Lexus RX350h เพิ่มขุมกำลังไฮบริดสำหรับตลาดแดนปลาดิบ
Lexus RX ที่ทำตลาดในญี่ปุ่นด้วย 3 ทางเลือก ของระบบขับเคลื่อนคือ RX300 , RX450h+ และ RX500h ถูกเพิ่มทางเลือกใหม่ในแบบไฮบริดด้วย 350h ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่นที่มีให้เลือกในบางภูมิภาคอย่างอเมริกาเหนือ และยุโรปอยู่แล้ว โดยรถเอสยูวีไฮบริดทางเลือกใหม่ในญี่ปุ่น มีทั้งแบบขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า หรือ 4 ล้อ ให้เลือก
Lexus RX350h ซึ่งตัวรถมีความยาว 4,890 มม. กว้าง 1,920 มม. สูง 1,700 มม. และระยะฐานล้อยาว 2,850 มม. ไม่ต่างกับรถรุ่นเดียวกันที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอื่น ใช้ระบบไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งถูกระบุว่าทำให้มีทั้งการขับขี่ที่สบายและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น รวมทั้งยังมีการตอบสนองที่ดี พร้อมกับใช้แบตเตอรีที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับการขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี
เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรใน RX 350h มีกำลังขับเคลื่อน 190 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 243 นิวตัน-เมตรที่ 4,300-4,500 รอบต่อนาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมด้วยถูกติดตั้งที่ด้านหน้ามีกำลัง 182 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตัน-เมตร ขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four มีมอเตอร์ไฟฟ้า 54 แรงม้า แรงบิด 121 นิวตัน-เมตรเพิ่มเข้ามาที่ด้านหลังของรถ ซึ่งจะทำงานเมื่อสตาร์ตรถหรือเมื่อขับบนถนนที่ลื่น โดยมีการกระจายการส่งกำลังระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังระหว่าง 100:0 ถึง 20:80 ส่วนระบบส่งกำลังในรถเป็นแบบอีซีวีทีทั้งขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้าและทุกล้อ
สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถเอสยูวีไฮบริดรุ่นใหม่ในญี่ปุ่นถูกระบุว่าอยู่ที่ 20.2 กม./ลิตรในรุ่นขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า และ 18.7 กม./ลิตรในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ขณะที่ราคาขายอยู่ที่ 7,580,000 และ 7,960,000 เยนหรือประมาณ 1,823,000 และ 1,915,000 บาท
นอกจากเพิ่มทางเลือกไฮบริดใหม่แล้ว รุ่นใช้เครื่องยนต์ RX350 ที่ญี่ปุ่นยังได้รับการเพิ่มระบบความปลอดภัย Advance Park เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในบางเกรด รวมทั้งมีการเพิ่มแพกเก็จไฟส่องสว่าง พร้อมกับปรับปรุงแท่นชาร์จไร้สายโดยมีการขยายพื้นที่ชาร์จให้ใหญ่ขึ้น
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.