลื่อนใดก็จะมีชุดระบบช่วยขับLexus Safety System+ 3.0 เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมกับรถ

รถเอสยูวีรุ่นใหม่จะถูกประกอบที่โรงงานของ Toyota ใน Princeton สหรัฐอเมริกา โดยทั้ง TX350 และ TX500h จะถูกส่งออกมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ขณะที่ TX550h+ จะตามออกมาภายหลัง

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save