Leapmotor D19 มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้าและ EREV
Leapmotor เผยโฉม D19 รถเอสยูวีระดับเรือธงโดยมีทั้งระบบขับเคลื่อน EREV ที่เดินทางเฉพาะไฟฟ้าได้ถึง 500 กิโลเมตร และไฟฟ้าล้วนที่เดินทางได้ถึง 720 กิโลเมตร พร้อมตอบรับการผจญภัยบนภูเขาสูงด้วยการมีเครื่องสร้างออกซิเจนในตัว

Leapmotor D19 อยู่บนแพลตฟอร์ม D พร้อมกับใช้ภาษาการออกแบบ Technology Natural Aesthetics 2.0 ทำให้มากับไฟหน้าแยกอยู่สองฝั่งของกันชนหน้าพร้อมมีแถบไฟ Daytime Running Light อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า ขณะที่ด้านหลังมีแถบไฟท้ายยาวเต็มความกว้างของรถที่ประกอบด้วย 11,025 ไฟ LED ส่วนบนหลังคามี LiDAR สำหรับระบบช่วยขับ รวมทั้งยังมีสีทูโทนให้เลือกสำหรับภายนอก ด้านขนาดของรถมีสื่อรถยนต์จีนรายงานว่ารถมีความยาวถึง 5.2 เมตร กว้างเกือบ 2 เมตร และมีระยะฐานล้อยาวถึง 3.1 เมตร

รถที่ใช้ระบบขับเคลื่อน EREV ใช้แพลตฟอร์ม 800V High-voltage และเครื่องยนต์เพื่อสร้างไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่มีกำลังจากระบบ 400 kW หรือ 536 แรงม้า และแบตเตอรี 80.3 kW ทำให้เดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ถึง 500 กิโลเมตร และรองรับการชาร์จไฟแบบเร็วทำให้ใช้เวลา 15 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 30 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์
ขณะที่รถเอสยูวีไฟฟ้าถูกระบุว่ามีกำลังขับเคลื่อน 540 kW หรือ 724 แรงม้า พร้อมด้วยแบตเตอรีความจุ 115 kWh ให้พลังงานสำหรับเดินทางได้ถึง 720 กิโลเมตร โดยรถใช้แพลตฟอร์ม 1,000V High-voltage ชาร์จไฟ 15 นาทีสามารถเดินทางได้เพิ่ม 350 กิโลเมตร ด้านความเร็วของรถใช้เวลา 3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.

ยังไม่มีรายละเอียดของรถออกมามากนัก แต่ก็มีการเปิดเผยว่ารถเอสยูวีเรือธงมีเครื่องสร้างออกซิเจนในตัวซึ่งสามารถสร้างออกซิเจนได้ถึง 8 ลิตรต่อนาที เพื่อรองรับการท่องเที่ยวบนพื้นที่สูงที่ออกซิเจนเบาบาง รวมทั้งยังใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8797 คู่สำหรับค็อกพิตและระบบช่วยขับ ขณะที่การเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการยังไม่มีออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.