Land Cruiser Meeting @ 22 nor Off Road Association…(8) The end
Sliif…เรียบเรียง / The Pex & Ping…ภาพ
RZJ95
ปิดท้ายขบวนขาลุยด้วย Prado RZJ95 กับตัวถังแบบ 5 ประตู 7 ที่นั่ง ผลิตในช่วงปี 1996-2002 เป็น SUV ที่พัฒนาต่อจาก Prado 70 ด้วยการปรับปรุงระบบช่วงล่างจากเดิมคานแข็งในซีรี่ส์ 70 จากที่เคยใช้คานแข็ง หน้า-หลัง มาเป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบนด้านหน้า ที่ให้ความนุ่มนวลกว่า สำหรับเครื่องยนต์ มีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล เพื่อความหลากหลายในการใช้งาน ซึ่งคันที่ได้ชมในขณะนี้ ใช้เครื่องยนต์ 3RZ-FE เบนซิน 4 สูบเรียง ขนาด 2.7 ลิตร (2,693 ซีซี.) 150 แรงม้า @ 4800 รอบ/นาที กับแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร @ 4000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์…
ในส่วนของช่วงล่าง ปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ โดยเปลี่ยนมาใช้โช้คอัพกับคอยล์สปริงเดิม เสริมสเปเซอร์ที่เบ้าสปริง ได้ความสูงเพิ่มขึ้น 2 นิ้ว ล้อแม็กที่สวมใส่ เป็นของรุ่น VX80 ขนาด 16×8 นิ้ว สวมยาง Maxxis Bighorn ขนาด 245/55…
รายละเอียด RZJ95 (สีขาว 4047)
ภายนอก
– ตัวถังแบบ 5 ประตู เสริมการ์ดกันชนหน้า ของแต่งตรงรุ่น
ภายใน
– วิทยุ cd Pioneer
เครื่องยนต์
– 3RZ-FE เบนซิน 4 สูบเรียง ขนาด 2.7 ลิตร (2,693 ซีซี.) 150 แรงม้า @ 4800 รอบ/นาที กับแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร @ 4000 รอบ/นาที
– ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์
ช่วงล่าง
– ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่ ด้านหลังแบบคานแข็ง 4 Links ใช้โช้คอัพกับคอยล์สปริงเดิม เสริมด้วยสเปเซอร์ เพิ่มความสูงอีก 2 นิ้ว
– ล้อแม็ก VX80 ขนาด 16×8 นิ้ว สวมยาง Maxxis Bighorn ขนาด 245/55
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.